BÀ NGOẠI CAN TRƯỜNG Ở HONG KONG

BÀ NGOẠI CAN TRƯỜNG Ở HONG KONG

Trong hàng vạn, hàng triệu người dân Hong Kong rầm rộ biểu tình vào những ngày qua, người ta thấy nổi lên có một "bà ngoại tóc bạc" luôn cầm trên tay ngọn cờ Anh quốc phất cao cổ võ dòng người biểu tình.

Bà ngoại tóc bạc can trường trên là bà Alexandra Wong năm nay đã 63 tuổi. Bà Wong sanh ra và lớn lên ở Sham Shui Po, một trong những khu vực nghèo nhất của Hong Kong, năm 2006 bà phải chuyển đến Thâm Quyến vì gia đình bà không còn đủ khả năng sống ở một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới.

Khi hỏi cảm nghĩ của bà trước những hành động bóp nghẹt dân chủ của Tàu cộng tại Hong Kong, bà Wong nói "Tui đứng trước tương lai của Hong Kong. Tui lo lắng cho giới trẻ Hong Kong".

Nói về những ngày tháng được sống ở Hong Kong khi xứ Cảng Thơm này chưa bị trao trả lại cho Trung Hoa lục địa, bà Wong hoài niệm "Tui nhớ thời thuộc địa. Thời thuộc địa của Anh rất tốt cho chúng tui vì thời đó chúng tui luôn nhìn thấy được tương lai".

Thật vinh phúc cho nhân dân Hong Kong khi họ có được "những lớp trẻ dám XÔNG PHA và lớp già rất MẪU MỰC". Việt Nam ta với bề dày hơn bốn ngàn năm văn hiến chắc chắn sẽ không chịu cam phận để thua kém Hong Kong đâu. Chắc chắn là như vậy./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN