VIỆT NAM CÓ "CHẮC THẮNG" NẾU KIỆN TÀU CỘNG VỀ BIỂN ĐÔNG ?

VIỆT NAM CÓ "CHẮC THẮNG" NẾU KIỆN TÀU CỘNG VỀ BIỂN ĐÔNG ?

Câu trả lời đã được Báo Thanh niên của Việt cộng khẳng định ở bài viết "Việt Nam chắc thắng nếu khởi kiện Trung Quốc về Biển Đông". Chắc thắng thì kiện ngay, sao cứ phải lẫn lữa chi cho "cứt trâu hóa bùn" vậy ?

Kiện tụng trong giải quyết tranh chấp, đó là cách đấu tranh bằng giải giáp hòa bình, vậy tại sao Việc cộng cứ hứa hưu, hứa vượn, ngay cả khi họp Quốc Hội cũng không dám nhắc tới chủ đề Biển Đông thì kiện cái cù loi.

Đúng, Việt Nam sẽ CHẮC THẮNG" NẾU KIỆN TÀU CỘNG VỀ BIỂN ĐÔNG. Nhưng ai sẽ đứng đơn để kiện đây ? Đảng cộng sản Việt Nam thì không có tư cách nguyên đơn rồi, chánh phủ của Nguyễn Xuân Phúc thì càng không thể kiện. Tại sao vậy ?

Theo Hiệp định Geneva 1954 thì "tất cả biển, đảo, đất liền từ vỹ tuyến 17 trở vào đều do Quốc gia Việt Nam quản lý". Kế thừa Hiệp định Geneva 1954 là Hiệp định Ba Lê 1973. Khẳng định lại, đến hôm nay Hiệp định Ba Lê 1973 vẫn còn hiệu lực pháp lý dưới quan điểm của Liên Hợp quốc.

Việt cộng đơn phương vi phạm Hiệp định Ba Lê 1973 đồng nghĩa đã tự xem Hiệp định Ba Lê 1973 không có giá trị pháp lý với tư cách của Việt cộng. Thêm vào đó, chính thủ tướng tiền nhiệm của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện nay là cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tự tay tước bỏ chủ quyền của cộng sản Bắc Việt khi xác nhận Phạm Văn Đồng lãnh hải của Tàu cộng là 12 hải lý trên bản đề nghị của Chu Ân Lai có khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Tàu cộng.

Xét về giá trị pháp lý ở Liên Hợp quốc thì công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng là không có giá trị mà Hiệp định Geneva 1954 mới có giá trị pháp lý cao nhứt về chủ quyền Biển Đông của Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng xét về tư cách của nguyên đơn thì công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng đã chính thức tước bỏ quyền khởi kiện của nguyên đơn là Việt cộng, quyền nguyên đơn của chánh phủ của Nguyễn Xuân Phúc vì chánh phủ Nguyễn Xuân Phúc kế tục chánh phủ của Phạm Văn Đồng.

Nói bình dân thế này, bạn có chủ quyền hợp pháp tại miếng đất ở vị trí X và căn nhà ở trên mảnh đời đó, bỗng dưng hai tên lưu manh xông vô đánh đuổi bạn ra khỏi nhà và đất, tên lưu manh anh thì chiếm sân, tên lưu manh em thì chiếm nhà. Nay tên lưu manh anh muốn chiếm luôn hành lang của tên lưu manh em đang chiếm giữ. Tên lưu manh em đâm đơn ra tòa kiện tên lưu manh anh, tố cáo tên lưu manh anh đã chiếm sân trái phép. Tòa hỏi giấy tờ chứng minh nguồn gốc nhà và đất. Tên em lấy đâu mà đưa cho tòa nên tòa bác đơn kiện ngay.

Biển Đông cũng vậy, theo giấy tờ chính chủ là của Quốc gia Việt Nam sau này là Việt Nam Cộng Hòa, bằng chứng là Hiệp định Geneva 1954 và Hiệp định Ba Lê 1973. Vì vậy nếu Việt cộng kiện Tàu cộng thì tòa PCA họ không tiếp nhận nguyên đơn do Việt cộng đứng tên mà họ chỉ nhận đơn chính chủ là Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng Việt cộng đã bức tử Việt Nam Cộng Hòa hơn 44 năm nay thì ai sẽ đứng đơn kiện đây ? Đứng trước tình huống này thì chỉ có hai cách:

1. Phục dựng lại Việt Nam Cộng Hòa để Việt Nam Cộng Hòa khởi kiện Tàu cộng và cả Việt cộng.

2. Căn cứ mục đích cuối cùng của Hiệp định Ba Lê 1973 là hai Miền Nam - Bắc Việt Nam hợp nhứt trong hòa bình thông qua tổng tuyển cử tự do với mỗi người dân tự quyết định bầu chọn những người mà họ tin tưởng vào bộ máy chánh quyền để chánh quyền này thay mặt nhân dân Việt Nam kiện Tàu cộng.

Chọn phương án nào hoàn toàn do nhân dân Việt Nam quyết định. Phương án 1 khó và phuong án 2 cũng khó. Bởi vì hiện trạng lịch sử là rào cản lớn nhứt của phương án 1. Cơn khát quyền lực của cộng sản là rào cản lớn nhứt của phương án 2. Xóa bỏ hiện trạng lịch sử với thủ tiêu cơn khát quyền lực của cộng sản cái nào dễ hơn?

Dĩ nhiên, thủ tiêu cơn khát quyền lợi của cộng sản sẽ nhận được sự ủng hộ cao của cộng đồng quốc tế và đặc biệt là cá nhơn tổng thống Donald Trump. Những gì mà tổng thống Donald Trump đã phát biểu về cnxh quái thai, về cơn khát quyền lực của cộng sản chính là tiền đề để tái tục và hoàn tất những điều khoản quan trọng của Hiệp định Ba Lê 1973. Nó rất phù hợp với xu thế thời đại là dân chủ, tự do, đa nguyên, đa đảng và sạch bóng cộng sản./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng