TUỒNG DIỄN VỤNG VỀ CỦA SONG CỘNG Ở BÃI TƯ CHÍNH ĐÃ BỊ PHÁ SẢN, SONG CỘNG DÍNH ĐÒN "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG" CỦA DONAlD TRUMP

TUỒNG DIỄN VỤNG VỀ CỦA SONG CỘNG Ở BÃI TƯ CHÍNH ĐÃ BỊ PHÁ SẢN, SONG CỘNG DÍNH ĐÒN "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG" CỦA DONAlD TRUMP

Trong lúc này, khi cơn khát dầu mỏ của Tàu cộng đã bắt đầu bởi sự hanh khô, hong chiếu của ánh nắng chói chang từ thần nhãn Donald Trump chiếu thẳng vào Venezuela, Iran. Buộc lòng Tàu cộng phải lui về Biển Đông, nơi có chi bộ đảng Ba Đình và chư hầu Philippines do Duterte cầm trịch tuân lịnh, cổ súy.

Tuy nhiên oái oăm cho Việt cộng và Tàu cộng là cái Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển năm 1982 và tuyên bố sắc lạnh "Tàu cộng không được phép tự vẽ lại luật pháp ở Biển Đông" của chánh quyền Donald Trump những công cụ không cho phép Việt cộng và Tàu cộng bắt tay nhau để "khi thác chung dầu khí ở Biển Đông ngoại trừ vị trí khai thác hoàn toàn nằm trong phạm vi Lãnh hải của Việt Nam.

Nhưng nếu Việt cộng và Tàu cộng muốn khai thác chung dầu khí trong phạm vi lãnh hải của Việt Nam thì phải được cộng đồng quốc tế chấp thuận nếu họ xét thấy việc khai thác dầu khí hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới "quyền qua lại không gây hại" của tàu thuyền nước ngoài.

Thêm một điều khống chế nữa trong việc Tàu cộng được phép tham gia các hợp đồng khai thác chung dầu khí ở Biển Đông là "lý lịch đen" của nó. Bởi theo phán quyết của Tòa PCA năm 2016 khi xử lý đơn kiện của Philippines thì "Tàu cộng hoàn toàn không có chủ quyền ở Biển Đông". Không có chủ quyền thì đương nhiên không có quyền đòi chia tư lợi ở Biển Đông. Đồng thời, Tàu cộng là một phần tử vi phạm thô bạo chủ quyền hợp pháp pháp ở Biển Đông khi đã dùng vũ lực cướp lấy quần đảo Hoàng Sa và các thực thể ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa. Vì vậy hồ sơ dự thầu khai thác chung dầu khí ở Biển Đông của Tàu cộng sẽ không được tiếp nhận, xem xét mà bị loại ngay phút ban đầu.

Về phương diện pháp lý là như vậy nhưng nếu như cộng đồng quốc tế mà đứng đầu là Mỹ không quan tâm tới Biển Đông thì với sức mạnh vũ lực vốn có, Tàu cộng vẫn dễ dàng cướp lấy các mỏ dầu khí ở Biển Đông để tiến hành khai thác như chúng đã từng làm với Hoàng Sa và một số thực thể ở Trường Sa như ta đã chứng kiến.

Vì vậy, ngay trong lúc bí bách hiện nay, Tàu cộng đã túm cổ, bịt miệng Việt cộng để quyết "liều một phen" may đâu sẽ được "ăn cả" nếu Mỹ làm lơ như trước đây, còn nếu Mỹ không làm lơ nữa thì cũng đâu có "bị ngã về không" đâu mà lo vì dù sao cũng sẽ là phép thử rất hiệu quả về lòng trong thành của Việt cộng và dân khí của dân tộc Việt Nam kia mà.

Do đó chúng ta không bất ngờ khi Tàu cộng đưa tàu thăm dò dầu khí vào Bãi Tư Chính để thăm dò dầu khí hơn chục ngày và điều này lại diễn ra trong lúc Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang công du ở Bắc Kinh vẫn hồn nhiên, vô tư cam kết giữ vững hòa bình, ổn định với người đồng cấp của Tàu cộng và ở quốc nội thì tất cả báo chí, truyền thông của Việt cộng đều ngậm họng ăn tiền.

Trên không gian mạng xã hội thì xuất hiện những lời phỉ báng, mắng chửi của những tên nô bút trong ngành báo chí Việt cộng như Hoàng Hải Vân đã có thời làm Tổng Thư ký báo Thanh Niên, Bùi Thanh đã từng làm phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Nguyễn Hồng Lam phóng viên báo công an nhân dân, Mai Thanh Hải phóng viên báo Thanh Niên,... Bọn chúng khẳng định Tàu cộng chỉ đưa tàu của nó dạo chơi trên vùng biển gần Bãi Tư Chính mà thôi, không có vi phạm, không có xung đột gì xấc mà chỉ va chạm kiểu như "nựng" nhau giữa tàu cảnh sát biển Việt cộng với tàu vũ cảnh của Tàu cộng. Vì vậy làng báo, làng đài của Việt cộng không việc gì phải lên tiếng, đưa tin về vụ này.

Nhưng Nước Mỹ dưới thời ông Trump không phải là nước Mỹ dưới thời Nixon, Obama. Không có chuyện Mỹ đi đêm với Tàu cộng mà ngược đời ông Trump quyết đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai. Vì vậy ông Ryan Martinson, người chuyên theo dõi sát diễn biến Biển Đông thuộc Trường Đại học chiến tranh hải quân Mỹ - US Naval War College đã đăng lên twitter rằng "Từ ngày 03/7/2019 tàu Hải Dương Địa chấn 8 - Haiyang Dizhi 8 của Tàu cộng đã tiến hành hoạt động thăm dò địa chấn trên vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa, thuộc vùng Đặc quyền kinh tế - EEZ của Việt Nam". Phía Việt Nam đã cử tàu kiểm ngư hộ tống, "giám sát chặt chẽ" mọi hoạt động này của Tàu cộng.

Kèm theo dòng tweet của mình là việc ông Ryan Martinson đã đưa hình ảnh thể hiện hành trình chi tiết của Haiyng Dizhi 8 và các tàu hải giám của Tàu cộng đi theo bảo vệ, cùng các tàu kiểm ngư của Việt cộng bám đuôi "hộ tống" là tàu mang số hiệu  KN-272 và KN-468. Cảm thấy không thể bưng bít thông tin cũng như để "thử lòng trung thành của Việt cộng và hào khí của dân tộc Việt Nam", Jack Ma đã cho tờ báo của mình là Bưu điện Hoa Nam buổi sáng - SCMP đưa tin "xung đột" ở Bãi Tư Chính. Kết cục thì Tàu cộng đã thành công khi báo chí, truyền thông của Việt cộng câm bặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân không hề hé môi, những tên bút nô xác Việt hồn Tàu thỏa chí mạt sát QUỐC SỈ, Hào Khí Đông A tắt lịm.

Tuy nhiên như đã nói, chánh quyền ông Trump đâu dễ dàng bỏ qua vụ này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lịnh cho Đại sứ của mình tại Việt Nam là ông Daniel J. Kritenbrink truy vấn Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc tại sao không lên tiếng về sự thật Tàu cộng đã vi phạm thô bạo chủ quyền hợp pháp của Việt Nam ở Bãi Tư Chính. Cuối cùng, sau khi tàu Hải Dương Địa chấn 8 của Tàu cộng đã hoàn thành sứ mệnh thăm dò dầu khí ở khu vực gần Bãi Tư Chính thì phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt cộng Lê Thị Thu Hằng cũng đã mở miệng, báo chí, truyền thông của Việt cộng cũng được phép tát nước theo mưa.

Chỉ chờ có việc Bộ Ngoại giao Việt cộng mở miệng, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Bộ Ngoại giao Mỹ đã lập tức lên tiếng ngay sau đó. Việc chánh quyền của ông Trump đã chính thức lên tiếng mạnh mẽ ở Biển Đông sau vụ Bãi Tư Chính là một lời cảnh cáo nghiêm khắc gởi trực tiếp tới Tàu cộng và gởi gián tiếp đến Việt cộng và nhân dân Việt Nam với thông điệp "Mỹ luôn quan tâm, theo sát tình hình Biển Đông". Vì vậy Việt cộng và Tàu cộng chớ mất công diễn tuồng để hợp thức hóa việc khai thác chung dầu khí ở Biển Đông theo kế "giấu trời qua biển".

Như vậy tuồng diễn ở Bãi Tư Chính vừa rồi của Việt cộng và Tàu cộng đã bị phá sản bởi nghệ thuật diễn xuất quá vụng về. Tuy bị phá sản nhưng Tàu cộng đã gặt hái được nhiều thành công bởi nó đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thăm dò dầu khí ở khu vực gần Bãi Tư Chính đồng thời nó cũng xác định được Việt cộng đã tuyệt đối trung thành và tinh thần bài Tàu cộng của nhân dân Việt Nam đã xẹp lép. Nhưng chủ nhà của tuồng diễn thì lại ôm show bởi vì sau khi tuồng diễn bị phá sản, hàng loạt những tên bút nô, những tên xác Việt hồn Tàu đã phơi mặt trước mắt cộng đồng.

Đồng thời, trước thái độ thần phục Tàu cộng một cách tuyệt đối của Việt cộng, chánh quyền ông Trump sẽ phải điều chỉnh lại cách tiếp cận với Việt cộng trên mọi mặt trận. Bản thân ông Trump cũng phải suy nghĩ lại lời hứa với Ả Trần Đại Quang tại dịp đến Hà Nội nhân chuyến đi dự APEC năm 2017 tổ chức tại Đà Nẵng đó là lời hứa sẽ làm người "trung gian hòa giải Biển Đông nếu Việt Nam đề nghị". Bởi vì qua tuồng diễn vụng về ở Bãi Tư Chính vừa rồi, ông Trump đã rút ra khẳng định "Việt cộng không bao giờ dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA. Dân Việt Nam sẽ không thể tự đứng trên đôi chân của mình để DIỆT CỘNG - THOÁT TRUNG như tinh thần Hai Bà Trưng tiên chinh giành nền độc lập".

Không thể trông mong vào Việt cộng và dân tộc Việt Nam trong việc đuổi cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông, buộc lòng ông Trump và chánh quyền của ông phải tự hành động để đuổi cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông, để xác quyết rằng "Biển Đông là một viên kim cương trong tứ giác kim cương" để hoàn thành chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở rộng rộng. Tự thân Mỹ để trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông là việc khó nhằn nhưng với tài trí và tính quyết đoán của mình. Tin tưởng rằng ông Donald Trump sẽ phải dùng tới lá bài cuối cùng là tiếp tục thực thi hoàn tất Hiệp định Ba Lê 1973 như việc ông đã đơn phương công nhận Jerusalem là thủ đô và Cao nguyên Golan là lãnh thổ của Israel.

Diễn tuồng ở Bãi Tư Chính vừa rồi của Việt cộng và Tàu cộng là kế "giấu trời qua biển", là cách "ném đá dò đường", tuy nhiên dưới thời đại của Donald Trump thì nó đã bị phá sản, bị tác dụng ngược bởi Việt cộng và Tàu cộng đã dính vào đòn hiểm "gậy ông đập lưng ông" của tổng thống Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN