ÔNG TRUMP CHÍNH THỨC ĐẠP CHO TÀU CỘNG TÉ VÀO BẪY NỢ VÀNH ĐAI - CON ĐƯỜNG DO CHÍNH NÓ GIĂNG RA

ÔNG TRUMP CHÍNH THỨC ĐẠP CHO TÀU CỘNG TÉ VÀO BẪY NỢ VÀNH ĐAI - CON ĐƯỜNG DO CHÍNH NÓ GIĂNG RA

Tiền mà Tàu cộng ném vào xưởng sản xuất bẫy nợ mang thương hiệu Vành đai Con đường -BRI có xuất xứ từ đâu ? Xin thưa đó là:

- Tàu cộng gian lận thương mại, ăn cắp bản địa trí tuệ;
- Tàu cộng tự tàn phá môi trường ngay trên đất nước của mình để sản xuất ra những thứ sản phẩm mà tại các nước phát triển họ không thèm sản xuất do đánh đổi môi trường rồi bán cho các nước phát triển lấy tiền;
- Tàu cộng bóc lột sức lao động của dân mình sản xuất ra những sản phẩm xuất khẩu có chi phí nhơn công thấp để có lợi thế cạnh tranh trong xuất khẩu;
- Tàu cộng móc túi dân mình để ra sức thu gom công phiếu Mỹ, giúp nước Mỹ có thêm tiền đầu tư vào hạ tầng xã hội của Mỹ còn dân Tàu cộng thì làm mọi cho dân Mỹ;
...
Với tất cả các khoản kết dư trên, nếu như Mỹ thì họ sẽ bổ sung vào nguồn ngân sách đầu tư cho nước Mỹ từ hạ tầng xã hội cho đến lãnh vực nghiên cứu, phát triển khoa học kỹ thuật. Nhưng với Tàu cộng thì ngược lại, bởi tham vọng bá chủ thế giới của Tàu cộng nên nó không chú tâm vào nội địa mà vác những đồng tiền bất chánh kia để tiếp tục đi làm chuyện bất chánh khác là giăng bẫy nợ khắp địa cầu bởi dự án Vành đai con đường - BRI.

Bản chất của dòng tiền trong bẫy nợ BRI của Tàu cộng không khác gì dòng tiền cho vay nặng nề của một tên trùm xã hội đen chuyên cho tay chân thu tiền bảo kê, trộm cướp, buôn ma túy,... rồi gom lại cho vay nóng. Nếu tên trùm xã hội đen vẫn không bị cơ quan công quyền đưa vào tầm ngắm, truy bắt, triệt phá thì những con nợ của nó không dám xù tiền vay và nộp tiền lãi sai hạn. Nhưng nếu tên trùm xã hội đen này bị truy bắt, triệt phá thì những con nợ của nó sẽ không phải trả tiền gốc lãi đã vay của nó trước đây.

Bẫy nợ Vành đai con đường của Tàu cộng cũng vậy. Khi cảnh sát quốc tế là Mỹ do Obama chỉ huy quá mềm yếu, kiêng nể tên côn đồ Tàu cộng thì dĩ nhiên Tàu cộng sẽ mạnh tay ném tiền vào bẫy nợ Vành đai con đường mà không sợ các con nợ quỵt nợ bởi nó sẽ trừ nợ bằng cách xiết nợ, chiếm lấy các tài sản mà nó đã đầu tư tại BRI. Nhưng nay cảnh sát quốc tế do ông Trump chỉ huy. Vành đai con đường là mục tiêu hàng đầu mà chánh quyền của ông Trump phải xóa sổ để tiến tới xóa sổ cnxh quái thai.

Vì vậy không ngạc nhiên khi tại hội nghị cấp cao Đông Á vào năm ngoái, phó tướng của ông Trump là ông Mike Pence đã chỉ thẳng vào BRI và khẳng định đây là bẫy nợ. Trước đó ông David Malpass, thứ trưởng Bộ Tài chánh Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế và nay ông là Chủ tịch Ngân hàng Thế giới - WB cũng đã lên án gay gắt dự án bẫy nợ của Tàu cộng. Cả quỹ tiền tệ Quốc tế - IMF cũng tố cáo BRI của Tàu cộng. Bởi vì BRI là nguồn tín dụng đen, nguồn cho vay nóng của Tàu cộng.

Cũng như hoàn cảnh của tên trùm xã hội đen hết thời, nay Tàu cộng cũng vậy. Khi ông Trump mói tung gói thuế chưa tới một nửa tổng lượng hàng hóa của Tàu cộng xuất qua Mỹ và mới nhá nhá lịnh trừng phạt nhắm vào 7 tập đoàn công nghệ của Tàu cộng nhưng nền kinh tế của nó đã co giật như động kinh. Vậy thì hơi sức đâu để Tàu cộng "Vạn lý Trường Chinh - trường kì chống Mỹ" đây ?

Có thể Tàu cộng sẽ dùng bàn tay sắt bọc nhung đã ép buộc dân mình thắt lưng buộc bụng, vẫn bảo đảm "thóc không thiếu một cân" cho nhà nước, vẫn chấp thuận ăn cao lương thay cơm,... nhưng nhân dân của Tàu cộng sẽ nghĩ sao khi họ thắt lưng buộc bụng để đưa tiền cho nhà nước ném ra nước ngoài, ném vào dự án Vành đai con đường. Hơn nữa khi kinh tế Tàu cộng suy yếu, nó như con cọp già rụng răng đi lạc xuống đồng bằng thê thảm đến mức bị chó nhà dí chạy. Lúc này sẽ không có chuyện 1 km đường ở BRI kê khống gấp 5, 7 lần giá trị thực. Điều này đã bị Malaysia thực thi, vì vậy tại hội nghị thượng đỉnh BRI vừa rồi, chính Tập Cận Bình đã phải cam kết "Tàu cộng sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao, bền vững, giá cả hợp lý và bao gồm sẽ giúp các quốc gia sử dụng đầy đủ các nguồn lực tài nguyên của họ".

Khi anh mạnh khỏe, anh có thể hứa suông nhưng khi anh yếu nhớt thì anh đừng hòng hứa cuội. Lợi nhuận của Tàu cộng là do "chất lượng tồi nhưng đội vốn cao và ép buộc con nợ thế chấp tài nguyên, tài sản". Nay những món lời béo bở này bị stop thì Tàu cộng còn được mấy đồng lời ?

Ngay lúc này Tàu cộng sẽ ứng với câu nói của nhà kinh tế học người Anh, thành viên của nhóm trí thức Bloomsbury là ông John Maynard Keynes, đó là "Once doubt begins it spreads rapidly - Một khi sự ngờ vực bắt đầu, nó nhanh chóng lan rộng" mà Malaysia là bên phát đi ngờ vực đầu tiên và họ đã thành công. Cũng từ cơ sở của  của Kinh tế học Keyes "If you owe your bank a hundred pounds, you have a problem. But if you owe a million, it has - Nếu bạn nợ ngân hàng một trăm bảng, bạn gặp rắc rối. Nhưng nếu bạn nợ một triệu, ngân hàng gặp rắc rối".


Rõ ràng Tàu cộng đã trở thành ngân hàng cho con nợ vay một triệu bảng, Tàu cộng đang gặp rắc rối. Rắc rối với Tàu cộng sẽ tăng cao bởi nếu nó không tiếp tục bơm tiền vào Vành đai con đường thì các dự án sẽ rơi vào cảnh dang dở, buộc lòng Tàu cộng phải bơm tiếp để dự án hoàn thành. Nhưng bơm tiếp thì lấy tiền đâu và dân chúng sẽ nghĩ sao. Anh cam đoan cho tui vay để hoàn thành dự án nhưng nay anh ngưng cấp vốn nửa chừng thì tui có lý do để quỵt nợ anh. Lúc anh khỏe tui sợ anh, khi anh yếu sao tui phải sợ anh.

Chưa kể đến hiện nay các tổ chức tín dụng tầm cỡ như Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền Quốc tế,... đang cảnh báo BRI và họ sẽ có những quyết sách cạnh tranh quyết liệt. Vay tiền của WB, IMF,... lãi suất thấp lại an toàn, chỉ có đám mọt nước sâu dân mới vay tiền Tàu cộng mà mọt nước sâu dân thì tuổi trẻ của nó ngắn lắm. Chỉ cần Mỹ họ kích nổ thì chế độ độc tài, tham nhũng té nhào, tiền cho nó vay cũng khó lòng đòi lại được.


Hầu hết các chuyên gia kinh tế vĩ mô trong bộ máy của Tàu cộng đều học ở Anh, ở Mỹ. So về chiến thắng và tầm nhìn kinh tế vĩ mô thì Tàu cộng phải gọi Mỹ là thầy. Nhưng Tàu cộng lại ngông cuồng cãi thầy, mà theo triết lý của Hán tộc thì "cãi thầy núi đè". Xét về hiện tượng thì Vành đai con đường của Tàu cộng là phiên bản cải tiến của Kế hoạch MARSHALL do Mỹ sáng kiến hậu đệ nhị thế chiến. Tuy nhiên về bản chất thì BRI không phải là bản sao có cải tiến của MARSHALL. Bởi vì MARSHALL là một chương trình viện trợ của Mỹ để giúp xây dựng lại Tây Âu sau đệ nhị Thế chiến để ngăn cản chủ nghĩa cộng sản lây lan. Còn Vành đai con đường của Tàu cộng thực chất là bẫy nợ. Khi anh khỏe thì anh đặt bẫy nợ ngon lành nhưng khi anh yếu thì bẫy nợ nó lôi anh vào nó. Ác nghiệt hơn là ông Trump lại cố đạp cho Tàu cộng té vào bẫy nợ chính nó giăng ra.

Nhơn đây cũng nói thêm cái ngu của Tập Cận Bình, một cái ngu vô cùng sơ đẳng đó là việc Tập đi Bình Nhưỡng cầm tay Kim Jong Un dơ lên hô hào "chủ nghĩa xã hội bất bại". Ngu là vì Tàu cộng muốn gia nhập sâu rộng vào chủ nghĩa tư bản với nền kinh tế thị trường nhưng lại quyết định hướng xhcn. Điều này đồng nghĩa với việc Tàu cộng sẽ bị tẩu hỏa nhập ma bởi vì kinh tế thị trường nâng cao vai trò của Tư bản, Tư nhân còn kinh tế xhcn thì nâng cao vai trò của nhà nước.

Một trong những tâm nguyện của ông Trump là phải tiêu diệt cnxh quái thai và một trong những yêu cầu bắt buộc trong đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng là việc ông Trump yêu cầu Tàu cộng phải thay đổi cấu trúc kinh tế tư bản nhà nước mà nó vận dụng hiện nay, tức Tàu cộng phải ngưng can thiệp vào các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp vận hành theo đúng nguyên liệu của nền kinh tế thị trường. Vậy mà Tập Cận Bình lại rủ rê Kim Jong Un hô to "xã hội chủ nghĩa bất bại" thì sao tránh khỏi việc ông Trump sẽ gia tăng công lực làm cho anh em nhà nó sớm trở thành cnxh TÊ BẠI./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN