DIỄN TUỒNG XUNG ĐỘT Ở BÃI TƯ CHÍNH - SONG CỘNG QUYẾT ĐỐI ĐẦU VỚI DONALD TRUMP

DIỄN TUỒNG XUNG ĐỘT Ở BÃI TƯ CHÍNH - SONG CỘNG QUYẾT ĐỐI ĐẦU VỚI DONALD TRUMP

Biển Đông được ví như một gói thầu mà người giữ quyền phát hành hồ sơ mời thầu là Việt cộng còn các nhà thầu tham gia dự thầu trong "danh sách ngắn" là:

1. Nhà thầu Liên danh là Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc trong Liên danh "Tứ giác Kim cương".

2. Nhà thầu tham gia dự thầu với tư cách nhà thầu độc lập là Nga và Tàu cộng.

Tuy nhiên, với tư cách nhà thầu độc lập, Nga có ưu thế hơn Tàu cộng khi chấm điểm ở hồ sơ pháp lý vì Tàu cộng đang là nhà thầu uy hiếp chủ thầu Việt cộng ở yêu sách đường Lưỡi Bò nhưng ước muốn thắng thầu cũng như khả năng tài chánh không cho phép Nga quyết tâm thắng thầu tại gói thầu Biển Đông mà chỉ muốn làm quân xanh cho Liên danh Tứ giác kim cương hoặc Tàu cộng miễn là bên nào chịu "mua thầu" từ Nga với giá cao nhứt.

Với Liên danh Tứ giác Kim cương thì Việt cộng vướng mắc những "khó xử" với mỗi thành viên Liên danh như sau:

1. Với Mỹ: Việt cộng luôn xem Mỹ là kẻ thù dù ngoài miệng luôn tỏ ra thân thiện chỉ để trục lợi thương mại với Mỹ. Việt cộng tin tưởng rằng nếu giao Biển Đông cho Mỹ giữ giùm thì tất yếu sẽ mất đảng. Vì vậy Việt cộng luôn lấy Biển Đông ra để gây áp lực với Mỹ trong vấn đề thâm hụt thương mại. Nếu Mỹ không ép Việt cộng san bằng thâm hụt thương mại bằng việc đánh thuế lên hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ thì Việt cộng sẽ "giữ nguyên" tình hình Biển Đông như lâu nay để cò kè với Mỹ nhưng vẫn bám chặt Tàu cộng. Nếu Mỹ mất kiên nhẫn mà ra tay áp thuế lên hàng hóa Việt Nam thì Việt cộng sẽ rước Tàu cộng vào giao trọn Biển Đông trong cái gọi là "hợp tác khai thác chung".

Chính vì thái độ "thà mất nước không mất đảng" của Việt cộng mà Biển Đông là món hàng "mặc cả, cò kè" với Mỹ nên ông Trump lên tiếng phẫn nộ "Việt cộng tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong thương mại với Mỹ".

Khi nhận ra ông Trump mất kiên nhẫn với Việt cộng trong vấn đề trên, Việt cộng và Tàu cộng liền diễn tuồng "xung đột ở bãi Tư Chính" để gửi đi thông điệp tới ông Trump rằng "nếu ông Trump đánh thuế lên hàng hóa Việt Nam thì buộc lòng Việt cộng sẽ cùng Tàu cộng khai thác Biển Đông để bù đắp thâm hụt ngân sách và phát triển kinh tế Việt Nam". Bản chất khốn nạn, tàn nhẫn của Việt cộng đã bộc lộ ngay sau lời tố cáo của ông Trump.

2. Với Ấn Độ, Nhựt Bổn, Úc:

Nhựt Bổn bị Hiến pháp khống chế không cho phép mở căn cứ quân sự ở nước ngoài, Úc thì cũng như Mỹ, cũng là kẻ thù của Việt cộng trong chiến tranh Việt Nam và cũng đang túi bụi trước làn sóng xâm lược mềm của Tàu cộng. Chỉ còn Ấn Độ là khả quan hơn vì dù sao Ấn Độ cũng là quốc gia được Việt cộng trao quyền khảo sát thăm trúng dầu khí ở Biển Đông và trong chuyến đi Ấn Độ năm 2018, Trần Đại Quang tiếp tục mời mọc Ấn Độ tăng cường hiện diện ở Biển Đông. Tuy nhiên để cố sức thắng thầu ở Biển Đông thì Ấn Độ không làm vì Ấn Độ còn nhiều việc phải làm ở khu vực Ấn Độ Dương trước sự xâm lược mềm quyết liệt của Tàu cộng.

Như vậy chỉ có Mỹ - Tàu cộng là quyết thắng thầu ở Biển Đông còn Nga thì ở thế "làm cò". Để chắc ăn cho Tàu cộng thắng thầu, Nguyễn Phú Trọng đã đi Nga gặp Putin năm 2018 để thuyết khách Putin nên theo phe Tập Cận Bình ở Biển Đông. Tiếp đó Nguyễn Xuân Phúc lại thân chinh đi Nga vừa rồi để gặp Putin củng cố lại quan điểm của Nguyễn Phú Trọng trước đây khi Việt cộng thấy ông Trump và Putin có vẻ xích lại gần nhau hơn sau khi trò chơi vu cáo Nga can thiệp bầu cử giúp ông Trump thắng cử đã bị hạ màn bởi báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Có một tình tiết đáng chú ý là: Khi ông Trump và Putin gặp nhau ở Helsinki vào tháng 7/2018 thì tháng 9/2018 Nguyễn Phú Trọng đi Nga gặp Putin. Khi trò chơi vu cáo Nga can thiệp bầu cử đã được hạ màn vào tháng 4/2019 bởi báo cáo của Robert Mueller thì tháng 5/2019 Nguyễn Xuân Phúc đi Nga gặp Putin. Đây chính là thánh chỉ của Tập Cận Bình bắt buộc chóp bu Việt cộng phải đích thân gặp Putin để khẳng định quan điểm Việt cộng luôn bám Tàu cộng, Putin nên ủng hộ chớ đừng nghe theo ông Trump mà ép Việt cộng "nhả Tập - bám Trump".

Cuối cùng thì trò chơi cò cưa của Việt cộng trước Mỹ cũng đến lúc giãn tuồng khi ông Trump tố cáo Việt cộng tàn nhẫn hơn Tàu cộng và Việt cộng đáp trả bằng tuồng diễn tại hí trường bãi Tư Chính. Bắc Hàn, Đài Loan, Hong Kong đang trượt khỏi tầm ảnh hưởng của Tàu cộng thì Việt cộng ra mặt thế chỗ.

Trò "thà mất nước không mất đảng" lại là bài toán nan giải cho ông Trump tại Biển Đông. Một mình ông Trump hóa giải bài toán này sẽ rất vất vả bởi không riêng gì Việt cộng mà còn có sự hà hơi, tiếp sức của tên Khựa lai Duterte, tổng thống của Philippines ra mặt phá rối khi hắn liên tục chơi trò thách đố Mỹ đưa quân vào Biển Đông trong những ngày vừa qua.

Khó nhưng không có nghĩa là ông Trump chịu thua trước Việt cộng và Tàu cộng ở Biển Đông vì hiện nay ông Trump vẫn giữ hai thứ vũ khí lợi hại đó là Hiệp định Ba Lê 1973 và  làm ấm nồng hơn mối quan hệ với Nga. Nhưng trong thời điểm hiện tại cả 2 thứ vũ khí lợi hại này vẫn chưa được ông Trump tung ra vì ông vẫn còn phải tập trung vào nước Mỹ để thắng cử ở kỳ bầu cử tổng thống năm tới. Vì nếu ông tung 2 thứ vũ khí lợi hại kia ra lúc này thì chưa đúng thời điểm vì cả 2 đều vấp phải chống đối quyết liệt của đảng Dân chủ Mỹ.

Đảng Dân chủ Mỹ là đảng phản đối chiến tranh Việt Nam mạnh nhứt và thân Việt cộng và Tàu cộng nhứt đồng thời cũng căm thù Nga nhứt. Vì vậy ở gói thầu Biển Đông hiện nay Tập Cận Bình đang nắm ưu thế hơn ông Trump vì Tập là Sơn Tinh được Việt cộng ưu ái hơn ông Trump là Thủy Tinh. Tuy nhiên nếu nhân dân Việt Nam đồng lòng ép Việt cộng thực thi nghiêm túc "quyền tự quyết của dân tộc" theo Hiệp định Ba Lê 1973 thì khi ông Trump thắng cử ở nhiệm kỳ tới, ông Trump sẽ liên thủ với Nga và giúp nhân dân Việt Nam ép Việt cộng thực thi nghiêm túc Hiệp định Ba Lê 1973 thì Việt cộng và Tàu cộng sẽ dắt nhau ra bãi Tha Ma./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2189122981344233&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng