HOÀNG SA - TRƯỜNG SA SẼ NHƯ MALVINAS - FALKLAND Ở NAM ĐẠI TÂY DƯƠNG NẾU VIỆT NAM KHÔNG TRANH THỦ KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA

HOÀNG SA - TRƯỜNG SA SẼ NHƯ MALVINAS - FALKLAND Ở NAM ĐẠI TÂY DƯƠNG NẾU VIỆT NAM KHÔNG TRANH THỦ KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA

Bài học nhỡn tiền của quần đảo Malvinas-Falkland ở phía Đông Argentina sẽ lập lại ngay quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nếu VIỆT NAM KHÔNG TRANH THỦ KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA VÀ NHỜ CÁC NƯỚC LỚN TRỤC XUẤT NÓ RA KHỎI BIỂN ĐÔNG NGAY LÚC NÀY.

Chúng ta biết rằng xét theo Hiệp ước của Liên hiệp quốc về thềm lục địa có hiệu lực năm 1958 thì quần đảo Malvinas-Falkland hoàn toàn nằm trong thềm lục địa của Argentia. Tuy nhiên vì yếu tố lịch sử của quần đảo này với sự chiếm đoạt của Anh gần 200 năm và việc Argentina đã đầu hàng Anh sau cuộc chiến 72 ngày năm 1982 và sau đó là cuộc trưng cầu dân ý trên đảo Falkland ngày 10 và 11/3/2013 với kết quả là 99.8% của 3 ngàn dân trên đảo đã đồng ý ở lại dưới sự thống trị của nước Anh nên đến hôm nay quần đảo Malvinas-Falkland vẫn thuộc về nước Anh.

Chúng ta nên biết rằng một nước nhỏ sẽ rất khó đòi lại chủ quyền từ một nước lớn nếu nước nhỏ không có phán quyết của tòa công pháp quốc tế về chủ quyền hợp pháp cũng như nước nhỏ đó không tranh thủ được sự ủng hộ của các nước lớn khác. Bởi vì khi đã có phán quyết của tòa công pháp quốc tế rồi nhưng Liên Hợp Quốc cũng khó lòng can thiệp bởi cái định chế nghiệt ngã của tổ chức này đó là mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ được thông qua với sự nhứt trí của 05 nước thành viên thường trực là Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Tàu cộng, chỉ cần 1 nước thành viên thường trực bỏ phiếu chống thì nghị quyết của Hội đồng Bảo an coi như bị phủ quyết.

Hiện nay, có thể nói Việt Nam đang đó được CƠ TRỜI để đòi lại chủ quyền lãnh thổ hợp pháp từ tay Tàu cộng bởi vì ông Trump đã hứa sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải chuyện này và ông đã liên tục tấn công vào Tàu cộng trên mọi mặt trận trong đó có mặt trận chủ quyền của các nước nhỏ ở Biển Đông đang bị Tàu cộng cưỡng cướp bằng vũ lực và đe dọa vũ lực.

Ngay trong lúc này nếu Việt Nam kiện ngay Tàu cộng lên tòa PCA thì Việt Nam thắng chắc và sau đó với tư cách là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo An nhiệm kì 2020 - 2021, tiếp tục đệ trình lên Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết cưỡng chế Tàu cộng ra khỏi Biển Đông chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ rất cao.

Tại sao phải đệ trình lên Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết trục xuất Tàu cộng mà không trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp để ra nghị quyết có tính ràng buộc mạnh mẽ hơn ? Bởi vì nếu trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thì sẽ vấp phải quyền phủ quyết của bị cáo Tàu cộng với tư cách thành viên thường trực, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ không ra được nghị quyết.

Vì vậy phải trình lên Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc - UNGA để cơ quan này áp dụng qui chế đặc biệt đó là Nghị quyết "Đoàn kết cho hòa bình", được thông qua năm 1950, dành cho UNGA quyền triệu tập kỳ họp đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp nhằm đưa ra những biện pháp chung, kể cả quyền sử dụng lực lượng vũ trang trong trường hợp hòa bình bị xâm phạm hoặc có tiến hành xâm lấn. Chỉ cần có 2/3 số thành viên ủng hộ đề xuất thì nghị quyết cưỡng chế Tàu cộng sẽ được UNGA thông qua.

Có nghị quyết cưỡng chế Tàu cộng ra khỏi Biển Đông từ UNGA và trong tương lai Lưỡng viện Mỹ sẽ thông Đạo luật trừng phạt Biển Đông và Biển Hoa Đông, với hai công cụ pháp lý này trong tay thì Mỹ và Đồng minh không khó tống cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông và các vùng lãnh thổ khác đã bị Tàu cộng cưỡng cướp. Tuy nhiên như chúng ta đã biết, Việt cộng sẽ không bao giờ dám kiện Tàu cộng vì hai đảng cộng sản anh em nhà nó còn nhiều ẩn tình mà Việt cộng không dám làm căng với Tàu cộng bởi căng là mất đảng. Do đó Việt cộng sẽ hẹn lần hẹn mòn để đến khi Hoàng Sa - Trường Sa sẽ như số phận của Malvinas-Falkland ở phía Đông Argentina.

Vì vậy để lấy lại Hoàng Sa - Trường Sa thì dân tộc Việt Nam phải giành lại quyền tự quyết từ tay Việt cộng, quyền tự quyết không đâu khác ngoài việc yêu cầu tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 để xóa bỏ vai trò cai trị của đảng cộng sản, tiến hành tổng tuyển cử tự do, đa nguyên, đa đảng, bộ máy nhà nước không cộng sản vận hành theo tam quyền phân lập. Từ đó sẽ tiến hành khởi kiện Tàu cộng và yêu cầu Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết trục xuất Tàu cộng về nước của nó./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN