BÌNH TĨNH LẮNG NGHE ĐỂ CHỌN LỌC TIN TỨC LÀ ĐẲNG CẤP CỦA DONALD TRUMP

BÌNH TĨNH LẮNG NGHE ĐỂ CHỌN LỌC TIN TỨC LÀ ĐẲNG CẤP CỦA DONALD TRUMP

Donald Trump lại ghi thêm một dấu ấn lịch sử khi đã thuyết phục được đại gia Qatar hủy mua hỏa tiễn tầm xa S-400 của Nga để quay sang ký hợp đồng khủng mua hỏa tiễn của Mỹ. Có được dấu ấn này là một sự bình tĩnh, sáng suốt của Donald Trump trước các trò ly gián cao tay của Nga và Tàu cộng.

Trước đây vào thời kỳ Obama làm chủ Bạch Cung, Qatar là một nhân tố bị liệt vào danh sách đen là quốc gia tài trợ cho khủng bố. Đến tháng 6/2017 tức 5 tháng sau khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 nước Mỹ, các nước vùng Vịnh như Bahrain, Ai Cập, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhứt - UAE đã đưa vào Danh sách trừng phạt khủng bố đối với các tổ chức và cá nhân của Qatar vì có "những vi phạm liên tục và tiếp diễn có liên quan đến chánh quyền Doha". Đặc biệt, chánh quyền Obama tin tưởng vào lời tố cáo của Arab Saudi rằng Qatar “bảo trợ khủng bố” với tâm điểm điều tra của truyền thông khi 15/19 tên không tặc trong vụ tấn công 11x9/2001 vào Mỹ năm 2001 đã mang quốc tịch Qatar.

Trước sóng gió này, ông Trump đã lên tiếng "nắn gân - dò sóng" khi tuyên bố trên Twitter rằng ông ủng hộ việc các nước Ả Rập cô lập Qatar và cũng đồng tình cho rằng Qatar bảo trợ cho các nhóm khủng bố. Nhưng sau đó một ngày ông Trump đã điện đàm với nhà lãnh đạo Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani và đề xuất tổ chức cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo tại Bạch Cung để giải quyết cuộc khủng hoảng này. Sau đó ông Trump đã đề xuất đưa Ngoại trưởng Rex Tillerson, người từng là CEO của Exxon Mobil, có quan hệ kinh doanh với Qatar, làm một người trung gian.

Sau khi tìm hiểu thực hư, tình báo Mỹ đã phát hiện ra một bí mật động trời từ các thông tin tình báo được thu thập bởi các cơ quan an ninh Mỹ đã xác định những tin tặc Nga đứng sau vụ việc một mẫu tin đăng tải bởi hãng thông tấn Qatar hôm 23/5/2017 nhấn mạnh quan điểm của chánh quyền Qatar là "xây dựng mối quan hệ thân thiện với Iran và Israel", hai nước bị cộng đồng Ả Rập thù ghét.

Tình báo Mỹ nhận ra tin tặc Nga sử dụng các biện pháp tấn công mạng giống cách thức từng tiến hành trong vụ tấn công mạng phục vụ bầu cử Mỹ năm 2016. Theo Mỹ thì mục đích của Nga làm điều này nhằm tạo ra mâu thuẫn giữa Mỹ và các nước đồng minh, gây bất hòa, xáo trộn tại các đại gia dầu mỏ ở Trung Đông. Nếu ông Trump không bình tĩnh mà tỏ ra "sốt sắng - sớn sác" như Obama, tiến hành ngay lịnh trừng phạt nhắm Qatar thì Nga và Tàu cộng sẽ mở rộng vòng tay chào đón Qatar. Hàng tấn dollar từ Qatar sẽ chảy vào túi Nga và Tàu cộng bởi các hợp đồng mua bán vũ khí và vàng đen.

Bình tĩnh trước trò chơi "gắp lửa bỏ tay người" để ly gián Qatar của Nga và Tàu cộng, ông Trump đã chứng minh đẳng cấp vượt trội so với tiền nhiệm Obama mà một điểm rõ ràng nhứt đó là dù Mỹ vẫn giữ nguyên lịnh trừng phạt Nga, áp thêm lịnh trừng phạt vào Venezuela và Iran nhưng nguồn cung dầu mỏ ra thị trường không hề sụt giảm, giá dầu không co giựt như khi Obama và Liên Âu trừng phạt Nga vì tội xâm lược bán đảo Crimea.

Siêu đẳng hơn là sau khi bình tĩnh xử trí tình huống Qatar, ông Trump đã thuyết phục được Qatar hủy hợp đồng mua hỏa tiễn tầm xa S-400 của Nga để dốc tiền mua vũ khí hiện đại, xa xỉ của Mỹ. Như vậy kể từ khi lên làm chủ Bạch Cung đến nay, ông Trump đã bình tĩnh hóa giải được trò ly gián của Nga - Tàu cộng - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào hai đại gia dầu mỏ ở Trung Đông là vụ cáo buộc Qatar tài trợ khủng bố và vụ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Thái tử Arab Saudi là Mohammed bin Salman liên can trực tiếp đến vụ sát hại nhà báo làm việc cho trang báo Fake News Washington Post là ông Khashoggi.

Ngoài đức tính kiên nhẫn ra thì ông Trump còn hội đủ các tố chất như "Bình tĩnh, công tâm, tự tin, lắng nghe đang chiều và chọn lọc chuẩn xác" các thông tin hỗn mang đầy toan tính của đối phương. Nhờ các đức tính này mà kẻ thù của nhơn loại, kẻ thù của Nước Mỹ và kẻ thù của ông Trump luôn bị thúc thủ trước quái kiệt Donald Trump. Đây cũng là nguyên cớ mà thỉnh thoảng ông Trump lại cho hay ông biết kẻ nào đã chủ đích tấn công vào Nước Mỹ ngày 11/9/2001. Donald Trump khoái "Khấy khấy, khèo khèo, chọt chọt" để kẻ thù lúng túng lùng tung, vừa run vừa sợ. Quá siêu./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2235633646693166&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN