KẾ "KIỀNG CANH NÓNG - THỔI RAU NGUỘI; ĐỐT TRƯỚC RỪNG ĐỂ CHỐNG CHÁY RỪNG" CỦA TẬP LẠI PHÁ SẢN DƯỚI TAY SIR TRUMP

KẾ "KIỀNG CANH NÓNG - THỔI RAU NGUỘI; ĐỐT TRƯỚC RỪNG ĐỂ CHỐNG CHÁY RỪNG" CỦA TẬP LẠI PHÁ SẢN DƯỚI TAY SIR TRUMP

Trong Sở từ có câu "Trừng thang canh nhi xuy lãnh tê" nghĩa là "Kiềng canh nóng mà thổi rau nguội", tức là người bị bỏng vì canh nóng, trong lòng đã e sợ sẵn, dù gặp rau nguội đi nữa, cũng vẫn thổi như thường".

Vận dụng nguyên lý trên, Tập Cận Bình có đã thi triển nó trong những ngày vừa qua, cụ thể là "xúi giục Iran thách thức Mỹ" rồi sau đó bay sang Bình Nhưỡng gặp Kim Jong Un trước khi diễn ra G20. Trước thực tế Tàu cộng bị ông Trump truy bức, tình cảnh của Tàu cộng như một cánh rừng trong cơn đại hạn, nguy cơ cháy rụi rất cao dù chỉ có một mồi lửa nhỏ quăng vào. Những mồi lửa đó là Đài Loan, Hong Kong, Tân Cương, Tây Tạng,...

Vì vậy buộc lòng Tàu cộng phải thực kế "đốt trước để phòng chống cháy rừng". Trong kinh nghiệm phòng cháy rừng, người ta có một cách là "Đốt trước để phòng chống cháy rừng", đây là một biện pháp kĩ thuật dùng lửa để làm giảm 50 –70% khối lượng vật liệu ngay từ đầu mùa khô. Với ngọn lửa yếu đốt trước không làm tổn hại đáng kể đến sanh trưởng của cây rừng. Hiện nay Tàu cộng phải kết hợp kế "Kiềng canh nóng mà thổi rau nguội" với "Đốt trước để phòng chống cháy rừng" hòng mưu sanh thoát hiểm trước sát thủ Donald Trump, cụ thể:

1. Với Iran:

Là một cánh tay của Tàu cộng, Iran lại có thái độ thù địch với Mỹ và các nước Ả Rập ở Trung Đông. Vì vậy Tàu cộng đã thực kế "Đốt trước để phòng chống cháy rừng" vì vị trí địa lý của Iran nằm cách xa Tàu cộng. Tàu cộng đã xúi giục các phần tử trung thành với nó tại Iran tiếng hành vi đánh phá tàu dầu và trong lúc Tập Cận Bình đang ngồi đối ẩm ở Bình Nhưỡng cùng với Kim Jong Un thì Iran lại gia tăng thách thức Mỹ khi bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ.

Mục đích của Tàu cộng là lấy Iran chọc giận Mỹ để nếu ông Trump vẫn giữ nguyên phong thái như trước đây khi đùng đùng phóng tomahawk vào Syria khi hay tin Assad sử dụng vũ khí hóa học để tấn công quân nổi dậy mà nhấn nút tấn công Iran. Khi Mỹ tấn công Iran thì sẽ vấp phải khả năng cầm cự không tệ của nước này. Điều này vô tình giúp Tàu cộng rãnh tay ở khu vực gần nhà như Đông Bắc Á, Đài Loan, Biển Đông. Rừng Iran bị đốt trước để cứu rừng Tàu cộng là đây vì trong lúc Mỹ quần thảo với Iran thì Tàu cộng xua quân đàn áp Hong Kong và uy hiếp các khu vực lân cận với Tàu cộng một cách thoải mái hơn.

2. Với Bắc Hàn:

Cũng là cánh tay đắc lực của Tàu cộng, tuy nhiên Bắc Hàn có thân phận khác hơn Iran vì Bắc Hàn đã bị Tàu cộng vắt kiệt sức trong việc vơ vét tài nguyên khoáng sản rồi ép Bắc Hàn sản xuất vũ khí hạch tâm để giúp Tàu cộng có giá khi mặc cả với Mỹ và Đồng minh. Đổi lại, Tàu cộng sẽ bảo kê cho Bắc Hàn trong việc duy trì thể chế độc tài khát máu và thái độ thù địch say máu. Nay Kim Jong Un cảm thấy vũ khí hạch tâm của mình không còn là điều làm cho ông Trump bận tâm nên y đã có ý định đổi hạch tâm lấy kinh tế.

Tàu cộng cũng như một tên trùm buôn bán ma túy, sẽ không dung thứ cho kẻ nào muốn hoàn lương, cải tà qui chánh ngoại trừ kẻ đó phải chết đi. Bắc Hàn cũng vậy, muốn đổi hạch tâm lấy kinh tế là điều không dễ với Tàu cộng. Tuy nhiên vì Bắc Hàn có năng lực hạch tâm không tệ nên muốn dạy cho Bắc Hàn một bài học là điều Tàu cộng không dám mạo hiểm.

Vì vậy Tàu cộng chỉ có thể "vừa vuốt ve" vừa "gián tiếp hăm dọa" bằng cách "kiềng canh nóng mà thổi rau nguội". Vuốt ve rõ ràng nhứt là lần đầu tiên sau 14 năm kể từ năm 2005 đến nay, một người đứng đầu Tàu cộng là Tập Cận Bình thân chinh đến Bình Nhưỡng trong lúc đang bị ông Trump dọa phải tới gặp ông ta tại G20 nếu không ông ta sẽ đánh thuế ngay sau đó. Kiềng canh nóng thổi rau nguội là việc Tập Cận Bình có trong lúc ngồi đối ẩm với Kim Jong Un, cả hai luôn căng mắt theo dõi xem ông Trump đã xuất lịnh đánh Iran hay chưa.

Nếu ông Trump bấm nút đánh Iran thì Tập chỉ vào đó và nói với Kim Jong Un rằng "cậu thấy chưa, lão Trump này miệng cứ nói để ngõ đàm phán với Iran nhưng với tánh khí thất thường lão đã đổi ý ngay thấy chưa. Cậu nhìn vào đó mà rút kinh nghiệm, đừng ngu mà nghe lão đem hạch tâm đổi lấy gạo xong lão trở mặt thì toi". Sau đó Tập sẽ bồi tiếp "đó, Mỹ - Iran đã đánh nhau, chó le lưỡi thì nai dộp móng", giờ chỉ còn ta là mạnh nhứt. Kẻ nào dám phản ta sẽ biết tay ta. Vậy là Kim Jong Un nghe theo Tập răm rắp, ngoan ngoãn quay lại tuân mịnh Tàu cộng mà không dám "tự diễn biến" nữa.

Nếu ông Trump không nhấn nút đánh Iran thì Tập lại lên giây cót cho Kim Jong Un rằng "đó cậu thấy chưa, lão Trump chỉ dạng miệng hùm gan sứa, Iran dám đánh phá tàu dầu, bắn rụng UAV ngay trên không phận quốc tế mà lão Trump có dám đáp trả đâu. Vậy thì việc gì cậu sợ lão mà không tiếp tục phát triển vũ khí hạch tâm, thử hỏa tiễn đạn đạo,...".

Nhưng thảm hại thay cho Tập Cận Bình, trước thái độ thách thức của Iran do kế "Đốt trước để phòng chống cháy rừng" của Tập Cận Bình, ông Trump vẫn quá tỉnh táo để phản đòn khi ông triệu tập các người có chức trách và đã thống nhứt sẽ đánh Iran nhưng trước khi chỉ còn 10 phút nữa là ông phải ném lịnh trảm ra thì ông đã kịp "dừng kỹ thuật" vì theo ông nó không đáng và trừng phạt kinh tế vẫn hiệu quả hơn nên ông chưa vội động thủ mà vẫn để ngỏ đàm phán, động khẩu.

Kế "Đốt trước để phòng chống cháy rừng" của Tập bị ông Trump hóa giải thì dĩ nhiên kế "Kiềng canh nóng mà thổi rau nguội" mà Tập bày ra hù Kim Jong Un tự thân cũng phá sản. Ông Trump ác hơn là đã chộp mồi lửa mà Tập ném vào Iran để ném ngược vào nhà của Tàu cộng là Đài Loan, Hong Kong, Tân Cương, Tây Tạng,... làm cháy rừng Tàu cộng. Kim Jong Un thì không những "kiềng canh nóng mà thổi rau nguội" mà y quay sang húp luôn canh nóng đó là yêu cầu Tập né lịnh trừng phạt của Liên Hợp quốc để chi lương cho Bắc Hàn. Tập vừa rồi đã hứa thì sao nỡ nuốt lời, nhưng nếu lén đút cho Ủn ăn thì bị ông Trump đánh đòn./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN