HIẾN KẾ CHO TẬP ĐỂ TRÁNH GẶP ÔNG TRUMP

HIẾN KẾ CHO TẬP ĐỂ TRÁNH GẶP ÔNG TRUMP

Việc Tập phải đi dự G20 lần này quả là bài toán hóc búa đối với Tập. Bởi vì sau 2 năm hứa hẹn đủ điều với ông Trump nhưng Tập chưa thực hiện được điều gì để ông Trump tin tưởng.

Điều thất hứa đầu tiên là việc Tập chỉ đạo các doanh nghiệp Tàu cộng kí kết với các doanh nghiệp Mỹ với những hợp đồng ngót nghét 250 tỉ USD vào tháng 11/2017 khi ông Trump công du đến Bắc Kinh. Kí xong bỏ đó.

Điều thất hứa tiếp theo là Tập tót non tót nọt với ông Trump là sẽ ép Kim Jong Un giải giáp vũ khí hạch tâm nhưng thực chất Tập lại cản trở, đe dọa Kim Jong Un, khong cho phép Kim Jong Un đổi vũ khí nguyên tử để lấy gạo.

Tiếp tục Tập lại thất hứa với ông Donald Trump là chuyện mở cửa thị trường tự do, không làm suy yếu đồng Mao tệ. Và hầu như tất cả những gì Tập hứa với ông Trump đều chỉ là hứa lấy có, hứa lấy lệ, hứa thật nhiều rồi thất hứa thật nhiều.

Tuy nhiên ông Trump vốn dĩ là người khoan dung độ lượng, ông ta đã không chấp nê gì Tập mà còn khen Tập nức nở, đặc biệt ông đã cho Tập một ân hạn 90 ngày sau hội nghị G20 ở Buenos Aires. Và ngay trong lúc này, dù lịnh áp mức thuế 25% lên 250 tỉ USD hàng hóa hóa Tàu cộng đã được phát đi và có hiệu lực từ ngày 01/6/2019 nhưng ông Trump vẫn cho Tập thêm 1 ơn huệ là đã chỉ đạo cho Bộ Tài chánh, Bộ Thương mại lùi hạn chót sang ngày 15/6/2019 cho một số sản phẩm cụ thể của Tàu cộng được xuất sang Mỹ mà không bị áp thêm mức thuế 25%.

Nhưng Tập Cận Bình cứ "dối gian" hết lần này đến lần khác, lại còn ngông cuồng dọa ngưng bán đất hiếm, ngưng xuất khẩu sản phẩm công nghệ qua Mỹ, uy hiếp và đe dọa trừng phạt các tập đoàn công nghệ nào dám "hùa theo Mỹ" và đặc biệt là khè ông Trump bằng cách phát đi thông điệp "Vạn lý Trường Chinh - chống Mỹ trường kỳ". Tập đã hết sức khinh suất khi quên đọc bí quyết số 8 - PHẢN ĐÒN mà ông Trump đã viết trong cuốn sách xuất bản năm 1987 là "Nghệ thuật đàm phán - The Art of the Deal", đó là:

"Trong hầu hết các trường hợp, tui khá dễ tính. Tui đối xử rất tốt với những ai đối xử tốt với mình. Nhưng khi người ta đối xử tệ hay không công bằng, hay cố tình lợi dụng tui, thái độ cả đời của tui là phản đòn thật mạnh”.

Hôm nay, khi Tập ngộ ra sẽ bị ông Trump PHẢN ĐÒN THẬT MẠNH thì đã muộn màng, vì sự muộn màng này nên trước lời mời chào của ông Trump rằng "ta phải gặp lại nhau bên lề G20 tại Osaka" đã đẩy Tập vào cảnh "đi mắc núi - lùi mắc sông". Đi thì không giải quyết được gì ngoài hứng lấy phong ba bão tố từ ông Trump, không đi thì bị lão Trump dọa sẽ "xuống núi" gói hàng hóa còn lại 325 tỉ USD ngay tấp lự.

Chắc chắn Tập và đám mưu thần đang nghĩ ra nhiều cách để Tập né Trump với tốc độ vài triệu cách trên giây. Tập trá bịnh không đi Osaka, Tập bận cưới chồng, gả vợ cho con, Tập bận trông nom vợ bịnh, con đau, ba la, bốn năm bảy la,... Nhưng tất cả đều KHÔNG CHÁNH ĐÁNG, KHÔNG THUYẾT PHỤC. Theo tui thì có hai cách rất CHÁNH ĐÁNG, THUYẾT PHỤC đó là:

1. Cứ đi Osaka, cứ dự G20, cứ nhận gặp ông Trump bên lề G20. Nhưng sau khi bắt tay, chào hỏi xã giao thì chuông điện thoại của Tập reo lên, Tập được thông báo có một nhóm nội loạn đang tràn vào Tử Cấm Thành để làm chánh biến. Tập đứng dậy chào tạm biệt ông Trump để tức tốc bay về Bắc Kinh chỉ huy dẹp loạn. Hổng lẽ ông Trump không cho ?

2. Cho tay chân thân tín giết quách đồ tể Giang Trạch Dân, một tên nghiệt súc trong đại tội tàn sát Thiên An Môn và chỉ đạo giết những người học Pháp Luân Công để lấy nội tạng. Giết chết Giang Trạch Dân xong tổ chức "quốc tang" rơi trúng ngày diễn ra hội nghị chính thức G20. Lấy lý do là tổng - tịch, là trưởng ban tang lễ nên Tập phải ở nhà chủ trì mà không dự G20 được vì Giang Trạch Dân là khai quốc công thần mà người Trung Hoa lại có truyền thống "nghĩa tử là nghĩa tận".

Cách số 1 là tuyệt vời nhưng cộng sản sẽ không dám để thiên hạ thấy nội bộ bất ổn qua màn diễn "nội loạn - chánh biến". Chỉ có cách số 2 là vẹn cả tình, hợp cả lý và được nhiều người hả hê khi đồ tể Giang Trạch Dân đi gặp Mác - Lê - Mao giống như dân Việt Nam hoan hỉ khi hay tin thiến heo Đỗ Mười, chột mắt Lê Đức Anh,... tắt thở vậy. Tập Cận Bình hãy nghe tui đi, miễn phí nhưng rất tuyệt hảo đó./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN