TÀU CỘNG SẼ SỤP ĐỔ NHANH HƠN LIÊN SÔ

TÀU CỘNG SẼ SỤP ĐỔ NHANH HƠN LIÊN SÔ

Liên bang Sô Viết hình thành vào ngày 30/12/1922 từ 15 nước cộng hòa sau Đệ nhứt thế chiến và cuộc cách mạng tháng mười Nga.

Sau khi hình thành Liên bang Sô Viết, Liên Sô đã tập trung phát triển quân đội và phát triển kinh tế theo mô hình cộng sản chủ nghĩa. Kết cục quân đội Liên Sô hay còn gọi là Hồng quân Liên Sô đã cùng phe Đồng minh đánh bại phát xít Đức để kết thúc Đệ nhị thế chiến.

Mối quan hệ của 15 nước cộng hòa khi tạo lập nên Liên bang Sô Viết về căn bản dựa trên nền tảng ý thức hệ chung là chủ nghĩa cộng sản, ý thức hệ là nhân tố gắn kết các nhà nước này lại với nhau. Nói cách khác nhà nước Liên Sô hình thành từ 15 nước cộng hòa là do "cùng ý thức hệ".

Ở giai đoạn đầu kinh tế của Liên Sô phát triển ngoạn mục, cụ thể vào năm 1940, tổng sản lượng kinh tế (GDP) của Liên Sô nếu qui đổi theo thời giá USD năm 1990 đạt 417 tỉ USD, trong khi cùng lúc thì Anh quốc là 316 tỉ USD, Pháp là 164 tỷ USD, Ý là 147 tỉ USD, Đức là 387 tỉ USD, Nhựt Bổn là 192 tỉ USD. Rõ ràng nền kinh tế Liên Sô đã có qui mô đứng đầu châu Âu và đứng thứ 2 thế giới, chỉ thua Mỹ vì GDP của Mỹ lúc này là 943 tỉ USD.

Đến năm 1975, theo tài liệu của Chánh phủ Mỹ thống kê về kinh tế các nước trên thế giới, thì tổng sản lượng kinh tế của Liên Sô đã đạt 943,5 tỷ USD, tiếp tục là nước có qui mô nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới và bằng 62% so với Mỹ, bình quân đầu người đạt 4.135 USD bằng 52% so với Mỹ tính theo thời giá năm 1977.

Đến năm 1990, tức trước một năm Liên Sô bị xóa sổ, tuy đang lún sâu vào cơn lốc "Cải tổ và Tan rã" nhưng Liên Sô vẫn duy trì được vị thế siêu cường với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chỉ thua Mỹ, GDP theo sức mua tương đương của Liên Sô đạt 2,66 ngàn tỉ USD. Thu nhập bình quân đầu người của Liên Sô đạt 9.500 USD, đứng thứ 28 thế giới và thuộc nhóm các nước phát triển (của Nhựt là 15.600 USD, Mỹ là 21.082 USD, Singapore là 10.300 USD, Hong Kong là 10.000 USD, Đài Loan là 6.000 USD, Nam Hàn Quốc là 4.600 USD).

Tuy vẫn giữ thứ hạng cao, song nền kinh tế Liên Sô đã bộc lộ nhiều khiếm khuyết so với các nước phương Tây phát triển nhứt gồm Mỹ, Nhựt và Đức. Vào năm 1984 Bộ trưởng ngoại giao Liên Sô là Eduard Shevardnadze nói với Gorbachov rằng: "Mọi thứ đã trở nên thối rữa. Cần có một sự thay đổi". Các mâu thuẫn càng ngày càng tích tụ và đến năm 1985 thì Liên Sô cần có một cải cách cơ bản sâu rộng và đó là nguyên nhân để Tổng bí thư Gorbachov tiến hành "cải cách cải tổ - perestroika".

Năm 1986, Liên Sô đề ra cải cách mới, tập trung vào trang bị máy móc mới, tự động hóa bằng robot, công nghệ máy tính, vi xử lý, tăng cường đầu tư cho nông nghiệp và công nghiệp năng lượng. Kết quả của "cải cách cải tổ" của Gorbachev đã làm cho tăng trưởng kinh tế Liên Sô giai đoạn 1986-1990 vẫn đạt mức 1,5% mỗi năm. Tuy nhiên, bên cạnh giữ được đà tăng trưởng kinh tế trong công cuộc "cải cách cải tổ" thì những cải cách về mặt chánh trị của Gorbachov lại thất bại, dẫn tới phá vỡ cơ cấu nhà nước và sự tan rã của Liên bang Sô Viết trước sự ngỡ ngàng của nhơn loại đặc biệt nó như một giấc chiêm bao với những người cuồng cộng.

Qua lược dẫn trên cho thấy học thuyết của Mác - Lê là một học thuyết phi khoa học, lập luận của Lenin trong phép biện chứng "Kinh tế quyết định chánh trị" đã sai bởi sự sụp đổ của Liên Sô không đến từ sụp đổ của nền kinh tế mà nó đến từ căn bịnh "giòi đục trong xương", căn bịnh này bộc phát do việc "cải cách cải tổ" của Gorbachev cho phù hợp với qui mô vận động và phát triển của xã hội nhưng lại tạo ra xung nhịp trong lợi ích của những người cộng sản tự cho mình là "tài đống lương cao". Bởi khi ông Gorbachev tiến hành "cải cách cải tổ" thì những tư tưởng "làm ít đòi hít dầu thơm" mà đại diện là những "công thần, con ông cháu cha chỉ hồng thiếu chuyên,..." bị cắt xén miếng ăn mà "miếng ăn là miếng tồi tàn" nhưng "mất ăn một miếng lộn gan lên đầu".

Giờ ta quay lại phép so sánh giữa Liên Sô với Tàu cộng. Xét về kinh tế và quân sự thì Tàu cộng hiện nay là hiện thân của Liên Sô trước đây trong đẳng cấp đối thủ của Mỹ. Tuy nhiên đó chỉ là cái nhìn bên ngoài trong một phép so sánh đầy khập khiễng. Bởi vì Liên Sô họ tự thân vươn lên áp sát lưng Mỹ về qui mô kinh tế, ngang ngửa với Mỹ về khoa học kỹ thuật, về công nghệ quốc phòng. Liên Sô không gian lận thương mại mà chủ yếu là họ tự cung tự cấp. Liên Sô không ăn cắp sở hữu trí tuệ mà chủ yếu họ tự mày mò, sáng tạo,... Nói thẳng ra thì Liên Sô hoàn toàn "độc lập tuyến tính" với Mỹ và phương Tây.

Ngược lại, Tàu cộng vươn lên thành cường quốc kinh tế áp sau lưng Mỹ là nhờ gian lận thương mại và ăn cắp sở hữu trí tuệ. Tàu cộng sản xuất các sản phẩm công nghiệp và khí tài quân sự dựa trên viêc ăn cắp, nhái hàng,... nhờ lực lượng gián điệp hùng hậu của nó. Liên Sô họ đứng trên đôi chân của họ còn Tàu cộng thì đứng trên đôi chân đất sét với linh hồn vay mượn, chắp vá.

Như chúng ta đã biết, tuy là tự lực tự cường nhưng chỉ sau 5 năm thực thi chánh sách cải cách cải tổ của ông Gorbachev, căn bịnh giòi đục trong xương đã phát tác và giết chết thủ lãnh khối cộng sản này vào cuối năm 1991. Từ đây chúng ta có cơ sở để tin tưởng rằng, trước quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Trump mà thủ đoạn của nó chính là Tàu cộng, là một thực thể phũ phàng với hiện thân "hồn Trương Ba da Hàng thịt" thì Tàu cộng sẽ tan rã chóng vánh nếu Tập Cận Bình đáp ứng các yêu cầu của tổng thống Trump.

Cuối cùng thì đằng nào Tàu cộng cũng chóng vánh tan rã bởi nếu Tập Cận Bình nghe theo đám phổi bò trong bộ chánh trị quyết tử với Mỹ thì "ôi xương tan máu rơi" nhưng nếu Tập Cận Bình ra tay dẹp loạn để tiến hành công cuộc perestroika như Gorbachev trước sự thì Tàu cộng sẽ chết nhanh hơn Liên Sô nhiều lần bởi giòi Tàu đục nhanh hơn giòi Liên Sô vì bộ xương của Tàu cộng là bộ xương xốp.

Viễn cảnh sụp đổ của Liên Sô đã tái hiện ngay Tàu cộng khi ông Trump phát động chiến dịch xóa sổ cnxh quái thai. Đứng trước viễn cảnh này Tập Cận Bình như kẻ vô hồn, tiến cũng chết mà lui cũng chết. Tâm trí của Tập đã trống rỗng kể từ sau khi hội kiến Donald Trump bên lề G20 ở Osaka. Đó là lý do mà truyền thông của Tàu cộng đang câm như hến dù ông Trump đã tạm tha cho gói thuế 325 tỉ USD.

Kẻ nào bơi ngược dòng kẻ đó sẽ bị nước nhấn chìm, chủ nghĩa xã hội đã bị đào thải bởi nó là thứ chủ nghĩa quái thai thế nhưng Tập Cận Bình lại mang về mông má nó với mỹ từ "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Hoa". Vì đặc mà còn sắc bởi lửa trời của Donald Trump nên nó trở thành khét lẹt như thắng nước màu già lửa rồi. Tàu cộng sẽ sụp đổ cấp kì so với Liên Sô, chỉ có não rỗng, mắt mù mới không thấy được tương lai bi thảm của chủ nghĩa xã hội quái thai đặc sắc Tàu cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN