KINH TẾ TÀU CỘNG "UỐNG XĂNG CHẠY BỘ" TRÊN CON ĐƯỜNG TƠ LỤA GỒ GHỀ

KINH TẾ TÀU CỘNG "UỐNG XĂNG CHẠY BỘ" TRÊN CON ĐƯỜNG TƠ LỤA GỒ GHỀ

Ở Miền Nam trước năm 1975, nhóm chữ "uống xăng chạy bộ" thường được các bậc tiền bối xài. Khi hỏi một người nào đó đi tới Tòa hành chánh, đi tới các ty công quyền,... bằng phương tiện gì, nếu đi bộ thì họ đáp "uống xăng chạy bộ".

Ở Tàu cộng hiện nay, nền kinh tế từ "siêu tốc" đã chuyển sang nền kinh tế "uống xăng chạy bộ" một cách rõ rệt. Với những ai có kiến thức, có am tường về kinh tế thì điều này càng rõ ràng hơn, không thể đảo ngược. Bởi vì:

I. Khi ông Trump phát động thương chiến với Tàu cộng, với các nước có thâm hụt thương mại lớn với Tàu cộng thì:

1. Tàu cộng phải đứng trước sự lựa chọn duy nhứt là:

1.1. Thỏa mãn các yêu cầu của ông Trump, điều này đồng nghĩa với việc Tàu cộng hoàn lương, ngưng xuất siêu vào Mỹ và tăng nhập khẩu hàng hóa của Mỹ để hạ mức thâm hụt thương mại. Bắt buộc Tàu cộng phải "tái cấu trúc" lại mô hình kinh tế. Khi tái cấu trúc mô hình kinh tế thì xảy ra hiện tượng "sốc phản vệ" bởi nó như chiếc xe đang chạy phăm phăm trên đường gặp phải ổ gà phải thắng đột ngột.

Muốn tái cấu trúc kinh tế thì phải có tiền. Quí vị cứ làm phép so sánh tương đương giữa Việt cộng với Tàu cộng, để tái cấu trúc kinh tế thì Việt cộng cần có 480 tỉ USD tức khoảng 10,58 triệu tỉ đồng cho chu kì 5 năm từ đầu năm 2016 đến cuối năm 2020, vị chi mỗi năm nuốt 96 tỉ USD tương đương mất 2,12 triệu tỉ đồng.

Giờ ta tính rợ thế này, thu nhập bình quân đầu người hiện nay của Trung cộng là khoảng 9.000 USD, trong khi Việt Nam mới là 2.587 USD. Điều này có nghĩa là qui mô nền kinh tế của Tàu cộng tính theo chỉ số GDP thì nó gấp 55 lần Việt Nam. Như vậy để tái cấu trúc kinh tế cho chu kì 5 năm thì Tàu cộng cần số tiền là 480 tỉ USD × 55 = 26.400 tỉ USD (hai mươi sáu ngàn, bốm trăm tỉ Dollar). Một con số "bất khả thi" đối với Tàu cộng.

1.2. Hoặc Tàu cộng không thỏa mãn yêu cầu của ông Trump mà sẽ đánh Mỹ tới cùng:

Muốn đánh Mỹ tới cùng trên vũ đài thương mại thì phải có nội lực, phải tự chủ về tài chánh, công nghệ. Về công nghệ thì Tàu cộng chỉ là "xác mượn hồn". Về tài chánh thì Tàu cộng chỉ là một trọc phú nhờ ăn cắp, buôn lậu mà thành, nay quyết đánh Mỹ thì hết đường gian lận, trộm cắp. Bản chất của nền kinh tế Tàu cộng là "chơi huê", Tàu cộng lả chủ cái huê, giàu có hào nhoáng nhờ làm chủ cái hụi. Nay các con hụi đã hốt hụi chết "bỏ cái", xù đóng hụi chết thì chủ cái cũng "bỏ làng trốn hụi".

II. Ngoài phát động thương chiến với Tàu cộng ra, ông Trump còn "bao vây - dập dịch" bằng cách buộc tất cả các quốc gia có thâm hụt thương mại lớn với Mỹ phải cân bằng mậu dịch:

Đây cũng là chiêu "ngoại công nội kích" của ông Trump vây khốn Tàu cộng, ép Tàu cộng vào góc đài thương mại. Bởi vì tất cả các quốc gia như Nhựt Bổn, Ấn Độ, Nam Hàn, Việt Nam, Mexico, Canada,... và liên minh Châu âu đều là các nước "xuất siêu qua Mỹ - nhập siêu từ Tàu cộng". Nay các nước này bị ông Trump réo tên buộc san bằng thâm hụt thương mại thì theo nguyên lý "chày đánh đục - đục đánh săng", bản thân họ cũng phải tự vệ bằng cách "giảm xuất tăng mua hàng Mỹ và giảm nhập tăng xuất ngược dòng với Tàu cộng".

Như vậy ngoài modun lực tác động trực diện từ Mỹ thì Tàu cộng còn phải hứng lấy các modun lực tác động trực tiếp từ các đối tác truyền thống, chủ lực với thực tế thói quen là "nhập siêu" từ Tàu cộng. Hợp lực này sẽ gia cường độ lớn nếu Tàu cộng quyết tâm "Vạn Lý Trường Chinh" với Mỹ bởi vì khi Tàu cộng ngưng và bị cấm mua sản phẩm của Mỹ và bị Mỹ áp thuế nặng lên tất cả hàng hóa xuất khẩu qua Mỹ thì buộc lòng Mỹ phải xiết chặt các quốc gia khác như đã kể trên để tập trung lực phá hủy Tàu cộng.

III. Kết quả đã lộ diện:

Phân tách sơ sơ cũng đã thấy rõ "đằng nào Tàu cộng cũng phải tái cấu trúc kinh tế" để hàng hoặc để sanh tử với Mỹ. Muốn cấu trúc kinh tế thì Tập Cận Bình phải thực thi các bước đi cụ thể mang tính ràng buộc của qui luật kinh tế, đó là:

1. Làm sạch môi trường đầu tư: Tức tiếp tục "đả hổ diệt ruồi". Điều này kích hoạt căn bịnh "giòi đục trong xương".

2. Khai tử các tập đoàn, doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, thiếu hiệu quả: Điều này đồng nghĩa "vạch áo cho dân xem thẹo".

3. Quốc hữu hóa các tập đoàn, doanh nghiệp có cùng bản chất "chơi hụi" với nhà nước Tàu cộng: Điều này đồng nghĩa với việc bán tháo tài sản của các tập đoàn, doanh nghiệp để "hốt đổ hốt tháo" đồng nào hay đồng nấy. Bán tháo thì không khác gì bán lúa non, lỗ sặc gạch.

4. Cay đắng nhứt vẫn là cái giá phải trả của mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà đặc biệt của nó là "hi sinh phát triển để bao cấp xã hội". Tức nhà cầm quyền cộng sản vẫn biết các doanh nghiệp được nhà nước bao cấp là những con sâu chúa, sâu cha ăn tàn, phá nát nhưng vẫn phải duy trì, trợ lực để cho con ông cháu cha có chỗ làm giàu và một bộ phận lao động có công ăn việc làm tránh mắc bịnh "nhàn cư vi bất thiện". Giờ mà cho phá sản nó đi để tái cấu trúc kinh tế thì "lợi bất cập hại" nhưng  vẫn truyền máu nuôi nó thì "hại cập hại".

Cỗ xe Tàu cộng đang chạy băng băng trên con đường gồ ghề Nhứt đái - Nhứt lộ thì nay nó bị ì máy do phải UỐNG XĂNG CHẠY BỘ thì chỉ có những kẻ chọn "ăn 1 kí rau muống thay 1 kí thịt bò", những kẻ tin lời tên Trần Đăng Khoa nói "ngu xuẩn nhứt nhì, là tổng thống Mỹ" mới luôn miệng nói Mỹ thua Tàu cộng trên vũ đài thương mại, mới ra rả mắng mỏ, ngăn chặn ông Trump không nên tiếp tục trade war với Tàu cộng.

Bằng chứng là hôm nay Tàu cộng bắt đầu bán tháo tài sản của Tập đoàn Anbang, một trong ba tập đoàn của Tàu cộng đã từng một thời làm mưa làm gió khi đã chi hàng tỉ USD cho các giao dịch thâu tóm tài sản trên toàn thế giới. Sau Anbang sẽ tới Dalian Wanda, HNA và hàng lô hàng lóc các tập đoàn, doanh nghiệp khác của Tàu cộng đang đứng xếp hàng chờ tới lượt.

Không bán tháo thì "khiên có tòng" mà còn phải "bơm ròng" cứu rỗi. Bán tháo thì vừa lỗ, vừa gây ra nạn thất nghiệp cho "nhóm lợi ích", đặc biệt là khi bán thì các con giòi quen ăn bám sẽ mất ăn mà mất ăn là nguyên nhân gây nên tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái tư tưởng. Kết cục Tập Cận Bình đã không thể tránh vỏ dưa của Đông Âu mà còn giậm phải vỏ sầu riêng mà Gorbachev đã đạp trúng trước đây. Việt cộng thì thê thảm hơn, nó đạp phải đinh của bọn đinh tặc thường rải trên xa lộ Biên Hoà mới tội./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.bacaytruc.com/index.php/4276-ong-trump-chinh-th-c-d-p-cho-tau-c-ng-te-vao-b-y-n-vanh-dai-con-d-ng-do-chinh-no-giang-ra-tac-gi-tr-n-hung&ved=2ahUKEwjWm9avrZ_jAhVSJt8KHSxiCCUQFjAAegQIARAB&usg=AOvVaw0TRv2eB1MmDqrV8NQKkClK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN