ÔNG LÝ HIỂN LONG VẪN BẢO VỆ QUAN ĐIỂM "VIỆT CỘNG XÂM LƯỢC CAMBODIA" KHI GẶP RIÊNG QUAN CHỨC VIỆT CỘNG & CAM CỘNG TẠI THÁI LAN

ÔNG LÝ HIỂN LONG VẪN BẢO VỆ QUAN ĐIỂM "VIỆT CỘNG XÂM LƯỢC CAMBODIA" KHI GẶP RIÊNG QUAN CHỨC  VIỆT CỘNG & CAM CỘNG TẠI THÁI LAN

Hôm 31/5/2019, ông Lý Hiển Long đăng trên FB cá nhơn khi bày tỏ lời chia buồn về cái chết của cựu Thủ tướng Thái Lan Prem Tinsulanonda, ông Lý lưu ý rằng sự lãnh đạo của ông Prem Tinsulanonda đã trùng hợp với ASEAN khi cùng nhau chống lại cuộc XÂM LƯỢC Cambodia vào năm 1978 của Việt cộng đã khiến cho Việt cộng và Cam cộng điên tiết chửi bới ông Lý hết lời.

Hôm thứ 7 vừa rồi, ông Lý cho biết đã yêu cầu gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc bên lề hội nghị thượng đỉnh sau một số vấn đề trong mối quan hệ song phương của 2 nước gần đây.

Hôm Chứa nhựt vừa qua, trên cổng thông tin Việt cộng VGP News đưa tin  rằng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa bày tỏ sự không hài lòng với những bình luận của ông Lý Hiển Long trong cuộc gặp song phương, lưu ý rằng họ đã làm tổn thương sâu sắc người dân Việt Nam.

Theo ông Lý Hiển Long cho hay thì ông đã nói với Nguyễn Xuân Phúc rằng "Tui đã nêu quan điểm của mình và giải thích lý do tại sao tui đã nói về thời kỳ chiến tranh Cambodia và quan điểm của Singapore về vấn đề này. Tui giải thích thẳng thắn về vị trí của người Việt Nam trong vấn đề này. Rất tự nhiên vì hai vị trí khác nhau và chúng tui không mong muốn thay đổi suy nghĩ của họ và họ không hi vọng chúng tui thay đổi suy nghĩ về vấn đề này".

Tuy nhiên, ông Lý Hiển Long cho biết cả hai đã vượt ra ngoài vấn đề về việc trở thành bạn bè và đối tác của nhau và cả hai đều trong khối ASEAN, với sự đóng góp to lớn của Việt Nam và Singapore trong việc phát triển mối quan hệ đó và tiến về phía trước.

Theo ông Lý Hiển Long thì cách tốt nhứt để tiến lên phía trước là dựa trên sự trung thực về những gì đã xảy ra trong quá khứ, để tất cả có thể phát triển niềm tin và chúng ta có thể hợp tác chặt chẽ hơn và tin tưởng lẫn nhau hơn.

Ông Lý Hiển Long cho biết ông cũng đã gặp Thủ tướng Hunsen của Cambodia vào Chúa nhựt, ông nói quan điểm của ông khi gặp Hunsen cũng tương tự như khi gặp Nguyễn Xuân Phúc. Ông Lý Hiển Long nói rằng "Thật hữu ích cho chúng tui để hiểu vị trí của nhau, thay vì che đậy và giả vờ rằng không có vấn đề gì".

Ông Lý Hiển Long không hề xin lỗi về những phát ngôn của ông trước khi khi cho rằng Việt cộng đã XÂM LƯỢC Cambodia như kỳ vọng và yêu sách của Việt cộng và Cam cộng khi giáp mặt Nguyễn Xuân Phúc và Hunsen. Không xin lỗi vì ương bướng mà vì ông Lý Hiển Long nói đúng, nói trung thực với mục đích "cách tốt nhứt để tiến lên phía trước là dựa trên sự trung thực về những gì đã xảy ra trong quá khứ, để tất cả có thể phát triển niềm tin và chúng ta có thể hợp tác chặt chẽ hơn và tin tưởng lẫn nhau hơn" thì sao ổng phải xin lỗi.

Lực lượng Tuyên giáo, AK47, bò đỏ, nhộng đỏ đâu sao không tiếp tục tấn công Lý Hiển Long, xua quân giải phóng Singapore để dạy cho Lý Hiển Long một bài học đi nào./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN