THÂN PHẬN NÔNG DÂN MỸ VÀ NÔNG DÂN VIỆT & CHUYỆN "THẦN KINH KHỐN NẠN"

THÂN PHẬN NÔNG DÂN MỸ VÀ NÔNG DÂN VIỆT & CHUYỆN "THẦN KINH KHỐN NẠN"

Vì mục tiêu nước Mỹ là trên hết, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, giữ cho nước Mỹ vĩ đại mà tổng thống Donald Trump buộc lòng phải đánh sập Tàu cộng, xóa sổ khối cnxh quái thai bằng các loạt tomahawk thuế quan bắn về phía Tàu cộng trên chiến trường thương mại.

Tương tác, va chạm dĩ nhiên sẽ có sứt mẻ, trầy xước, vì vậy nông dân Mỹ cũng không tránh khỏi tổn thương bởi những đòn tấn công đáp trả của Tàu cộng. Để bù đắp cho sự tổn thương của nông dân Mỹ, chánh quyền của tổng thống Donald Trump đã xuất chi hàng tỉ dollar trong nguồn thu thuế từ hàng hóa nhập khẩu của Tàu cộng hỗ trợ cho nông dân Mỹ, mức hỗ trợ dao động từ thấp nhứt là 15 USD và cao nhứt là 150 USD cho một mẫu Anh (1 mẫu mẫu Anh = 1 Acre = 4.046,86 m2 mét vuông = 0.404686 hecta).

Phải công nhận nông dân Mỹ họ thật sự diễm phúc khi họ có một vị tổng thống yêu dân như yêu con, đó là tổng thống Donald Trump dù cho họ không mất một xu để trả lương cho tổng thống Donald Trump vì tổng thống chỉ nhận lương có 1USD một năm thôi hà.

Cũng là thân phận nông dân nhưng nông dân Việt Nam thì thật là đau khổ, họ phải bán lưng cho trời, bán mặt cho đất, phải nộp đủ thứ thuế, phí để nuôi cán bộ, đảng viên. Ấy vậy mà họ nào được bình yên, quay qua thì hạn hán cực đoan, quay lại thì mưa lũ cực đoan. Tệ hại hơn là nông dân Việt Nam phải sống chung với điệp khúc "mất mùa được giá, được mùa mất giá".

Đau đớn nhứt vẫn là chuyện thảm họa môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra. Ngay khi những ngày đầu cá chết như rạ, là những công bộc của dân nhưng chóp bu Việt cộng chối leo lẻo "cá chết không kịp Formosa". Khốn nạn hơn là trong thân phận kẻ đứng đầu đảng cộng sản, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liền xuất hiện tại tổ quỷ Formosa nhưng không hề bước chân vào nhà dân hỏi han, cũng không mở miệng an ủi dân một câu mà chỉ kiểm tra, đôn đốc tiến độ hoàn thành của Formosa và chỉ đạo cho các thuộc cấp phải bưng bô thật chặt thảm họa Formosa.

Sau đó, cộng sản Việt Nam đã gật đầu cái rụp trước đề nghị bồi thường nửa tỉ USD của Formosa. Nhưng tận cùng của sự khốn nạn đó là trước cục tiền nửa tỉ USD kia, bọn sâu mọt, tham quan ở địa phương thi nhau xà xẻo, đám quan chức trung ương thì tìm cách ép mức bồi thường xuống mức thấp nhứt để còn hốt lại phần tiền dư.

Vậy nhưng nhan nhản trên không gian mạng này còn lắm kẻ tung của Nguyễn Phú Trọng là "bậc nhơn kiệt thế thiên hành đạo", còn lắm kẻ tin rằng Nguyễn Phú Trọng sẽ "bỏ Tàu đu Mỹ, chỉ có Nguyễn Phú Trọng mới có đủ phẩm giá xoay trục qua Mỹ,..." và sau đó chúng nó lại kêu gọi nhân dân Việt Nam hãy ủng hộ cho Nguyễn Phú Trọng.

Chúng nó là ai ? Chắc chắn chúng nó là những con thú đội lốt người đang tập nói tiếng người hoặc chí ít thì chúng nó cũng là loại giả nhơn với cái đầu chứa toàn nơ ron thần kinh KHỐN NẠN./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng