Ở VIỆT NAM NÊN BIỂU TÌNH HAY KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI VIỆT CỘNG ?

Ở VIỆT NAM NÊN BIỂU TÌNH HAY KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI VIỆT CỘNG ?

Sau khi Việt cộng mở miệng Bãi Tư Chính, có người đã kêu gọi ký tên vào "Tuyên bố Biển Đông" đến lúc này là lần thứ 3.

Đọc qua thấy có 5 yêu cầu trong bản Tuyên bố Biển Đông. Trong 5 yêu cầu chính này bao gồm nhiều yêu cầu cụ thể và cái yêu cầu xin trích nguyên văn là "Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ kiện Trung Quốc ra các tòa án Quốc tế thích hợp" được nhét ở cuối yêu cầu số 4.

Tuy không phủ nhận mình là rất đa nghi trước các diễn tiến đã - đang và sẽ xảy ra trên đất mỹ Việt Nam thời cộng sản cai trị nhưng lần này cố gắng gạt bỏ tính đa nghi để đọc - ngẫm lại Tuyên bố Biển Đông kia và khẳng định như sau:

1. Trong một thể chế độc tài đảng trị mà ở đây là đảng cộng sản Việt Nam đang cai trị dân tộc Việt Nam bằng bàn tay sắt bọc nhung. Tức là lực lượng công an, quân đội và tuyên truyền viên bịp bợm là bàn tay sắt còn Hiến pháp, Luật pháp, điều lệ đảng là găng tay nhung. Vì vậy bạn không lay chuyển được tình hình, buộc cộng sản nghe theo lời bạn bằng việc gởi thỉnh nguyện thư.

Bằng chứng đã biết bao lần người ta kêu gọi ký thỉnh nguyện thư để phản đối dự án Bauxite Cao nguyên, dự án nhà máy thép Formosa, nhà máy hóa chất, nhiệt điện than,... nhưng tất đều chỉ là đờn khảy tai trâu, không hề có biến chuyển. Tuy nhiên, khi dân Phan Rí, Phan Thiết và các nơi khác đùng đùng biểu tình phản đối dự luật các đặc khu thì kết quả là Việt cộng đã chịu "dừng một bước". Xin nói rõ là Việt cộng chỉ mới "dừng một bước" chứ không có "lùi một bước" ở các đặc khu.

2. Tất cả các nội dung mà bản Tuyên bố Biển Đông yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thực thi như:... Thả tù nhơn lương tâm đang bị giam cầm, sửa các luật phản dân chủ,... Xét lại mối quan hệ với Trung Quốc, đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với Mỹ,... Tất cả đều có ý nghĩa nếu như nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nghe theo quý vị để thực thi ngay.

Tuy nhiên, nếu là thường dân không quan tâm tới chánh trị, vận mịnh quốc gia, dân tộc thì đọc qua bản tuyên bố Biển Đông của quý vị họ nghe rất hay ho, mới lạ để rồi họ ôm giấc mơ hoang rồi sụp đổ tan tành sau khi tỉnh mộng. Bởi vì những gì quý vị đòi hỏi rất là chánh đáng nhưng cũng rất hão huyền. Quý vị chả lẽ không biết tất cả những gì quý vị đang yêu cầu hiện nay và sau này cũng sẽ không có nếu như Hiến pháp của cộng sản Việt Nam soạn thảo, ban hành thực thi như trước tới giờ vẫn còn tồn tại.

Xin lỗi vì phải nói thẳng, quý vị đã vô tình đẩy dân tộc này vào cái toilet của quý vị với biển cấm "ỉa cấm đái". Làm gì có chuyện tà quyền cộng sản Việt Nam cho quý vị thỏa mãn nhu cầu kia ? Không bao giờ có chuyện đó đâu mà mơ. Cứ lục lọi lại xem Việt cộng đã ban hành dự thảo Luật biểu tình từ năm nào rồi nhưng đến tận bây giờ nó vẫn chưa đưa ra Quốc Hội để tranh cãi rồi ban hành thành Luật kia cà.

Quý vị kêu gọi Việt cộng xem xét lại mối quan hệ với Tàu cộng đặc biệt ở lãnh vực kinh tế, thương mại. Vậy quý vị có nhớ chính Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tàu cộng tới 27 văn kiện hợp tác trong vỏn vẹn có 1 năm là năm 2017 hay không ? Cũng không đâu xa, bất chấp cộng đồng quốc tế đã cảnh báo vốn đầu tư của Tàu cộng là "bẫy nợ" nhưng Việt cộng vẫn tự nguyện xông vào bẫy nợ đó như những con nghiện thấy xì ke. Việt cộng nó nghiện nặng như vậy thì làm sao nó cai nghiện chỉ vì tờ giấy với chữ ký của quý vị?

Việc Tàu cộng mò vào bãi Tư Chính thăm dò dầu khí vừa rồi là theo cam kết hợp tác khai thác chung Biển Đông do Vương Nghị trao cho Phạm Bình Minh tại Sài Gòn vào tháng 9/2018 sau đó được Nguyễn Phú Trọng hợp pháp hóa bằng cái nghị quyết phát triển kinh tế biển khi Nguyễn Phú Trọng ngồi luôn vào ghế chủ tịch nước. Câu hỏi đặt ra là "nếu không có chuyện xảy ra ở Bãi Tư Chính" như vừa rồi thì quý vị có ra Tuyên bố Biển Đông không ? Chắc chắn là không. Điều này khiến những người QUỐC SỈ họ đặt ra nghi vấn "có phải bản Tuyên bố Biển Đông của quý vị" là trò chơi bịt mắt bắt dê không ?

Dân khí Việt Nam hôm nay đã tụt xuống dưới mặt đất rồi, sở dĩ có chuyện này là bởi vì cái trò chơi "bịt mắt bắt dê" của quý vị và của đám tuyên truyền viên bịp bợm đó. Sở dĩ có chuyện xảy ra ở Bãi Tư Chính là vì cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký năm 1958 và 27 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng đã ký trong năm 2017 cùng với rất nhiều văn kiện ràng buộc khác trói chặt Việt cộng vào chân Tàu cộng.

Vì vậy, muốn cứu nguy dân tộc, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ quốc gia Việt Nam thì trước hết phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA đã. Khi kiện Tàu cộng ra tòa PCA thì đồng ý đã gián tiếp tách Việt cộng ra khỏi Tàu cộng. Khi đã tách được Việt cộng ra khỏi Tàu cộng thì tiến tới xé bỏ găng tay nhung của nó là xé bỏ Hiến pháp, lập lại Hiến pháp mới có đầy đủ quyền và nguyện vọng chánh đáng của nhân dân. Khi đó các điều kiện của quý vị tại bản tuyên bố Biển Đông kia sẽ có hết ở trong đó.

Nhưng chắc chắn một điều không thể phủ nhận đó là Việt cộng không bao giờ dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA vì nó kiện thì cái chi bộ đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị đảng bộ cộng sản Tàu cộng gạch tên ngay. Vì vậy thay vì kêu gọi ký vào bản tuyên bố Biển Đông thì tại sao quý vị không dám xuống đường yêu cầu Việt cộng kiện ngay Tàu cộng ra tòa PCA mà còn bê cả bọc thuốc với 5 biệt dược để chỉ trị cái mụt ghẻ ở Bãi Tư Chính?

Chắc chắn quý vị sẽ phản biện lại là "biểu tình sẽ bị phạm luật vì hiện nay chưa có luật biểu tình". Ơ hay, nếu vậy thì các vị bê cả đống yêu sách vào trong bản tuyên bố Biển Đông để làm gì trong khi những thứ đó đã bị Việt cộng luật hóa thực thi. Dân tộc Việt Nam chỉ cần giành lấy lại quyền tự quyết thì sẽ có tất cả những thứ mà quý vị yêu sách với tà quyền cộng sản. Hãy tập trung duy nhứt vào mỗi việc là ép Việt cộng kiện Tàu cộng ra tòa PCA ngay trong lúc này thì sẽ vỡ ra tất cả.

Cái cần thiết ngay lúc này là kiện Tàu cộng ra tòa PCA, không phân tán mục tiêu, không nói như quý vị là "Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ kiện Trung Quốc ra các tòa án Quốc tế thích hợp" như trong tuyên bố Biển Đông của quý vị mà phải kiện ngay. Bởi vì bao nhiêu năm nay Việt cộng luôn ra rả Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và vào năm 2014 chính tên chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc đã thề thốt "hồ sơ kiện Tàu cộng đã chuẩn bị sẵn sàng thì giờ này quý vị còn nói "khẩn trương chuẩn bị" là sao ?

Tóm lại, với tà quyền cộng sản thì đừng bao giờ đòi hỏi quyền lợi của dân tộc, của quốc gia bằng nước miếng, giấy mực mà phải bằng hành động mạnh mẽ may ra có được. Đừng bao giờ đòi hỏi chế độ độc tài đảng trị phục tùng mịnh lịnh của dân tộc bằng thỉnh nguyện thư mà phải dùng những nắm tay giơ lên và những bước chân rầm rập xuống đường cùng với khẩu hiệu yêu cầu được dõng dạc hô to một cách mạnh mẽ, trường kỳ thì mới thỏa mãn ước mơ của dân tộc./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN