VIỆT CỘNG & TÀU CỘNG ĐANG "CRIMEA HÓA" BIỂN ĐÔNG THEO ĐÚNG TIẾN TRÌNH BÁN NƯỚC

VIỆT CỘNG & TÀU CỘNG ĐANG "CRIMEA HÓA" BIỂN ĐÔNG THEO ĐÚNG TIẾN TRÌNH BÁN NƯỚC

PHẦN I: TUỒNG DIỄN CỦA DÀN HỢP XƯỚNG "MÃI QUỐC CẦU VINH"

Qua vụ "xung đột" ở bãi Tư Chính trong lúc chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang ở bên Tàu cộng cho thấy Việt cộng và Tàu cộng đang cùng nhau DIỄN TUỒNG để cho Tàu cộng nuốt trọn Biển Đông của Việt Nam như việc Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Điều đáng phỉ nhổ là trước việc Tàu cộng đã đưa tàu Haiyang Dizhi 8 vào khu vực gần bãi Tư Chính để thăm dò dầu khí thì chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang ở bên Tàu cộng nhưng vẫn mở miệng cam kết cùng với Tàu cộng giữ gìn hòa bình và ổn định còn đám bút nô thì ra mặt định hướng dư luận để bảo mật cho hành vi xâm lược của Tàu cộng và bảo vệ cho sự câm họng của báo chí, truyền thông Việt cộng. Trong khi đó Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế - CSIS và Trung tâm Nâng cao Nghiên cứu quốc phòng - C4ADS khẳng định tàu Haiyang Dizhi 8, một tàu do Cơ quan Khảo sát Địa chất của Tàu cộng điều hành đã hoàn thành cuộc khảo sát 12 ngày tại vùng biển gần quần đảo Trường Sa đang tranh chấp.

Trên mặt trận truyền thông, hai tên bút nô cộm cán của Việt cộng là tên nhà báo Hoàng Hải Vân chồng của Vẹm cái Thu Uyên, kẻ đã phỉ báng người dân biểu tình phản đối dự luật đặc khu của Việt cộng ở Phan Rí, Phan Thiết vào năm 2018 là những con nghiện và tên bút nô Nguyễn Hồng Lam của báo côn an nhân dân đã dùng ngòi bút bóp méo sự thật rồi trở cán bút đâm vào công luận với những từ ngữ hằn học, mất dạy hơn cả phường đá cá lăn dưa.

Đám bút nô này khẳng định tàu Haiyang Dizhi 8 được hộ tống bởi 3 tàu vũ cảnh của Tàu cộng chỉ hoạt động trong phạm vi thềm lục địa của Việt Nam và không có cấm cần khoan xuống đáy biển thì hoàn toàn hợp pháp nên không có xung đột xảy ra giữa tàu cảnh sát biển Việt cộng với tàu vũ cảnh của Tàu cộng mà chỉ có "va chạm" và không có lực lượng quân đội tham gia nên tất cả lực lượng truyền thông đưa tin xung đột quân sự ở bãi Tư Chính là "láo toét".

Một lối định hướng tinh vi nhưng không thể che đậy được sự dốt nát và xảo quyệt trước những người có "Thần Nhãn - Thần Trí và Thánh Tâm". Đúng là hoạt động của tàu Haiyang Dizhi 8 được hộ tống bởi 3 tàu vũ cảnh của Tàu cộng chỉ diễn ra ở khu vực thuộc thềm lục địa của Việt Nam sẽ hoàn toàn hợp pháp theo Công ước của Liên Hợp quốc về Luật biển năm 1982 nếu nó không cắm cần khoan xuống đáy biển và phải hoàn toàn tuân thủ theo các chế định pháp lý của thềm lục địa được Công ước qui định.

Tiếp đến, đám bút nô phản quốc kia lại đem giàn khoan HD-981 năm 2014 ra so sánh với vụ bãi Tư Chính rồi chúng phản công lại truyền thông lề phải là tàu Haiyang Dizhi 8 không có cấm cần khoan mà chỉ chạy chơi chơi trong thềm lục địa vì thời gian có mặt của nó tại đây chỉ có 12 ngày thì khoan cái gì. Đã khốn nạn còn lại nguy hiểm, chúng quên rằng tại khu vực mà tàu Haiyang Dizhi 8 "dạo chơi" 12 ngày qua là nơi mà Tàu cộng đã chỉ đạo cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng và tên Hán nô Ngô Xuân Lịch yêu cầu Repsol của Tây Ban Nha phải rút đi khỏi khu vực này dù công tác khoan thăm dò dầu khí chuẩn bị hoàn tất công đoạn cuối cùng.

Vì vậy, chỉ cần Việt cộng đưa hồ sơ hoàn công của Repsol cho Tàu cộng thì chỉ cần căn cứ trên hồ sơ hoàn công của Repsol, trong vòng vài ngày tàu Haiyang Dizhi 8 cùng các chuyên viên kỹ thuật của nó dư sức hoàn tất việc khoan thăm dò dầu khí ở các giếng khoan trước đây đã được Repsol thực hiện gần xong.

Để tuồng diễn bãi Tư Chính được hấp dẫn, Tàu cộng và Việt cộng đã sắp xếp thời gian công chiếu khi Nguyễn Thị Kim Ngân đi sứ Tàu và Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình vờ đến Bộ Tư lệnh cảnh sát biển để phụ diễn với tàu Haiyang Dizhi 8 và ba tàu vũ cảnh của Tàu cộng ngoài bãi Tư Chính. Trên mạng xã hội thì Việt cộng chỉ đạo những tên bút nô cộm cán, có nhiều fan như Hoàng Hải Vân, Nguyễn Hồng Lam,... xung trận, bên kia biên giới thì Jack Ma tung con gà Bưu điện Hoa Nam buổi sáng tiên chinh để tạo nên dàn hợp xướng rất đồng điệu.

Bút nô Nguyễn Hồng Lam cho rằng chỉ có "va chạm" giữa tàu cảnh báo biển Việt cộng với tàu hải cảnh của Tàu cộng chớ không có lực lượng quân sự tham gia nên đây không phải là xung đột vũ trang mà chỉ là va chạm dân sự. Một ông nông dân ổng nói ra điều này không ai dám mắng ổng nhưng một cây bút của một tờ báo có thương hiệu là côn an nhân dân với những bài viết say đắm lòng người đọc về chủ đề "giới giang hồ" nhưng Nguyễn Hồng Lam đã tự bộc lộ bản chất "dốt mà tỏ ra nguy hiểm" với nhận định kia.

Chẳng lẽ bút nô Nguyễn Hồng Lam ngu đến mức không biết được Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt cộng là một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng của tên Hán nô Ngô Xuân Lịch hay sao? Chẳng lẽ bút nô Nguyễn Hồng Lam không biết rằng kể từ ngày 01/01/2018 thì quyền chỉ huy lực lượng vũ cảnh còn gọi là Lực lượng cảnh sát vũ trang của Tàu cộng đã chuyển hẳn cho Quân ủy trung ương của Tàu cộng thay vì chịu sự quản lý kép Quân ủy - Quốc vụ viện như trước đây. Sau đó, kể từ ngày 01/7/2018, quyền chỉ huy Hải cảnh của Tàu cộng cũng được chuyển từ Cục Hải dương quốc gia sang Lực lượng Vũ cảnh. Rõ ràng cảnh sát biển Việt Nam "va chạm" với Vũ cảnh của Tàu cộng đồng nghĩa lực lượng quân sự của quân đội hai nước đã xung quanh với nhau chớ chỉ là va chạm dân sự là sao ?

Tuy nhiên vì Việt cộng và Tàu cộng đang diễn tuồng để "Crimea hóa Biển Đông" nên chúng phải đóng cho tròn vai, cũng giả đò xung đột nhưng chỉ là bôi mặt đánh nhau trên sân khấu hát bội để kháng giả xem tưởng thiệt. Nhưng rút kinh nghiệm vụ giàn khoan HD-981 và vụ dự luật đặc khu năm 2018 nên chúng phải bưng bít, bóp méo sự thật vì ngay trong lúc này mà đưa tin như vụ giàn khoan HD-981 thì hiệu ứng Venezuela, Hong Kong sẽ bùng nổ ở Việt Nam sẽ có nguy cơ thiêu rụi thành trì của Việt cộng.

Do đó không ngạc nhiên khi tờ báo Hoa Nam buổi sáng của Jack Ma đã chủ động đưa tin nhưng báo chí, truyền thông Việt cộng im bặt, các hãng tin lớn của thế giới cũng im ru chỉ có một tờ báo bên Ấn Độ là đưa tin bãi Tư Chính. Không ngạc nhiên vì các hãng tin lớn đã ngậm tiền Tàu cộng để Tàu cộng dễ dàng thực hiện mục đích "Crimea hóa Biển Đông" bởi như ông Trump đã nói thì những hãng tin "danh tiếng" kia nay đã trở thành "tai tiếng" vì chúng đã ngậm tiền dơ để biến thành Fake News. Việc SCMP của Jack Ma đưa tin kịp thời không có tốt lành gì cả ngoài mục đích "đo lòng trung thành của Việt cộng và đo dân trí, đo dân khí của nhân dân Việt Nam".

Riêng đám bút nô như Hoàng Hải Vân, Nguyễn Hồng Lam,... thì dĩ nhiên chúng là những con chó lác, chó xà mâu tuyệt đối trung thành với khẩu hiệu "thà mất nước - không để làm phật lòng Tàu cộng mà mất đảng" nên chúng sủa định hướng, sủa vào mặt lực lượng phản động yêu nước, chơi chữ từ "xung đột quân sự" chuyển thành "va chạm dân sự". Nhưng cũng đúng vì làm gì Việt cộng dám "xung đột" với Tàu cộng và "xung đột" hay "va chạm" với những cái lưỡi gỗ của Việt cộng có gì khác nhau bởi vẫn có chuyện cảnh sát giao thông phang gậy vào mặt dân được ghi lại hình ảnh nhưng báo Vẹm vẫn nói tỉnh bơ là "do dân tự va mặt vào gậy" chớ côn an nào dám quánh dân, đầy tớ nào dám đánh chủ.

Buồn là trước những bài viết của những tên bút nô kia lại không hiếm kẻ tự xưng ta đây là PHẢN ĐỘNG nhưng vẫn like, share ầm ầm. Họ đã quên mất câu nói kinh điển của cố nhà văn Nga là Alexandre Soljenitsym rằng "Khi thằng cộng sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu không can đảm nói nó nói láo, ta phải bỏ đi. Nếu không can đảm bỏ đi, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác". Những kẻ này sẽ phải cách ly khỏi danh sách bạn bè vì nước sông không đụng nước giếng.

Sẽ viết tiếp tiến trình hiện thực "Crimea hóa Biển Đông" của Việt cộng và Tàu cộng ở những phần tiếp theo. Mong quý bạn hữu lưu tâm lướt qua và mạnh dạn chia sẻ rộng rãi đến mọi người. Trân trọng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN