NGUYỆN VỌNG ĐỘC LẬP CỦA DÂN HONG KONG & TIN ĐỒN SONG CỘNG XUNG ĐỘT TẠI BÃI TƯ CHÍNH Ở TRƯỜNG SA

NGUYỆN VỌNG ĐỘC LẬP CỦA DÂN HONG KONG & TIN ĐỒN SONG CỘNG XUNG ĐỘT TẠI BÃI TƯ CHÍNH Ở TRƯỜNG SA

Người dân Hong Kong đang bắt đầu di chuyển về thị trấn Sa Điền thuộc khu vực Tân Giới theo tiếng Anh là New Territories. Mục đích chọn nơi đây để biểu tình vào ngày mai là dân Hong Kong muốn gửi thông điệp về Bắc Kinh thông qua giới thương nhân Tàu cộng đang làm ăn tại đây rất đông.

New Territories là một trong ba khu vực lớn nhứt Hong Kong, cái tên New Territories được hình thành sau khi Anh quốc và nhà Thanh kí kết điều ước "Mở rộng địa giới Hong Kong vào ngày 09/6/1898 tại Tử Cấm Thành. Nhà Thanh cho nước Anh thuê lại vùng đất từ phía Bắc đường giới tuyến Cửu Long đến bờ Nam sông Thâm Quyến cùng 223 hòn đảo phụ cận với kì hạn 99 năm, đến năm 1997 thì hết hiệu lực.

Tuy nhiên theo "Tuyên bố chung Anh - Trung năm 1984" và "Luật Cơ bản của Hong Kong" qui định rằng vùng lãnh thổ này sẽ được hưởng một qui chế "tự trị cao" cho đến ít nhất tới năm 2047, tức 50 năm sau khi chuyển giao chủ quyền.

Dưới chính sách một quốc gia, hai chế độ, Chánh quyền Trung ương chịu trách nhiệm về mặt quốc phòng và ngoại giao của lãnh thổ này còn Hong Kong thì duy trì chế độ chánh trị, hệ thống pháp luật, lực lượng cảnh sát, chế độ tiền tệ, chánh sách hải quan, chánh sách nhập cư, hệ thống xuất bản, báo chí, hệ thống giáo dục của Anh và các đại biểu trong các tổ chức, đảng phái, và sự kiện quốc tế.

Nhưng với bản chất lẻo lự, xảo trá vốn dĩ của Tàu cộng, Tàu cộng luôn cố tình "hiểu sai" cái gọi là "một quốc gia, hai chế độ" như những cam kết pháp lý đã kí với Anh quốc. Cụ thể, Tàu cộng đã ngụy ngôn rằng "dù Hong Kong có quyền tự chủ nhưng vẫn phải chịu sự kiểm soát của Bắc Kinh".

Nói là làm, ngay sau khi ngồi vào ghế Tổng Bí thư vào ngày 15/11/2012 và yên vị ghế Chủ tịch nước vào ngày 14/3/2013, Tập Cận Bình đã không còn giữ kẻ "giấu mình chờ thời" mà ngạo mạn, bộc lộ rõ ý đồ bá chủ thế giới. Với mộng bá chủ thế giới thì Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam,... sẽ là các thực thể được họ Tập ưu tiên sáp nhập vào Trung Hoa lục địa, bằng chứng là Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ thu hồi Đài Loan vào năm 2020.

Để việc sáp nhập được trơn tru, Tập Cận Bình đã tung chiêu "tằm ăn dâu" mà Hong Kong là một nạn nhơn điển hình. Dưới sự chỉ đạo của Tập Cận Bình, tháng 4/2015 tay đặc khu trưởng Hong Kong là Lương Chấn Anh đã công bố đề xuất cải tổ cho cuộc bầu cử lần sau vào năm 2017 để tuân thủ đòi hỏi của Bắc Kinh rằng các ứng viên năm 2017 được chọn lựa trước với phương thức bầu cử "phi dân chủ" như sau:

1. Người đứng đầu Hong Kong sẽ lần đầu tiên do năm triệu cử tri bỏ phiếu để chọn ra trong năm 2017.
2. Nhưng trước đó sẽ có kỳ bỏ phiếu giữa 1.200 người, chủ yếu thân Tàu cộng, mỗi người được một phiếu.
3. Ứng viên sẽ phải được ít nhất 120 phiếu, và như vậy sẽ có danh sách chốt lại từ năm đến 10 người.
4. Những người này sẽ trải qua vòng bỏ phiếu lần hai của ủy ban 1.200 người.
5. Hai hoặc ba người giành hơn 600 phiếu sẽ được phép ra tranh cử.

Với qui định bầu cử như trên thì Tàu cộng sẽ dễ dàng "loại bỏ" những ứng viên mà Tàu cộng không thích và không phải là phổ thông đầu phiếu. Kết cục thì con NHỘNG ĐỎ Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã dễ dàng đắc cử chức Đặc khu trưởng Hong Kong khi tên đảng viên cộng sản Lương Chấn Anh rút tên khỏi danh sách ứng cử.

Rõ ràng với qui chế bầu cử mới trên đã hoàn toàn đi ngược lại với những gì mà Anh - Trung đã thỏa thuận từ năm 1997 mà mấu chốt vấn đề vẫn là lối ngụy ngôn để hiểu sai về khái niệm "Một quốc gia hai chế độ", cách ngụy ngôn này đã có từ thời Mao Trạch Đông còn tại vị.

Với trò "tằm ăn dâu" để áp đặt như trên, Tàu cộng đang thực sự muốn xóa bỏ quyền dân chủ, quyền tự quyết về thể chế chánh trị của đặc khu Hong Kong, Tàu cộng muốn buộc Hong Kong phải vận hành theo guồng máy chánh trị "độc đảng" như cách mà Tàu cộng đang duy trì ở Trung Hoa lục địa và Việt Nam chư hầu.

Nhưng Tập Cận Bình đã sai lầm và vỡ mộng bởi dân Hong Kong không phải là dân Trung Hoa lục địa hay dân ở xứ chư hầu Việt Nam. Họ sống dưới sự bảo hộ của vương quốc Anh gần 100 năm, họ đã nhiễm 4 chữ TỰ DO - DÂN CHỦ vào máu thịt, họ tiếp cận với truyền thông tự do, tôn trọng sự thật nên họ không cuồng Mao như dân Việt cuồng hồ. Vì vậy họ đã nổ ra những cuộc biểu tình mạnh mẽ vào những năm 2014 - 2015. Tuy nhiên thời kỳ này là thời điểm cực thịnh của Tàu cộng vì Tập Cận Bình đã được chánh quyền Obama - Joe Biden cùng các mưu thần như  Kissinger, Hillary, John Kerry cam kết giao cho Tàu cộng quản lý Châu Á và Tây Thái Bình Dương nên phong trào biểu tình của Hong Kong đã bị dập tắt vì không có tiếng nói hậu thuẫn từ Mỹ, từ Anh,...

Nay thì vật đổi sao dời, Donald Trump đã làm tổng thống Mỹ, làm cảnh sát trưởng thế giới và ông đã tuyên chiến với Tàu cộng, tuyên bố xóa sổ cnxh quái thai thì Hong Kong như tiếp thêm sức mạnh và Anh quốc sẽ tự tin hơn trước Tàu cộng trong vấn đề dân chủ tại Hong Kong. Người Hong Kong họ rất năng động, nhạy bén trước những biến chuyển của thời cuộc. Nên khi NHỘNG ĐỎ Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã lòi đuôi khỉ đẻ qua cái dự luật dẫn độ tội phạm về Bắc Kinh thì dân Hong Kong họ chụp lấy ngay. Các cuộc biểu tình kỉ lục đã nổ ra tại Hong Kong buộc NHỘNG ĐỎ Lâm Trịnh Nguyệt Nga phải ngưng lại dự luật dẫn độ tội phạm và ve vãn rằng nó đã chết.

Tuy nhiên dân Hong Kong vẫn chưa dừng lại bởi mục đích của họ không chỉ là phế bỏ dự luật dẫn độ kia hay NHỘNG ĐỎ Lâm Trịnh Nguyệt Nga phải từ chức mà điều dân Hong Kong cần là phía Tàu cộng phải nghiêm túc thực hiện Tuyên bố Anh - Trung, phải ngưng ngay âm mưu "tằm ăn dâu" và phải thực sự tôn trọng quyền tự quyết của dân Hong Kong theo các chuẩn mực của công pháp Quốc tế.

Tiến về Sa Điền để biểu tình lớn vào ngày mai, dân Hong Kong muốn tô đậm lại đường ranh giới phân cách giữa cộng sản với tư bản, giữa độc tài cộng sản với dân chủ tự do. Phải khâm phục trước bản lãnh và trình độ chánh trị của tuổi trẻ Hong Kong. Họ biết chọn đúng thời điểm và địa điểm để khẳng định quyền tự quyết của nhân dân Hong Kong.

Điều mà những người yếu tim đang lo lắng cho nhân dân Hong Kong là "liệu Tàu cộng có dám dùng bàn tay sắt để đàn áp, hô biến những người biểu tình ở Hong Kong như ở Thiên An Môn, Tân Cương, Tây Tạng,... hay không? ". Xin khẳng định là cho vàng Tàu cộng cũng không dám manh động bởi ngay lúc này chỉ cần một người Hong Kong bị "tự sát do dao rọc giấy, dây thun quần" vì đã tham gia biểu tình thì lực lượng CIA dày đặc ở Hong Kong sẽ có ngay bằng chứng trong tay và ông Trump sẽ cầm nó lên để đập thẳng vào mặt Tập Cận Bình để rồi sau đó Hong Kong sẽ là một Đài Loan thứ 2 khoét ruột, moi gan Tàu cộng dưới sự hậu thuẫn của Mỹ - Anh và cộng đồng quốc tế.

Đứng trước chuỗi sụp đổ của các quân cờ domino mà điển hình là tuộc tay Bắc Hàn, đau tim vì bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn và nhức não vì Đài Loan, buộc lòng Tập Cận Bình sẽ quay sang siết chặt chư hầu Việt cộng, Lào cộng, Cam cộng vào châm mình. Vì vậy sẽ có những "tin đồn" theo kiểu "đo dân khí" diễn ra tại các chư hầu này vào thời gian tới theo kiểu tung tin đồn có những xung đột giữa chư hầu và mẫu quốc Tàu cộng để xem phản ứng của cư dân tại các nước chư hầu ra sao.

Nếu họ cũng kháo nhau ùn ùn kéo ra đường như dân Hong Kong thì giới cầm quyền chư hầu sẽ trưng ra bằng chứng "tin vịt" để làm tiu nghỉu những cái đầu nóng chứa mầm khởi loạn kia, làm cho họ mất uy tín trong mắt cộng đồng kiểu như câu chuyện "cậu bé chăn cừu và đàn sói", lần sau có thật thì kêu gọi biểu tình cũng chẳng ai tin. Nếu không ai kháo nhau đi biểu tình thì coi như công dân chư hầu đã an phận, phó thác tất cả vào giới cầm quyền. Từ đó Tàu cộng sẽ chỉ thị đám chư hầu thực thi tốc độ Hán hóa cấp tập hơn mà không vấp phải tình huống như Hong Kong.

Vậy thì dân Việt Nam phải làm gì để đòi dân chủ như Hong Kong? Sẽ có nhiều kẻ cho rằng dân Việt Nam không thể như dân Hong Kong vì dân Hong Kong có lá bùa hộ mệnh là Tuyên bố Anh - Trung vào năm 1984 còn dân Việt Nam thì có cái gì mà la làng? Sai tuốt, thật ra dân Việt Nam có lá bùa linh thiêng hơn lá bùa mà dân Hong Kong đang có. Lá bùa đó là gì thì trước tiên phải để cho mỗi người tự nhận thức và comment vậy./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN