LẤY NHÀN CHỐNG LOẠN - TUYỆT KỶ DONALD TRUMP

LẤY NHÀN CHỐNG LOẠN - TUYỆT KỶ DONALD TRUMP

Chỉ qua ba vòng áp thuế và 1 lần tăng mức áp thuế lên giá trị hàng hóa của Tàu cộng là 250 tỉ ông Tơn, nền kinh tế "chơi hụi" của Tàu cộng đã tuột dốc không phanh, lòi ra hàng loạt điểm yếu để ông Trump giương vuốt Đại bàng khoét sâu vào. Tàu cộng banh xác là không thể đảo ngược, vấn đề chỉ còn là thời gian và cách chọn lựa chết nhanh hay chết chậm mà thôi.

Với hơn nửa nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, ông Trump đã chứng minh cho cử tri Mỹ và thế giới thấy rằng quan điểm "Tàu cộng suy yếu sẽ là thảm họa cho nước Mỹ và thế giới" là một quan điểm sai bét, thậm chí là nhu nhược, hèn nhát.

Hôm nay, trước khi phái bộ Mỹ và Tàu cộng bước vào vòng đàm phán "phúc khảo" thì ông Trump lại xài vũ khí twitter để đánh đòn tâm lý nhắm thằng đầu Tàu cộng rằng:

"Tăng trưởng quý II của Tàu cộng là chậm nhứt trong hơn 27 năm qua. Thuế quan Mỹ đang có ảnh hưởng lớn đến các công ty muốn rời Tàu cộng sang các nước không chịu thuế. Hàng ngàn công ty đang rời đi. Đây là lý do tại sao Tàu cộng muốn thực hiện một thỏa thuận với Mỹ và mong muốn họ đã không phá vỡ thỏa thuận ban đầu. Trong khi đó, chúng tui đang nhận được hàng tỉ đô la trong thuế quan từ Tàu cộng, với nhiều khả năng sắp tới. Các Biểu thuế này được thanh toán bằng cách phá giá và bơm tiền của Tàu cộng chớ không phải bởi người nộp thuế ở Mỹ".

Ông Trump đang nhàn hạ, hưng phấn. Tàu cộng thì đang bấn loạn bởi sản xuất đình trệ, thất nghiệp tràn lan, thất thu ngân sách hàng tỉ đô la vì bị ông Trump đánh thuế và đau đầu nhứt là vấn đề Hong Kong, Đài Loan. Khôn hồn thì Tập Cận Bình tự diễn biến như Gorbachev để ký vào thỏa thuận với Mỹ mong vớt vát chút đỉnh. Ngạo mạn, ngông cuồng trường kỳ chống Mỹ thì không tránh khỏi kết cục tan tác chim muông dưới tay quái kiệt Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN