THÊM MỘT DỰ ÁN LUẬT CỦA MỸ LÀM TÀU CỘNG XÍNH VÍNH

THÊM MỘT DỰ ÁN LUẬT CỦA MỸ LÀM TÀU CỘNG XÍNH VÍNH

Sau khi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rubio và đảng Dân chủ Cardin tái đề xuất Dự luật trừng phạt Biển Đông và Biển Hoa Đông nhắm vào Tàu cộng thì hôm nay cũng 2 Thượng nghị sĩ này lại tiếp tục trình lên Quốc Hội Mỹ Dự án luật chứng nhận hằng năm quyền tự chủ của Hồng Kông. Theo Dự án luật này thì:

- Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ phải cấp giấy chứng nhận hằng năm về quyền tự trị của Hồng Kông để bảo vệ cho việc đối xử đặc biệt theo Đạo luật Chánh sách Hồng Kông năm 1992 của Mỹ.

- Tổng thống Mỹ phải xác định những người chịu trách nhiệm về vụ bắt cóc các nhà hoạt động Dân chủ sách và các cá nhơn khác từ Hồng Kông phải chịu lịnh trừng phạt của Mỹ.

- Dự luật cũng sẽ yêu cầu tổng thống ban hành chiến lược bảo vệ công dân và doanh nghiệp Mỹ khỏi tác động của luật dẫn độ sửa đổi và Bộ Thương mại Mỹ ban hành một báo cáo thường niên đánh giá xem Hồng Kông có thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên Hợp Quốc hay không đối với Iran và Bắc Hàn.

- Dự luật sẽ làm rõ rằng công dân Hồng Kông "không nên bị từ chối" cấp thị thực vào Mỹ nếu họ bị bắt hoặc bị giam giữ liên quan đến hoạt động biểu tình ở đó.

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa Mỹ với Tàu cộng đã rõ như ban ngày, chỉ có phường bán nước hại dân mới cố bám mông Tàu cộng, cố tình "bỏ thịnh - phò suy" trong ảo tưởng còn đảng - còn mền./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng