HÃY NHÌN CUỘC CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TÀU CỘNG MÀ KIỆN NGAY TÀU CỘNG RA TÒA PCA

HÃY NHÌN CUỘC CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TÀU CỘNG MÀ KIỆN NGAY TÀU CỘNG RA TÒA PCA

Trước đây, khi nói tới việc yêu cầu Việt Nam kiện Tàu cộng ra tòa PCA thì bọn tuyên giáo, bò đỏ liền chỉ vô phán quyết của tòa PCA vào năm 2016 khi tuyên bố Philippines thắng kiện rồi mắng mỏ "đó, Phil nó kiện rồi đó, thắng rồi đó thì làm gì được nó".

Nay thì sau vụ diễn tuồng ở Bãi Tư Chính, một số tờ báo Vẹm lại bắt đầu đưa tin về cái lợi của việc khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA và khẳng định chắc nụi là "Việt Nam chắc chắn sẽ thắng kiện". Cách đưa tin này làm cho tui nhớ tới đoản văn của cụ Nam Cao trong truyện ngắn ĐÔI MẮT và tui cũng phải vỗ đùi cái bốp thốt lên "Tài thật ! Tài thật ! Tài đến thế là cùng ! Tiên sư anh Tào Tháo !...".

Với người cộng sản, cái gì chỉ cần hội đủ 10% giành phần thắng là họ cố cãi, cố kiện cho ra trắng, ra đen. Cái gì mà người cộng sản nhận thấy mình sai 100% thì họ cố cãi bằng cái lưỡi gỗ của họ chớ không bao giờ chịu nhận mình sai. Vì vậy đừng bao giờ tin tưởng vào chuyện Việt cộng sẽ kiện Tàu cộng ở Biển Đông như báo Vẹm mớm tin.

Cái nữa, bên cạnh những tin về kiện tụng Tàu cộng ở Biển Đông sau vụ Bãi Tư Chính thì báo Vẹm cũng dựng lên các chuyên gia về Luật biển, chuyên sâu về Biển Đông rồi đưa ra các định hướng như "Việt Nam kiên quyết đấu tranh bằng giải pháp hòa bình dựa trên Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển như gửi công hàm, tuyên truyền tại các cuộc hội thảo quốc tế,...".

Đúng là truyền thông Việt cộng "Tài thật ! Tài thật ! Tài đến thế là cùng ! Tiên sư anh Tào Tháo !...". Có bằng chứng pháp lý, chắc chắn sẽ thắng nhưng lại không dám kiện mà cứ hù con nít theo kiểu "mày mà tiếp theo chơi ăn gian tao sẽ nghỉ chơi với mày, tao méc tội mày". Bao nhiêu năm qua cứ tuồng cũng diễn hoài, diễn đến nhão băng, xước đĩa với cái trò ném tiền qua cửa sổ là gửi công an phản đối, tuyên truyền tại các cuộc hội thảo,...

Nói dài dòng làm biếng đọc mà mỏi tay gõ phím, nói ngắn thế này: Cỡ như nước Mỹ kia cà, bản lãnh và trí tuệ như ông Trump kia kìa. Vậy mà Tàu cộng nó cứ hẹn lần, hẹn lữa, cãi tới cãi lui, đàm phán qua, đàm phán lại đến bay giờ vẫn chưa xong thì Việt cộng tuổi gì mà bày đặt gởi công hàm, tuyên truyền tại các cuộc hội thảo,...?

Với cái loại lật lọng, tráo trở của nòi cộng sản thì không nên vòng vo tam quốc với nó, tống đơn ra tòa PCA cái rẹt để thủ chắc cái quyết định thắng kiện trong tay. Sau đó nếu có đủ bản lãnh như đã từng khoa trương "đánh Pháp đi rồi nay đuổi Mỹ xâm lăng" thì xua quân ra đánh đuổi Tàu cộng ra khỏi Biển Đông. Nếu hèn nhát, nhu nhược thì hãy để đời con, đời cháu đòi như lũ Việt cộng hiện nay đã nói.

Đúng là hèn như Việt cộng, nói dóc như Việt cộng, tướng Việt cộng thì mở miệng Tàu cộng mạnh lắm, gần như bất khả xâm phạm thì ta lấy gì để đòi biển đảo. Nhưng khi Tàu cộng lộ liễu xâm phạm chủ quyền thì lại la làng xóm kèm theo trò múa mỏ là sẽ gởi công hàm phản đối, sẽ đeo đuổi bảo vệ chủ quyền bằng đối thoại hòa bình, đa phương, song phương,... Nhưng hèn nhứt vẫn là không bao giờ dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN