TIN DỮ ẬP XUỐNG ĐẦU VIỆT CỘNG KHI PHONG THANH ÔNG TRUMP SA THẢI BỘ TRƯỞNG THƯƠNG MẠI MỸ

TIN DỮ ẬP XUỐNG ĐẦU VIỆT CỘNG KHI PHONG THANH ÔNG TRUMP SA THẢI BỘ TRƯỞNG THƯƠNG MẠI MỸ

Theo NBC News vừa đưa tin thì tổng thống Donald Trump đã nói với các trợ lý và đồng minh rằng ông đang xem xét bãi nhiệm Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross sau thất bại của Tòa án Tối cao về việc thêm câu hỏi về quyền công dân vào cuộc điều tra dân số.

Tài phiệt Wilbur Ross là cái tên không xa lạ với Việt cộng nhứt là trong lĩnh vực dệt may. Nhiều lần ông tỉ phú này cản ông Trump đáng thuế lên hàng hóa của Việt cộng. Ông bộ trưởng thương mại này là người thường xuyên "ngáng chân" ông Navarro.

Trong chiến dịch tranh cử của Trump, tỉ phú Wilbur Ross vừa là cố vấn đồng thời là nhà tài trợ hào phóng cho chiến dịch của Trump. Wilbur Ross đã dành hàng chục năm nghiên cứu thị trường châu Á để tìm cơ hội đầu tư, là người rất am hiểu khu vực này nhất. Wilbur Ross chính là là "đạo diễn" chính của cuộc gặp mặt giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong tháng 11/2016.

Wilbur Ross cũng là người từng có ý định đầu tư lớn vào ngành dệt may của Việt Nam để đón đầu hiệp định TPP và cũng là người "mai mối" cho thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc được Trump tiếp ở cửa sau. Tuy nhiên, khi ông Trump đắc cử tổng thống đã quyết định rút Mỹ ra khỏi TPP nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích doanh nghiệp và các khoản đầu tư của Wilbur Ross ở châu Á. Đây cũng chính là lý do mà Wilbur Ross "ngáng chân" Navarro trong chính sách thương mại của Mỹ tại Châu Á trong đó có Việt Nam nhưng lại rất cứng rắn với EU, Mexico, Canada. 

Ngày 11/10/2018 cá nhơn có dự cảm "nếu ông Trump thay tướng là sa thải ông Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và nếu bà dân biểu của đảng Dân chủ là Nancy Pelosi làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ" thì tiền đồ của Trung cộng và Việt cộng tệ lậu hơn tiền đồ của chị Dậu. Nay điều này đã có phong thanh. Việt cộng rã rời chân tay luôn./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2205581429698388&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN