TƯ TƯỞNG CỰC ĐOAN THÌ ĐỪNG HÔ HÀO CỨU NGUY DÂN TỘC

TƯ TƯỞNG CỰC ĐOAN THÌ ĐỪNG HÔ HÀO CỨU NGUY DÂN TỘC

Không ít người đã rủ rê tui vào hội này, nhóm kia, đảng nọ đang hoạt động ở hải ngoại lẫn quốc nội. Thực lòng tui rất muốn tham gia để góp sức mọn, tài hèn hòng phục hưng dân tộc. Tuy nhiên sau những câu hỏi xã giao đã làm cho tui cảm thấy thất vọng, thậm chí lo lắng tột cùng cho vận mệnh của dân tộc Việt Nam.

Tui chưa hỏi vội về cương lĩnh, phương pháp, chủ thuyết của họ mà tui chỉ hỏi sơ sơ như: "Hậu cộng sản quí vị xử lý những người dính líu tới cộng sản ra sao ?". Ngay lập tức họ đáp "Diệt sạch Việt cộng, bỏ tù tất cả những kẻ dính líu tới Việt cộng như con cái, họ hàng của Việt cộng".

Tui không cho họ tiếp tục trình bày, thuyết khách mà lắc đầu bỏ đi. Tui không phủ nhận mọi tội lỗi của Việt cộng đã gây ra cho dân tộc Việt Nam nhưng cũng không đồng ý cách trả thù tàn khốc dù chỉ là trong suy nghĩ như trên. Với tui thì oan có đầu, nợ có chủ, định đoạt một mạng sống không thể chỉ dựa trên lòng thù hận của cá nhơn, tổ chức, đảng phái mà phải dựa trên nền tảng của công lý, đạo lý.

Chắc chắn sẽ không ít người cho rằng "nhơn đạo với kẻ thù là tự sát, hãy nhìn vào kết cuộc của Việt Nam Cộng Hòa,...". Đúng vậy, nhơn đạo với kẻ thù là tự sát nhưng nếu nói Việt Nam Cộng Hòa thua Việt cộng vì nhơn đạo là sai. Giá trị bất biến của Việt Nam Cộng Hòa hay bất kỳ chế độ nào đều cũng phải được hình thành từ hai chữ "Nhơn Nghĩa". Nhơn nghĩa không có nghĩa là tha thứ cho những thế lực bạo tàn mà nhơn nghĩa là "cốt ở yên dân" như ông Nguyễn Trãi đã dạy.

Giá trị bất biến của Việt Nam Cộng Hòa đó là triết lý giáo dục NHÂN BẢN - DÂN TỘC - KHAI PHÓNG và khẩu hiệu TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM. Chúng ta phải tâm nguyện DIỆT VIỆT CỘNG - THOÁT TÀU CỘNG nhưng chúng ta phải biết đặt triết lý giáo dục của VNCH lên hàng đầu cùng với khẩu hiệu của Quân lực VNCH.

Thằng cha, con mẹ nó theo Việt cộng gây nợ máu với dân tộc nhưng con cái chúng nó nếu không tham gia vào việc gây nợ máu kia thì tại sao phải giết sạch ? Tại sao phải xét lý lịch ba đời như Việt cộng ? Tại sao phải "giết giết nữa bàn tay không ngơi nghỉ" như Việt cộng?

Là con dân nước Việt, là công dân của Việt Nam Cộng Hòa, dĩ nhiên mỗi người trong số chúng ta phải biết tạo nên sự khác biệt với Việt cộng và cũng chẳng có gì là không thể khi giá trị bất biến của Việt Nam Cộng Hòa là triết lý giáo dục NHÂN BẢN - DÂN TỘC - KHAI PHÓNG và khẩu hiệu TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM vẫn sống, vẫn chảy trong máu huyết của mình.

Chỉ mới chào sân mà sặc mùi thù hận thì thật là uổng phí cho nước Mỹ khi đã cưu mang những kiểu người này bởi họ không những đã quên đi những lời dạy của tiền nhơn dân tộc mà còn quên luôn tinh thần cao thượng của cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, đó là:

"Với việc không hận thù ai với đức bác ái dành cho mọi người, với sự kiên quyết trong lẽ phải vì Thiên Chúa cho chúng ta nhìn thấy lẽ phải, chúng ta hãy cùng cố gắng hoàn tất công việc mà chúng ta đang làm để hàn gắn những tổn thương của quốc gia, để quan tâm đến những người phải chiến đấu, để chăm sóc người vợ góa bụa và những đứa con mồ côi cha của họ, để làm tất cả những gì có thể giành được và duy trì một nền hòa bình công bằng và lâu dài giữa chúng ta và với mọi quốc gia”.

Cái khó nhứt không phải là bằng cách nào để tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản mà cái khó nhứt như chính trăn trở của ông Abraham Lincoln là "Làm thế nào để có thể hòa hợp những yếu tố không hòa hợp với nhau?". Chiến thắng không có nghĩa là phải diệt sạch tất cả những người dính dáng tới địch quân mà chiến thắng khi và chỉ khi bạn có thể biến những kẻ lầm đường lạc lối trở thành bằng hữu như ông Abraham Lincoln đã nói "Khi tất cả chúng ta trở thành bằng hữu thì sẽ không còn bất cứ kẻ thù nào".

Phải tiêu diệt kẻ thù của dân tộc đó là mịnh lịnh của lương tri, là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Kẻ thù của dân tộc Việt Nam chính là những tên Việt cộng bán nước và Tàu cộng cướp nước. Nhưng cách tiêu diệt kẻ thù vĩnh viễn vẫn là "Khi họ trở thành bạn của chúng ta, thì chẳng phải là kẻ địch đã bị tiêu diệt rồi sao?" như ông Abraham Lincoln đã nói và làm để có được một nước Mỹ vĩ đại như hôm nay.

Nhắc lại, đã là người con nước Việt thì phải nhớ lời tiền nhơn là "Việc nhơn nghĩa cốt ở yên dân. Quân điếu phạt trước lo trừ bạo", đã là con cháu của Việt Nam Cộng Hòa thì phải nằm lòng triết lý giáo dục NHÂN BẢN - DÂN TỘC - KHAI PHÓNG. Muốn cứu nguy dân tộc, phục dựng lại giang sơn mà ngay trong tư tưởng đã rập khuôn như Việt cộng thì tui xin kíu./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN