CAO TỐC BẮC NAM VÀ CÁC DỰ ÁN CÓ VỐN TÀU CỘNG LÀ KẾ SÁCH "THÔN TÍNH MỀM" VIỆT NAM

CAO TỐC BẮC NAM VÀ CÁC DỰ ÁN CÓ VỐN TÀU CỘNG LÀ KẾ SÁCH "THÔN TÍNH MỀM" VIỆT NAM

Trong binh pháp Tôn Tử có kế sách "viễn giao - cận công", xa thì giao thiệp, mua chuộc, gần thì đánh chiếm, thôn tính. Nhưng đó là thời xa xưa khi chưa có Luật pháp quốc tế như hiện nay.

Ngày nay, cũng vẫn kế sách "viễn giao - cận công" kia nhưng để phù hợp với thời đại thì kế sách này được Tàu cộng "modify - cải tiến" cho phù hợp nhưng vẫn không ngoài mục đích thôn tính, bá quyền. Từ việc dùng vũ lực thôn tính, Tàu cộng chuyển sang kế sách "thôn tính mềm". Với các nước ở xa, Tàu cộng giăng bẫy nợ, trói buộc bằng cái gọi là "Vành đai - Con đường".

Với Việt Nam ta, vì tinh thần bài Tàu cộng vẫn còn hiện hữu trong đại đa số người Việt, kể cả việc nó vẫn âm ỉ chảy trong huyết quản của một số đảng viên cộng sản. Do đó Tàu cộng và Việt cộng sẽ không thể manh động lộ bài bẫy nợ như tại các nước khác trên dự án "vành đai - con đường" nên chúng trá hình dưới chiêu bài khác tinh vi hơn nhưng vẫn không ngoài "bẫy nợ", đó là việc chúng viện ra các dự án hạ tầng theo hình thức BT, BOT rồi độc quyền chỉ định cho nhà thầu của Tàu cộng làm nhà đầu tư như chúng ta đã thấy đó là các dự án nhiệt điện than, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sân bay Long Thành, cao tốc Bắc Nam, đường sắt cao tốc Bắc Nam,...

Quý vị hãy hình dung, với thực tế tiềm lực của nền kinh tế hiện nay, với cục nợ công cao ngất ngưởng như hiện nay thì Việt Nam lấy gì để trả nợ cho Tàu cộng? Hàng ngày Việt cộng cứ hăm he trục xuất 500 tấn vàng của dân và ngay tại dự án metro Bến Thành - Suối Tiên nợ nhà thầu Nhựt Bổn có 100 triệu USD mà đưa mặt thớt ra chịu trận thì lấy đâu ra tiền để trả cho Tàu cộng tại các dự án hiện tại và tương lai?

Chắc chắn Tàu cộng không ngu gì để ném tiền qua Việt Nam một cách "chí công vô tư" khi nó biết rành rành Việt cộng sẽ không có khả năng chi trả. Tuy nhiên Tàu cộng vẫn quyết liệt ép buộc Việt cộng phải chỉ định cho nhà thầu của nó thực hiện đầu tư vì nó luôn nắm đằng cán thì đâu sợ Việt cộng xù nợ.

Cái cán mà Tàu cộng nó nắm trong tay đó là chủ quyền Biển Đông và các vị trí đắc địa mà Tàu cộng đã chỉ đạo cho Việt cộng phải thành lập các đặc khu kinh tế mà giai đoạn 1 là Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc như chúng ta đã biết và đã thấy. Tàu cộng cứ tha hồ làm nhà đầu tư tại các dự án lớn ở Việt Nam, Việt cộng tha hồ nhận tiền lại quả từ Tàu cộng mà không lo bị tù tội do tham nhũng, hối lộ bởi với dự án của Tàu cộng thì đố cha thằng nào bị nhốt vì tội này.

Tàu cộng cứ thoải mái bơm tiền sang đầu tư vào hạ tầng ở Việt Nam rồi sẽ được Việt cộng ưu đãi cho làm chủ đầu tư tại các đặc khu với thời hạn 1 thế kỷ thiếu 1 năm, tức kéo dài tới 99 năm. Lúc này tại các đặc khu đã hình thành 4 đời dân Tàu cộng sinh sống, từ đời ông Sơ đến đời Chít. Đến năm 99 thì các đặc khu sẽ được trao trả lại cho Việt Nam nhưng ngay lúc này Tàu cộng sẽ yêu cầu tổ chức "trưng cầu dân ý" tại các đặc khu. Dĩ nhiên cư dân tại các đặc khu là người Tàu thì họ sẽ không chịu nhập vào Việt Nam mà họ sẽ bỏ phiếu xin nằm dưới quyền bảo hộ của mẫu quốc Trung Hoa.

Với kết quả trưng cầu dân ý như trên và chiếu theo Hiến chương Liên Hợp Quốc và Luật pháp quốc tế theo qui tắc "jus cogens" mà điều khoản "Quyền tự quyết của một dân tộc" là nhân tố quyết định. Lúc này các đặc khu kinh tế kia sẽ không còn là của Việt Nam thân yêu và nếu có xung đột xảy ra do tranh chấp thì cả nước Việt Nam thân yêu sẽ thuộc hàng tay Tàu cộng.

Tuy nhiên khi nói về chủ đề này thì đám Việt cộng, lũ cuồng cộng, bọn Hán nô lại tru tréo "làm méo gì Cao tốc Bắc Nam và các dự án khác do Tàu cộng đầu tư lại có liên can đến các đặc khu và làm méo gì các đặc khu có liên can đến việc Tàu cộng thôn tính Việt Nam,...". Ta không chấp nó vì có thằng ăn trộm nào tự nhận nó là thằng trộm dù tang chứng vật chứng rõ ràng. Tóm lại, nhân dân Việt Nam phải nói không với Tàu cộng dưới bất kì hình thức nào./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng