LÝ LẼ CỦA TÀU CỘNG KHI TUYÊN BỐ "HOÀNG SA LÀ LÃNH THỔ CỦA TÀU CỘNG VÀ KHÔNG CÓ TRANH CHẤP"

LÝ LẼ CỦA TÀU CỘNG KHI TUYÊN BỐ "HOÀNG SA LÀ LÃNH THỔ CỦA TÀU CỘNG VÀ KHÔNG CÓ TRANH CHẤP"

Ngày 27/6/2019, Bộ Quốc phòng Tàu cộng tổ chức trả lời họp báo, người phát ngôn là Đại tá Nhậm Quốc Cường có những tuyên bố đáp trả lại phỏng vấn của các phóng viên như sau:

- Phóng viên hỏi: Theo những hình ảnh được chụp bởi một vệ tinh của Israel hôm thứ 4, không quân của Hải quân PLA đã triển khai máy bay chiến đấu J-10 tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông. CNN cho biết, đây là lần đầu tiên quân đội Tàu cộng triển khai máy bay chiến đấu J-10 tới đảo Phú Lâm. Ông nhận xét gì về thông tin của CNN?

- Nhậm Quốc Cường trả lời: Hoàng Sa là lãnh thổ của Tàu cộng và không có tranh chấp. Đó là quyền hợp pháp của các quốc gia có chủ quyền khi triển khai các căn cứ và tiến hành huấn luyện trên lãnh thổ của mình. Các hành động bên phía Tàu cộng là hợp pháp, hợp lý và công bằng và các bên liên quan không nên ngạc nhiên.
...

Rõ ràng Tàu cộng đã ngang ngược, ngông cuồng trong ý đồ và phát ngôn về Biển Đông. Khi chúng áp đường Lưỡi bò lên Biển Đông thì chúng cố tình "Biến vùng biển không tranh chấp thành vùng biển tranh chấp" để đưa ra yêu sách chủ quyền phi lý, đưa ra yêu cầu ngang ngược buộc các nước có chủ quyền thực thụ phải "hợp tác khai thác chung với Tàu cộng" ngay trên vùng biển của mình. Bằng chứng là việc Tàu cộng đã lịnh cho Việt cộng buộc giàn khoan Repsol của Tây Ban Nha phải rút khỏi Biển Đông và Việt Nam phải chịu bồi thường do Việt cộng đơn phương vi phạm hợp đồng.

Nhưng tại các thực thể mà Tàu cộng đã cưỡng cướp, chiếm đóng trái phép thi chúng lại ngang ngược tuyên bố "Đó là lãnh thổ của Tàu cộng và không có tranh chấp", cụ thể ở đây là Hoàng Sa và các thực thể ở Trường Sa. Tại sao Tàu cộng dám ngang ngược tuyên bố như vậy ? Câu trả lời dành cho Việt cộng bởi vì Tàu cộng có cái lý của nó mà cái lý này là do Việt cộng đặt vào tay Tàu cộng.

Về mặt công pháp Quốc tế thì rõ ràng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam Cộng Hòa mà bản thân Tàu cộng đã thừa nhận khi tham gia vào Hiệp định Geneva 1954 và sau này là Hiệp định Ba Lê 1973. Tuy nhiên vào năm 1958, Hán tặc hồ chí minh đã chỉ đạo cho tội đồ Phạm Văn Đồng kí khế ước bán phi pháp Biển Đông cho Tàu cộng tại Công thư 1958.

Vì lẽ đó, khi đồng minh Mỹ rút khỏi Đông Dương theo Hiệp định Ba Lê 1973 thì Tàu cộng đã xua quân cướp đoạt Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa, sau đó Việt cộng đơn phương vi phạm Hiệp định Ba Lê 1973, xua quân cướp đoạt Miền Nam, bức tử Việt Nam Cộng Hòa. Mặc dù Việt Nam Cộng Hòa bị Việt cộng bức tử, không còn được lưu trú trên lãnh thổ của mình nhưng cái lãnh thổ này về mặt giấy tờ vẫn thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa.

Nói cách khác, khi Việt cộng cướp Miền Nam, đuổi Việt Nam Cộng Hòa ra khỏi ngôi nhà hợp pháp của mình rồi cầm luôn sổ đỏ của ngôi nhà này nhưng đến nay Việt cộng vẫn chưa hợp thức việc sang tên đổi chủ bởi Việt cộng vẫn còn mắc nghẹn cái Hiệp định Ba Lê 1973. Vì vậy Việt cộng không có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông và nước cộng hòa xhcn Việt Nam cũng không có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông. Chủ quyền hợp pháp trên toàn cõi Miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam kể cả Biển Đông thuộc về Việt Nam Cộng Hòa.

Vì lẽ đó nên Việt cộng không kiện và không dám kiện Tàu cộng ra Tòa PCA vì Việt cộng và nước cộng hòa xhcn Việt Nam không có tư cách phân lập pháp nhân để kiện. Mặc dầu Tàu cộng đã cướp Hoàng Sa - Trường Sa nhưng vì không có ai kiện nó thì sẽ không ngạc nhiên khi nó tuyên bố "Hoàng Sa là lãnh thổ của Tàu cộng và không có tranh chấp. Đó là quyền hợp pháp của các quốc gia có chủ quyền khi triển khai các căn cứ và tiến hành huấn luyện trên lãnh thổ của mình".

Muốn khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam thì phải có động tác pháp lý bắt buộc đó là anh phải ra Tòa PCA chứng minh thông qua đơn kiện. Anh không kiện thì chứng tỏ đâu có tranh chấp xảy ra. Vì vậy muốn khẳng định chủ quyền ở Biển Đông thì Việt Nam phải kiện kẻ cướp Tàu cộng ra tòa PCA. Việt cộng cướp đoạt quyền tự quyết của nhân dân, lập nên nhà mình cộng hòa xhcn Việt Nam không đại diện cho nhân vật Việt Nam mà chỉ là công cụ Lập pháp, Hành pháp phục vụ cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Vì vậy không bao giờ Việt cộng - nước cộng hòa xhcn Việt Nam dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA và không có tư cách pháp nhân để kiện.

Không kiện Tàu cộng ra tòa PCA thì Biển Đông sẽ mất vào tay Tàu cộng. Kiện Tàu cộng ra tòa PCA chỉ có nhân dân Việt Nam mới có tư cách pháp nhân. Nhưng nhân dân Việt Nam muốn kiến thì phải có ủy quyền hợp pháp cho một chánh phủ hợp pháp và hợp hiến để đứng ra khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA.

Muốn có một chánh phủ hợp pháp, hợp hiến do dân bầu chọn trực tiếp, công khai, minh bạch thì phải tiến hành phế bỏ Hiến pháp của Việt cộng, tiến hành tổng tuyển cử tự do, đa nguyên, đa đảng để bầu chọn và lập nên một chánh phủ không cộng sản thay mặt nhân dân đâm đơn kiện Tàu cộng ra tòa PCA. Cơ sở pháp lý để thực thi và hoàn tất các bước trên chính là cái bản văn Hiệp định Ba Lê 1973 tại Điều 9, điểm b và Điều 15. Bằng không thì Tàu cộng sẽ có lý của nó trong việc nuốt trọn Biển Đông mà kẻ tạo ra cái lý này chính là Việt cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN