BẮN VÀO HỌNG GIẶC LẠI ĐƯỢC TIẾNG THƠM CHỈ CÓ THỂ LÀ DONALD TRUMP - MAGA

BẮN VÀO HỌNG GIẶC LẠI ĐƯỢC TIẾNG THƠM CHỈ CÓ THỂ LÀ DONALD TRUMP - MAGA

Trước việc ông Trump stop nút nhấn tomahawk nhắm vào Iran khi chỉ còn 10 phút nữa là hàng loạt sát thủ rời vị trí, đám nhộng đỏ hải ngoại chúng hả hê xỉ vả ông Trump bằng hết khả năng bỉ ổi của chúng.

Nào là chúng nói ông Trump phổi bò, miệng hùm gan sứa, nào là ông Trump sợ Iran một phép,... và những con nhộng đỏ cao cấp hơn thì nhảy vô gán ghép cho ông Trump là đã nghe lời khuyên của Putin vì Iran đang có quân Nga đồn trú, mục đích của chúng là quay lại gán ghép cho việc ông Trump thông đồng với Nga như cáo buộc của Obama và phe Dân chủ trước đây.

Đúng là đám se sẻ luôn thích chụm lại bỉ bôi đại bàng. Chúng khoe mẽ là công dân Mỹ, am tường nước Mỹ nhưng thực chất còn tệ hơn tên Quang lùn con cháu Hồ Quang. Chúng không hề biết quyền lực của tổng thống Mỹ trong việc "tự quyết định việc tấn công vũ lực" mà không cần chờ Quốc hội Mỹ ra tuyên bố chiến tranh, tổng thống với vai trò thống lãnh quân đội, là vị tổng chỉ huy tối cao trong quân đội Mỹ thì có quyền nhấn nút hạch tâm, phát lịnh tấn công mà không cần tổ chức cuộc họp tại Phòng tình huống.

Vậy tại sao trước hành vi khiêu khích của Iran, tổng thống Donald Trump phải triệu tập Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Charles Schumer và lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy vào chiều 20/6 (sáng 21/6 giờ Hà Nội) tham dự cuộc họp tại Phòng Tình huống của Bạch Cung để thống nhứt tấn công trừng phạt Iran?

Quay lại quá khứ thời tổng thống Bush con với cuộc chiến tranh đánh Iraq năm 2002, để phát lịnh tấn công Iraq thì ông Bush con cũng đã tranh thủ có được một quyết nghị từ Quốc để Mỹ trao cho ông toàn quyền sử dụng vũ lực tấn công Iraq vào ngày 11/10/2002 mặc dù ông Bush con không cần quyết nghị này của Quốc Hội Mỹ. Tuy nhiên để tránh bị "đổ thừa" nên ông Bush con đã phải làm động tác phụ kia và nay ông Trump cũng vậy.

Thiệt ra thì chánh phủ Mỹ có thể không cần đến sự chuẩn y của cơ quan lập pháp mà vẫn tự quyết định việc tấn công vào một thực thể, quốc gia nào đó được cho là thù địch, gây tổn thương đến nước Mỹ và Đồng minh. Bởi Hiến pháp Liên bang không qui định rõ ràng là tổng thống, người đứng đầu Chánh phủ Mỹ, có quyền tuyên chiến mà không cần sự đồng ý của Quốc hội. Tuy nhiên, Tối cao pháp viện Mỹ đã ra phán quyết rằng tổng thống, với tư cách tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, phải chịu trách nhiệm về an ninh quốc gia và sự an toàn của mỗi công dân, có quyền chỉ ra là đất nước đang bị đe dọa, và trong trường hợp đó, có thể đơn phương triển khai quân đội.

Trở lại chuyện dự định tấn công Iran, thiệt ra với cá tánh của ông Trump thì không việc gì ông phải làm theo lối mòn của ông Bush con như thời đánh Iraq năm 2002. Vì vậy yếu tố "sợ bị đổ thừa" nếu ông Trump đơn phương phát lịnh tấn công Iran gây ra hậu quả cho nước Mỹ bị loại trừ. Việc ông Trump triệu tập cuộc họp tại Phòng Tình huống vào chiều 20/6/2019 với sự tham dự của những nhơn vật cộm cán thuộc phe Dân chủ ngoài mục đích "đối ngoại" ra còn ẩn chứa nhiều mục đích "đối nội" nhắm vào băng đảng của Obama - John Kerry và đảng Dân chủ.

Đó là lý do tại sao ông Trump bộc bạch việc ông dừng tấn công Iran khi chỉ còn 10 phút nữa là sát thủ rời vị trí bổ nhào vào Iran nhưng lại réo tên Obama ra chỉ trích như chúng ta đã biết. Bởi vì Obama - John Kerry là "bà đỡ" cho Iran, vì vậy họ không muốn nhìn thấy Iran bị ông Trump đánh đập. Ngược lại ông Trump muốn nhơn việc triệu tập các nhơn vật cộm cán của phe Dân chủ tới Phòng tình huống để chơi chiêu "phả khói vào hang chuột". Bởi vì lịnh tấn công Iran là "mật lịnh", nó chỉ được những người bên ngoài cuộc họp tại Phòng tình huống biết đến sau tomahawk phát nổ tại các mục tiêu chiến lược của Iran như hồi Syria bị banh chành nhơn lúc Tập Cận Bình có được ông Trump mời ăn tối tại nhà riêng vậy.

Quả là cao tay khi ông Trump rút lại lịnh tấn công Iran 10 phút trước khi tomahawk rời bệ phóng. Cao tay là vì phía Obama - John Kerry chắc chắn sẽ được mọt tin rằng vào giờ G, Mỹ sẽ đánh Iran ở tọa độ X, Y, Z và theo nguyên tắc của trò chơi lớn, các bảng Morse sẽ được phía tay chân của  Obama - John Kerry - đảng Dân chủ gởi đến quan chức tối cao của Iran để Iran tức tốc phòng bị. Chỉ cần theo dấu của các mật mã Morse này và theo báo cáo của lực lượng CIA tại Iran, chánh quyền ông Trump đã không khó nhận diện đường dây nội gián để theo dõi, triệt phá khi cần.

Độc đáo hơn trong việc ông Trump ngưng tấn công Iran dù kết quả của cuộc họp tại Phòng tình huống đã nhứt trí tấn công Iran để báo thù việc Iran bắn hạ UAV của Mỹ đó là ông Trump sẽ có lý do quay lại phản bác bằng quyền phủ quyết VETO để tiếp tục các hợp đồng chuyển gao vũ khí hàng tỉ USD cho Arab Saudi vừa rồi bị Thượng viện ngăn chặn. Bởi rõ ràng Iran là một kẻ ngang ngược thì việc Mỹ chuyển giao vũ khí cho các đồng minh ở Trung Quốc để dùng quân đội của các nước này cùng kì vũ khí Mỹ cô lập, tấn công Iran là việc làm chánh đáng sao lại không làm ?

Donald Trump quá siêu phàm, chỉ một nước cờ đơn giản là triệu tập cuộc họp khẩn cấp tại Phòng tình huống rồi sau đó đạp thắng dừng lại quyết định tấn công Iran, ông Trump đã bắn một mũi cao trúng ngàn trùng đích ngắm, đau nhứt vẫn là Tàu cộng và đám Dân chủ thiên tả dưới trướng của Obama - John Kerry - Hillary. Đặc biệt là đám Việt Kiều thù ghét ông Trump, chúng đã tự vả vào họng chúng khi nói ông Trump ngưng tấn công Iran là nghe lịnh của Putin trong khi bà trùm phe Dân chủ ở Hạ viện là Nancy Pelosy cũng mừng rơn như dân Liên Sô trúng mùa khi ông Trump dừng tấn công Iran. Không lẽ những kẻ thù Trump - ghét Nga như bà Pelosy, ông Charles Schumer và Kevin McCarthy cũng vui vẻ nghe lịnh của Putin ?

Siêu đẳng nhứt vẫn nằm ở chỗ lão Trump bắn vào họng giặc nhưng lại được tiếng thơm là không muốn hàng trăm người Iran chết oan bởi tên bay, đạn lạc. Ông Trump đúng nghĩa là MAGA./.

Tran Hung.

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1142157838153895941?s=20

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN