VẬN HỘI LỚN MỞ RA CHO NHÂN DÂN BẮC HÀN KHI HONG KONG GIÀNH QUYỀN TỰ QUYẾT

VẬN HỘI LỚN MỞ RA CHO NHÂN DÂN BẮC HÀN KHI HONG KONG GIÀNH QUYỀN TỰ QUYẾT

Bắc Hàn sẽ từ bỏ hạch tâm, đây là một điều chắc chắn không thể đảo ngược ngoại trừ ông Trump và Đảng Cộng hòa thất cử trước đảng Dân chủ vào kỳ bầu cử năm 2020 tuy nhiên điều này có xác suất rất thấp.

Trước xu thế của thời đại và khát vọng hòa bình của nhân loại, đặc biệt là cư dân tại tam giác "Đông Bắc Á - Nga - Trung Hoa" và trên hết là nhân dân Bắc Hàn thì việc Kim Jong Un phải đổi hạch tâm lấy kinh tế là tất yếu. Tuy nhiên với sự lệ thuộc truyền thống và vị thế địa chánh trị của Bắc Hàn với Trung Hoa nên Tàu cộng không dễ dàng buông tay để Bắc Hàn tự định đoạt tương lai ngoại trừ Tàu cộng bị một sức ép lớn hơn từ các cường quốc buộc Tàu cộng phải buông bỏ Bắc Hàn để giữ lại những thứ có giá trị quyết định tới sự tồn vong của Tàu cộng.

Trước những đòn bao vây, truy bức tử rốt ráo của ông Trump, một đối sách ứng phó của Tập Cận Bình đã bị phá sản ngay trong ý nghĩ. Một viễn cảnh "sụp đổ hệ thống" của Tàu cộng đang hiện ra trước mắt. Thử hình dung số phận của cái gọi là "Giấc mộng Trung Hoa - Vành đai con đường - đồng bản tệ đánh sập đồng Dollar,..." của Tàu cộng sẽ ra sao khi ông Trump đang ném mồi lửa đốt cháy hầu bao của Tàu cộng mà mới chỉ vài đóm lửa nhỏ đã làm cho Tàu cộng xanh mặt mày, thở lấy hơi lên. Buộc lòng Tàu cộng phải hăm he sẽ sử dụng các đòn thế "hi sinh" để đáp trả như vũ khí đất hiếm, Vạn lý Trường Chinh,...

Thân mình lo không xong thì hơi sức đâu Tàu cộng phải lo cho Vành đai con đường, lo cho Bắc Hàn,... và dĩ nhiên trong lúc quẫn bách buộc phải Tàu cộng phải "ưu tiên cắt đuôi" để loại bỏ bớt gánh nặng đồng thời cũng lấy đó làm vật mặc cả với ông Trump. Trong nhận định của cá nhân thì hiện nay có 4 trụ cột được đứng trong top đầu của Tàu cộng theo thứ tự ưu tiên đó là: Ổn định chánh trị - ủ mộng bá quyền - xáp nhập lãnh thổ - bảo kê Bắc Hàn.

Về lãnh vực ổn định chánh trị, chắc chắn Tàu cộng sẽ không dễ dàng nhượng bộ yêu cầu của ông Trump là việc bắt Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Bởi đây là linh hồn của chủ nghĩa cộng sản, bỏ nó là tự sát.

Về lãnh vực ủ mộng bá quyền mà thực chất là "đồng hóa thế giới" qua chiêu bài "Vành đai con đường" với nhân tố chủ đạo là "gài cho đối tác sập bẫy nợ" để dễ dàng thao túng chánh trị. Vành đai con đường là thương hiệu để quảng bá hình ảnh của Tàu cộng, vì vậy Tàu cộng chưa dễ dàng phế bỏ trong lúc này ngoại trừ ông Trump đánh cho nền kinh tế Tàu cộng sụp đổ hoàn toàn khi các lịnh áp thuế xả đáy và hàng hóa của Tàu cộng bị cấm xuât sang Mỹ bởi tội ăn cắp sở hữu trí tuệ và cộng hưởng với việc quả bom nợ công của Tàu cộng nổ tung.

Về lãnh vực xáp nhập lãnh thổ mà cụ thể là xáp nhập Đài Loan, thôn tính Biển Đông và đồng hóa từng phần bán đảo Đông Dương. Đây là khát vọng của Hán tộc cũng là di chỉ của Mao Trạch Đông. Vì vậy Tàu cộng không dễ dàng từ bỏ ngoại trừ chưa bị tan rã, sụp đổ như Liên Sô.

Chỉ còn quân bài Bắc Hàn là sự lựa chọn dễ dàng hơn vì bản thân Kim Jong Un đã mệt mỏi trước sức ép tới hạn của Mỹ và Liên Hợp Quốc cũng như hiện trạng đói nát của Bắc Hàn sau nhiều năm bị cấm vận và ép buộc nhân dân phải nhịn ăn để dồn tiền vào sản xuất bom hạch tâm, tên lửa tầm xa nhưng chẳng gặt hái được kết quả gì mà còn bị ông Trump coi thường, dọa ngược lại là ông ta có chìa khóa hạch tâm lớn và hiện đại hơn và Bắc Hàn sẽ trở thành tro bụi trong tích tắc nếu dám đọ sức mạnh hạch tâm với Mỹ.

Mặt khác trong bối cảnh hiện nay, khi ông Trump đang tỏ ra hữu hảo với Putin thì "con tim" của Kim Jong Un đã vui trở lại khi Putin khuyên Kim Jong Un "đổi quách hạ tâm lấy gạo nấu cơm". Đồng thời với nhãn quan của Kim Jong Un thì không khó nhận ra Tàu cộng đang té vào cung trượt của Liên Sô trước đây, vấn đề chỉ là thời gian thì khả năng Tập Cận Bình có sẽ chọn 1 trong 2 là "ép Kim Jong Un ôm hạch tâm tự sát với Mỹ hoặc sẽ bán rẻ Bắc Hàn để thoát hiểm, mưu sanh".

Trước khả năng "tự diễn biến" của Kim Jong Un thì Tập Cận Bình không khó nhận ra. Vì vậy họ Tập đành dứt ruột gả Kim Jong Un cho Donald Trump để kiếm ít trầu cau dạm hỏi. Buông bỏ Bắc Hàn là lựa chọn ưu tiên tuy nhiên không tránh khỏi "của đi - ruột đứt" vì vậy họ Tập vẫn lần khân chưa muốn dứt tình dù vừa rồi Putin đã nói vào giúp Kim Jong Un như đã hứa với Kim Jong Un trong lần hội kiến trước đó. Bởi họ Tập vẫn nuôi hi vọng sẽ thành công trong việc "gắp lửa bỏ tay Iran" qua các vụ tấn công tàu dầu để Trump nóng mũi lên mà nhấn nút tomahawk nhắm vào Iran như đã làm với Syria trong khi Tập được ông Trump mời ăn tối tại nhà riêng trong năm 2017.

Tuy nhiên chiêu gắp lửa bỏ tay Iran của Tàu cộng đã bị phá sản vì ông Trump dư tỉnh táo để nhận ra âm mưu của kẻ gian. Chẳng những ông Trump không vội tấn công Iran như mong muốn của Tập Cận Bình mà ông còn cao cơ hơn khi trói Tập chặt thêm, không cho Tập lấy chủ đề bom hạch tâm của Bắc Hàn ra mặc cả thương mại với Mỹ bởi ông Trump biết trước sau khi trò kích động tại Iran thất bại thì họ Tập sẽ quay lại chủ đề Bắc Hàn để qua đó gặp mặt ông Trump tại G20 để ra giá, mặc cả.

Vì vậy ông Trump đã không thể "bỏ qua" chủ đề Hong Kong khi tại đây "ngẫu nhiên" trùng hợp việc biểu tình rầm rập phản đối luật dẫn độ tội phạm và ép gà mái dầu của Tập Cận Bình là ả Lâm Trịnh Nguyệt Nga phải từ chức. Vậy là ông Trump tằng hắng ngay tức khắc "Tui sẽ gặp Tập để nói về chuyện Hong Kong tại G20". Quá cao cơ bởi vì trong chuyến công du lần đầu tiên tới Bình Nhưỡng của Tập Cận Bình, chủ đề giải trừ hạch tâm sẽ được Tập "đưa ra" với Kim Jong Un để sau đó mang sang Osaka để "kể công" với ông Trump với đòi hỏi ông Trump "nghỉ lại" gói thuế hơn 300 tỉ USD và các yêu sách buộc Tàu cộng phai thay đổi toàn diện trong bản dự thảo thỏa ước thương mại Mỹ - Tàu cộng.

Gặp nhau tại G20, họ Tập sẽ đặt lá bài hạch tâm Bắc Hàn lên bàn nói chuyện với ông Trump thì ông Trump rút ngay lá bài Hong Kong đáp trả và nhá cho Tập thấy ông ta còn một seri bài tẩy lợi hại hơn nhiều lần so với lá bài hạch tâm Bắc Hàn bởi những lá bài tẩy tương lai kia là những đoản kiếm cắm ngập vào yết hầu của Tàu cộng.

Trong cơn quẫn bách trước G20 bởi lão Trump nhịp cái roi cá đuối sau lưng Tập là "không tới G20 gặp tui thì tui đánh thiếu lên hàng hóa một cách sạch trơn" buộc lòng Tập đi Bình Nhưỡng nói Kim Jong Un giao nộp vũ khí hạch tâm để Tập làm quà lận lưng đi gặp Trump vừa giúp Kim Jong Un vừa chống nhục cho bản thân. Kim Jong Un như chụp được vàng gật đầu như thằng Bờm cầm được cục xôi của Phú Ông. Tập cầm quạt mo của Kim Jong Un sang Osaka quạt mát cho ông Trump thì ông Trump lắc đầu bởi sức nóng của lò than Hong Kong mà ông Trump để lên bàn đang phả hơi vào mặt ông át cả gió mát từ quạt mo kia.

Trump đúng là quái kiệt của địa cầu, khi trò chơi gắp lửa bỏ tay Iran được thực thi thì lão khẳng định Iran phải chịu trách nhiệm rồi điều ngay Hàng không mẫu hạm và nay điều thêm 1.000 tinh binh tới Trung Đông cũng với những lời cảnh cáo sắc lạnh nhưng vẫn khăng khăng "để ngỏ đàm phán". Và như để thọt lét kẻ gian, ông Trump lại phán rằng "tui biết kẻ đứng sau vụ khủng bố ngày 11/9 đó".

Cuối cùng có thể "ảo tưởng" rằng Kim Jong Un sẽ giao nộp vũ khí hạch tâm sau chuyến đi này của Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng nhưng Tàu cộng lại "xôi hỏng bổng không" trên mặt trận thương mại vì tô gân gà Hong Kong đã được ông Trump bày ra mời Tập phải ăn. Khi Bắc Hàn buôn bỏ vũ khí hạch tâm theo đề nghị của Tập Cận Bình thì ông Trump quay về Washington xúc tiến việc "làm sạch nước Mỹ", các bằng chứng thông đồng giữa Bill Clinton - Obama - Biden - Hillary - John Kerry,... với Tàu cộng sẽ bị lôi ra ánh sáng công lý để dọn đường cho ông Trump tiến vào cuộc bầu cử năm 2020 một cách dễ dàng đồng thời các lịnh trừng phạt nhắm vào Tàu cộng với tội danh thông đồng, can thiệp vào chánh trường nước Mỹ sẽ được thực thi trên cơ sở các bằng chứng không thể chối cãi hệt như Nga đã bị Obama trừng phạt nhưng chỉ dựa trên bằng chứng ngụy tạo.

VẬN HỘI LỚN MỞ RA CHO NHÂN DÂN BẮC HÀN KHI HONG KONG GIÀNH QUYỀN TỰ QUYẾT, đây là diễn biến mới nhưng rất gây cấn, hấp dẫn vào những ngày tháng tới đây./.

Tran Hung.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN