NGÀNH SẢN XUẤT XÌ DẦU CỦA TÀU CỘNG LAO ĐAO NẾU NGƯNG NHẬP ĐẬU NÀNH MỸ

NGÀNH SẢN XUẤT XÌ DẦU CỦA TÀU CỘNG LAO ĐAO NẾU NGƯNG NHẬP ĐẬU NÀNH MỸ

Theo kinh nghiệm thì để có 1 lít xì dầu loại 1 cần phải có 1 kg đậu nành loại xịn. Nếu Việt Nam mình nước mắm chế biến từ cá biển, cá sông là quốc hồn, quốc thực thì bên Tàu xì dầu - tàu vị yểu là không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày.

Rảnh rỗi tui làm phép tính đơn giản như sau:

Ở Việt Nam thì trung cộng mỗi năm xài 250 triệu lít nước mắm trên dân số là 97,4 triệu người.

Suy ra với dân số Tàu cộng hiện là 1,42 tỉ người thì cần lượng xì dầu tương đương là: 250 triệu lít : 97,4 triệu người × 1,42 tỉ người = 3,65 tỉ lít.

Như vậy chỉ riêng việc sản xuất xì dầu thì mỗi năm Tàu cộng phải cần 3,65 tỉ kg đậu nành, qui ra tấn là 3,65 triệu tấn. Mỗi năm Tàu cộng phải nhập 16 triệu tấn đầu nành nhưng riêng mảng sản xuất xì dầu đã chiếm hết 3,65 triệu tấn. Còn lại 12,35 triệu tấn đậu nành nhập khẩu để phục vụ cho việc chế biến thức ăn cho người và cho gia súc, gia cầm.

Có một chi tiết rất quan trọng đó là tại Tàu cộng, món "thịt không xương" và sữa đậu nành là thành phần đạm thực vật chủ yếu chiếm tới 60% trong lượng đạm tiêu thụ hằng ngày.

Tàu cộng ngưng nhập khẩu đậu nành Mỹ thì có khác gì Việt Nam bị Tàu cộng ra lịnh đánh bắt cá ở Biển Đông, phải chỉ đi tìm nguồn cung đậu nành từ các nước khác ngoài Mỹ cũng đâu có dễ. Rõ ràng ngưng mua đậu nành Mỹ là Tàu cộng tự làm khó mình./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN