THÂM Ý DONALD TRUMP LUÔN GỌI TẬP LÀ BẠN

THÂM Ý DONALD TRUMP LUÔN GỌI TẬP LÀ BẠN

Dù ông Trump tuyên bố sẽ buộc Tàu cộng phải san bằng thâm hụt thương mại với Mỹ ngay từ khi vận động tranh cử, dù ông Trump đã liên tục truy bức Tàu cộng trên vũ đài thương mại mà công nghệ, dù ông Trump đã tố cáo Tàu cộng bỉ ổi khi tấn công vào nông dân Mỹ, nuốt lời không mua nông sản Mỹ như đã hứa,... đặc biệt ông Trump tuyên bố sẽ chung cư xóa sổ cnxh quái thai mà Tàu cộng là đầu lĩnh. Nhưng ông Trump vẫn luôn gọi Tập Cận Bình là bạn tốt. Ngạc nhiên chưa !

Không như tiền nhiệm Obama tuyên bố "Tàu cộng suy yếu là thảm họa cho nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung", Donald Trump là quyết hạ gục Tàu cộng bằng tài trí, khẩu khí của mình. Tuy nhiên cũng như ông Reagan trước đây, mặc dù luôn xem Liên Sô là đối tượng cần phải đánh sập nhưng ông Reagan vẫn dành những mỹ từ có cánh để nói về Tổng Bí thư Liên Sô lúc bấy giờ là Gorbachev. Nay ông Trump cũng "học tập và làm theo" tiền bối Ronald Reagan nhưng ở một phong cách, hoàn cảnh khác hơn.

Thời ông Reagan mặc dù ông cũng phải liên tục đón nhận những công kích, chỉ trích từ phe Dân chủ đối trọng nhưng nội dung mà mục đích chỉ trích khác hẳn thời ông Trump. Vì vậy muốn thỏa ước nguyện đánh sập Tàu cộng thì ưu tiên hàng đầu của ông Trump là phải giữ chức và tái đắc cử tổng thống vào nhiệm kì 2. Muốn là được điều này thì phải tranh thủ sự ủng hộ của cử tri Mỹ mà nông dân Mỹ là lực lượng không thể xem thường dù họ chỉ chiếm hơn 1% dân số.

Vì lẽ đó nên ông Trump đã gặp chút rắc rối khi Tàu cộng lôi nông dân Mỹ vào cuộc chiến tranh thương mại đầu tiên ngay từ khi khai cuộc thuế quan. Lượng nông sản Mỹ mà Tàu cộng nhập khẩu hằng năm chỉ xấp xỉ bằng con số lẻ của tổng giá trị 525 tỉ USD tuy nhiên xử lý sao cho nông dân Mỹ tránh bị tổn thương lâu dài mới là cách thể hiện lòng yêu thương nông dân Mỹ của tổng thống Donald Trump. Do đó ông Trump luôn gọi Tập Cận Bình là BẠN TỐT ngoài mục đích làm cho nội trợ Tàu cộng rối loạn, nghi kị nhau bởi ám ảnh của hiện tượng Gorbachev ra thì ý nghĩa sâu xa hơn là bảo vệ cho nông dân Mỹ thông qua Tập Cận Bình.

Ngay khi vừa đắc cử tổng thống thứ 45 nước Mỹ, vào tháng 12/2016 ông Trump đã bổ nhiệm ông Thống đốc tiểu bang Iowa, một thành viên của Đảng Cộng hòa là ông Terry Branstad làm Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh cho tới nay. Đại sứ Terry Branstad là ai và tại sao ông Trump tín thác ông này trong cương vị Đại sứ ở Bắc Kinh?

Ngược dòng thời gian để hiểu thêm về Đại sứ Terry Branstad. Những ai là nạn nhơn của Việt cộng và đám Dân chủ Mỹ chủ trương "phản chiến" hẳn sẽ biết rõ về ông Terry Branstad. Khi ông Terry Branstad đang phục vụ tại Tiểu đoàn cảnh sát quân sự 503 tại Fort Bragg vào những năm 1969 đến 1971 thì chính ông này đã túm cổ bà diễn viên điện ảnh Jane Fonda vì bà này đã đăng đàn tại Nghĩa trang quốc gia Arlington để dự định tổ chức biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam. Jane Fonda cùng chồng là Tom Hayden, hai kẻ thường xuyên sang Bắc Việt và Lào, Cambodia thời kì chiến tranh Việt Nam để sau đó về nước Mỹ tuyên truyền, kích động phong trào phản chiến, gây áp lực cho chánh phủ Mỹ rút quân đội khỏi Đông Dương.

Thời kì năm 1985 khi ông Terry Branstad làm Thống đốc tiểu bang Iowa thì Tập Cận Bình đã sang tiểu bang này với tư cách là lãnh đạo của một phái đoàn nông nghiệp gồm 5 thành viên với chức danh ghi trên danh thiếp là giám đốc của một hiệp hội thức ăn chăn nuôi. Ở giai đoạn này ngành nông nghiệp Mỹ chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của chánh phủ nên lợi dụng mối giao hảo có được từ đạo diễn Nixon - Kissinger và các đời tổng thống Mỹ sau này, Tàu cộng đã thọc tay vào ngành nông nghiệp Mỹ trong chiêu bài "học tập và hợp tác đầu tư". Vì lẽ đó mà Tập Cận Bình và Thống đốc tiểu bang Iowa Terry Branstad đã có mối thâm tình trên nghĩa cử "bạn bè - đối tác".

Vì vậy khi đắc cử tổng thống, ông Trump đã chỉ định cho ông Terry Branstad làm Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh để tranh thủ mối tình bằng hữu giữa ông Terry Branstad với Tập Cận Bình trong quá khứ cũng như nghĩa tình của nông dân tiểu bang Iowa dành cho Tập Cận Bình để hi vọng họ Tập sẽ không trở mặt, bội tín với bạn hiền Terry Branstad và nông dân Mỹ. Mặc dù đã tính toán trước nhưng rõ ràng ông Trump vẫn không thỏa nguyện trước bản chất vong ơn, bội nghĩa, lật lọng, tráo trở của Tập Cận Bình khi Tàu cộng đã lôi nông dân Mỹ ra bắn trước tiên trên chiến trường thương mại.

Tuy nhiên đến hôm nay ông Trump vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu đã định là vẫn luôn gọi Tập Cận Bình là bạn tốt và vẫn yêu cầu phía Tàu cộng phải dỡ bỏ thuế quan áp lên nông sản Mỹ và phải tăng mua nông sản Mỹ đổi lại Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của 141 mặt hàng trong loạt đạn đầu tiên ở gói thuế 25% lên 34 tỉ USD giá trị hàng hóa của Tàu cộng.

Nhiều người thắc mắc tại sao ông Trump lại kiên nhẫn như vậy mà không đánh tất tay gói thuế 325 tỉ USD còn lại để bù đắp cho nông dân Mỹ từ tiền thuế của Tàu cộng như ông đã tuyên bố? Tàu cộng bắn nông dân Mỹ thì người dân Tàu cộng đắng mồm vì thiếu nông sản thực phẩm Mỹ kia mà ? Điều này chắc chắn sẽ có khi sự kiên nhẫn của ông Trump đã vượt quá giới hạn. Là một tỉ phú tài ba, giàu kinh nghiệm với câu nói nổi tiếng "Sự kiên trì chính là khác biệt lớn nhứt giữa thành công và thất bại".

Ông Trump luôn gọi Tập Cận Bình là bạn tốt là vì cái triết lí này của ông ta. Nếu Tập Cận Bình ngoan cố đẩy sự kiên trì của ông Trump vượt quá giới hạn thì đánh tiếp gói thuế 325 tỉ USD. Nếu Tập Cận Bình vị tình ông bạn Đại sứ Terry Branstad và nặng tình với nông dân Mỹ mà bỏ thuế nông sản, tăng mua nông sản như đã nhiều lần hứa với ông Trump thì đám "Diều hâu" Tàu cộng sẽ xem Tập Cận Bình là hiện thân của Gorbachev. Một ván cờ triệt buộc quá hay của tổng thống Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN