CÁCH GIỮ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG TỪ KHÓ ĐẾN DỄ

CÁCH GIỮ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG TỪ KHÓ ĐẾN DỄ

Có nhiều cách để dân tộc Việt Nam giữ được chủ quyền Biển Đông, tuy nhiên theo thiển nghĩ của cá nhơn thì có 2 cách.

Cách 1: Đây là cách khó nhứt vì phải kiện Tàu cộng ra tòa án quốc tế rồi kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ, thực thi phán quyết của tòa.

Cách 2: Đây là cách dễ nhứt, hoàn toàn phù hợp với xu hướng thời đại, bối cảnh hiện tại và Luật pháp quốc tế đó là Việt Nam nên cho Mỹ thuê lại quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà. Cho Mỹ thuê hai vị trí trọng yếu này sẽ vừa có tiền xài, vừa tạo thêm công việc cho dân ta, vừa thể hiện thiện chí tăng cường quan hệ hợp tác với Mỹ ở lãnh vực an ninh quốc phòng.

Khi Mỹ được thuê quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà thì nhiệm kỳ bảo đảm tự do hàng hải ở Biển Đông sẽ được củng cố chắc chắn hơn. Đặc biệt sẽ không có chuyện Tàu cộng ngang ngược "vi phạm thô bạo" chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. Nhưng trên hết thì Việt cộng sẽ trở thành một thành viên quan tâm góp phần vào chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở rộng mà Mỹ và các cường quốc đang tăng tốc thực thi.

Xa hơn, khi đã cho Mỹ thuê lại quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà thì ẩn họa xách động chiến tranh của Tàu cộng ở Biển Đông cũng như biên giới phía Tây Nam của Việt Nam sẽ bị kìm hãm dưới mức thấp nhứt. Bởi vì Mỹ sẽ khống chế được khả năng tấn công từ các đảo ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hiện nay Tàu cộng đang gia tăng quân sự hóa trái phép cũng như việc Tàu cộng đang bắt tay với Cambodia tăng cường hiện diện quân sự ở đây.

Đó, việc dễ nhứt để Việt cộng thể hiện tinh thần bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ là chỗ đó, là việc khẩn trương cho Mỹ thuê quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà. Việt cộng hãy làm đi nếu muốn nhân dân tin tưởng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng