CHỬI TÀU NHƯNG PHẢI NGẪM TA

CHỬI TÀU NHƯNG PHẢI NGẪM TA

Cuối tuần thằng bạn rủ mần vài ly, ngà ngà nó chợt nhớ ra liền cò măng:

- Mày có như cầu người giúp việc không?
- Không, "Vì không muốn làm nô lệ nên tao sẽ không làm chủ nô lệ", tui mượn câu nói của ông Abraham Lincoln.

Sau đó nó nói nó có bà chị đi du lịch qua đây nhưng mục đích là "làm chui" bằng việc dọn dẹp nhà cửa. Giờ bà ta muốn kéo người em của bà ta qua đây, thấy tui tự dọn dẹp nhà cửa nên nó hỏi.

Tui liền nói "sao phải làm vậy ? Đã đi du lịch thì chỉ có ăn chơi, thăm thú, mua sắm rồi về chớ sao phải đi cày ?". Nó cười, cười vì tui ngây thơ cụ, bởi vì hiện trạng lợi dụng việc du lịch để làm mướn đang là trào lưu của dân Việt mình.

Thật đau lòng, vì đồng tiền mà họ đã trắng trợn lừa người - dối mình. Buồn nhứt là cái thằng bạn này của tui, nó là thằng chửi Tàu cộng mạnh mẽ nhứt ở chủ đề "Tour du lịch zero đồng" và trước đây khi Obama và EU cấm vận Nga nô thì nó cũng là thằng mạnh họng nhứt khi nói về thực trạng dân Nga tràn qua Việt Nam cũng dưới chiêu bài "Tour không đồng" nhưng giờ đây chính nó lại tiếp tay, "mộng hạnh" quảng bá dịch vụ "du lịch - ở đợ" của dân mình.

Không phải tui ích kỷ, hẹp hòi mà là vì đại cuộc, bởi nếu tình trạng "du lịch - ở đợ" tràn lan dẫn đến chánh quyền ông Trump cảm thấy bất an thì rõ ràng "con sâu đã làm rầu nồi canh" là đây./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN