TRÒ NGỤY NGÔN "VIỆT NAM LUÔN ĐEO ĐUỔI BIỆN PHÁP HÒA BÌNH Ở BIỂN ĐÔNG" CỦA VIỆT CỘNG

TRÒ NGỤY NGÔN "VIỆT NAM LUÔN ĐEO ĐUỔI BIỆN PHÁP HÒA BÌNH Ở BIỂN ĐÔNG" CỦA VIỆT CỘNG

Trước khi vào nội dung của tiêu đề, khẳng định lại, theo Phán quyết ngày 12/7/2016 của Tòa trọng tài quốc tế - PCA trong vụ Philippines kiện Tàu cộng thì Tàu cộng hoàn toàn không có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông.

Khi Tàu cộng không có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông thì Tàu cộng không được xem xét với tư cách là một thành viên đang có tranh chấp ở Biển Đông. Vì vậy, Tàu cộng không có quyền yêu cầu bất kỳ quốc gia nào đang tranh chấp ở Biển Đông để cùng Tàu cộng khai thác chung Biển Đông. Bởi vì theo quy định của luật pháp quốc tế và thông lệ quốc tế, các nước có vùng biển hợp pháp chồng lấn nhau, thì có thể tiến hành khai thác chung, cùng chia sẻ lợi ích, trong khi chưa phân định được vùng biển chồng lấn. 

Tuy nhiên, Tàu cộng ỷ thế là nước lớn nên đã không tới dự phiên tòa do PCA tổ chức tháng 7/2016, không tuân thủ phán quyết của tòa PCA cũng như gia tăng yêu sách phi lý ở Biển Đông. Tàu cộng đã ngang ngược áp đường Lưỡi bò lên Biển Đông để nuốt trọn 80% diện tích của Biển Đông. Cơ sở để Tàu cộng đòi hỏi chủ quyền phi lý ở Biển Đông xuất phát bởi hai nguyên nhân:

1. Tàu cộng căn cứ vào công hàm 1958 do thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng ký xác nhận chủ quyền lãnh hải của Tàu cộng là 12 hải lý căn cứ vào đường cơ sở của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa.

2. Hành xử dùng vũ lực cướp đoạt, chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa năm 1974 và các thực hiện ở quần đảo Trường Sa năm 1988.

Dựa trên công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng và thực tế chiếm đóng trái phép của Tàu cộng ở Hoàng Sa và Trường Sa, Tàu cộng vẽ ra đường cơ sở rồi áp quy định của Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển 1982 để đòi hỏi chủ quyền phi pháp ở Biển Đông. Đó là 2 dữ liệu phi pháp để Tàu cộng áp đặt đường Lưỡi bò nuốt trọn Biển Đông.

Việt Nam là nước có chủ quyền hợp pháp chiếm phần lớn diện tích của Biển Đông. Vì vậy, chính Việt Nam mới là quốc gia đi đầu trong việc kiện Tàu cộng ra tòa PCA vì quyền lợi bị ảnh hưởng nhiều nhứt. Tuy nhiên, vì Việt Nam đang bị Việt cộng cai trị mà Việt cộng với Tàu cộng là một, Việt cộng đã dâng Biển Đông cho Tàu cộng tại công hàm 1958 và hàng loạt văn kiện hợp tác khác thì Việt cộng không thể kiện Tàu cộng.

Tuy nhiên Biển Đông là vùng biển có các tuyến hàng hải quốc tế lưu thông, vì vậy âm mưu nhượng biển của Việt cộng cho Tàu cộng không thể thực hiện một cách lộ liễu mà phải "âm thầm chuyển giao". Vì vậy không ngạc nhiên khi Tàu cộng ngày một lấn tới còn Việt cộng thì thu mình chịu đựng để cho Tàu cộng rúc rỉa, gặm nhấm từ từ mà chỉ biết la lối bâng quơ.

Để bịt miệng dân, bịt mắt công luận quốc tế, Việt cộng ngụy ngôn rằng "Việt Nam luôn theo đuổi giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng giải giáp hòa bình". Việt cộng ra rả rằng Việt Nam đang kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông thông qua kênh đàm phán, ngoại giao.

Không ai phủ nhận việc giải quyết xung đột phải bằng con đường đàm phán, ngoại giao. Tuy nhiên không ai có thể chấp nhận việc Việt cộng cố tình từ bỏ giải giáp duy nhứt để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông là Việt Nam phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA. Việc kiện Tàu cộng ra tòa PCA là biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền Biển Đông hiệu quả nhứt bằng giải giáp hòa bình. Vậy tại sao Việt cộng luôn hô hào, khẳng định chúng luôn đeo đuổi đấu tranh đòi lại Biển Đông thông qua giải giáp hòa bình nhưng chúng không khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA?

Rất dễ hiểu, bởi Việt cộng ví như cô vợ còn Tàu cộng là ông chồng côn đồ, vũ phu. Cô vợ Việt cộng luôn bị đánh đập nhưng không dám tố cáo tên chồng vũ phu. Nhưng để che giấu sự hèn nhát, nhu nhược cũng như còn rất yêu chồng nên mỗi khi bị chồng đánh đập, cô vợ tuyên bố sẽ ly dị chồng nhưng đó chỉ là cách để làm mát lòng thiên hạ chớ thiệt ra trong thâm tâm cô ta không hề có ý định bỏ chồng. Và cứ thế hai vợ chồng nó vẫn cứ hú hí bên nhau, thi thoảng lại đá thúng, đụng nia để hàng xóm lại quan tâm, khuyên giải.

Kết cục như chúng ta đã thấy, trước hành động xâm lăng trắng trợn của Tàu cộng ở Bãi Tư Chính vừa rồi, ngày 19/7, Lê Thị Thu Hằng phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt cộng lại hót theo lập trình "các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phù hợp thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán một cách hòa bình, đúng pháp luật nhằm bảo vệ vùng biển Việt Nam".

Kiện Tàu cộng ra tòa PCA chính là việc thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán một cách hòa bình, đúng pháp luật nhứt nhằm bảo vệ vùng biển Việt Nam nhưng Việt cộng lại không làm và không dám làm. Bởi Việt cộng kiện Tàu cộng thì mất đảng, không kiện Tàu cộng thì mất nước. Với Việt cộng thì đảng cộng sản là trên tất cả, thà mất nước chứ không bao giờ Việt cộng chịu mất đảng.

Dân tộc Việt Nam muốn không bị mất nước, không bị làm nô lệ thì phải bước qua nỗi sợ Việt cộng, đồng lòng xóa sổ Việt cộng cũng bằng biện pháp hòa bình là giành lại quyền tự quyết cho dân tộc./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN