HÃY ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG ĐỂ GIẢM THIỂU "SỚN SÁC" TRONG CUỘC ĐỜI NÀY

HÃY ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG ĐỂ GIẢM THIỂU "SỚN SÁC" TRONG CUỘC ĐỜI NÀY

Từ ngày tham gia vào diễn đàn FB đến nay, không ít lần gặp phải chuyện "dỡ khóc dỡ cười" khi đọc phải những dòng comment của các thánh đồ SỚN SÁC.

Chính cái căn bịnh SỚN SÁC nhiều lúc đã dẫn đến sự hiểu lầm đáng tiếc và nguy hại hơn căn bịnh SỚN SÁC là nơi để kẻ gian tự tung, tự tác đánh phá người CÔNG CHÍNH.

Nhơn vô thập toàn, cơm ăn vô miệng còn rớt ra ngoài huống chi trong cuộc sống vốn dĩ đầy rẫy thị phi thì ta khó tránh khỏi ít lần bị SỚN SÁC. Nhưng cuộc đời hơn thua nhau bởi hai chữ CỐ GẮNG - TO TRY. Cố gắng để khắc phục khuyết điểm đó cũng là một sự đấu tranh cần có bởi phải "đi từ nhà ra phố chợ", muốn đấu tranh cho xã hội thì trước tiên ta phải đấu tranh để chiến thắng được mình cái đã.

Thời sinh viên, tui có thằng bạn rất đặc biệt, đặt biệt không vì nó thông minh hơn chúng tui mà đặc biệt ở chỗ nó rất kỹ lưỡng. Chúng tui không cần đọc sách báo mà chỉ cần đưa tiền cho nó mua sách báo thì sẽ được nó đọc cho cả đám cùng nghe. Tuy nhiên có một điều mà chúng tui thường phàn nàn về nó là nó đã đọc thì đọc không sót chữ nào được in trong tờ báo, quyển sách, từ ngày xuất bản đến giá bìa, đến các dòng quảng cáo,... Trước việc chúng tui yêu cầu nó bỏ qua những dòng chữ quảng cáo, in bìa,... thì nó nộ lại "tụi mày phí phạm quá", những gì được in trên tờ báo này đều có giá của nó, bỏ tiền ra mua mà không chịu đọc thì là phí phạm còn gì ?

Tui cãi lại "tao thấy bị phí phạm nhiều hơn khi phải đổi thời gian để nghe màynghe những thứ tụi tao không cần nghe". Nó bụp lại "thời gian ngay lúc này là thời gian để nghe tao đọc báo, nếu mày không thích nghe thì làm ơn bịt tai lại hoặc đi chỗ khác chơi. Mẹ mày tao đọc mỏi miệng mà tao không than còn mày chỉ có nằm ngửa ra nghe mà còn bày đặt ý kiến ý cò". Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Cuối cùng nó là bên thắng cuộc và thói quen đó của nó đã tiêm nhiễm vào tụi tui.

Cũng nhờ thói quen của thằng bạn kia tiêm nhiễm mà sau này nhóm tụi tui ra đời rất ít bị thua độ khi có những đứa cá độ theo kiểu "hôm nay là ngày mấy, XỚN XÁC mà cáp độ khi chưa xem lại đồng hồ bây giờ là mấy giờ thì thua hộc gạch. Bởi thằng cá độ nó canh 12 giờ 1 phút đêm rồi cáp độ, hấp tấp vẫn khẳng định hôm nay là ngày cũ thì gãy họng với nó", đại loại là như vậy.

Khi ra trường, nhóm chúng tui nộp hồ sơ thi tuyển vào Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA theo thông báo tuyển dụng của họ, xét về chỉ số IQ thì thằng "đọc báo sạch" kia không bằng tụi tui nhưng nó lại lọt vô TOP đầu kỳ tuyển mộ đó và bò lên được vị trí là phi hành gia mới nể. Còn tụi tui bị rớt ngay vòng sơ loại và phải xếp lại ước mơ dang dở là trở thành nhân viên của NASA.

Sở dĩ tụi tui thua thằng "đọc báo sạch" kia là vì trong mỗi đứa tụi tui vẫn hiện hữu tính SỚN SÁC mà điều này là tối kỵ của NASA. Thất bại này của tụi tui là một bài học quý giá mà tự thân mỗi đứa tụi tui luôn phấn đấu khắc phục. Thiết nghĩ hai chữ CẨN TẮC sẽ không bao giờ được xem nhẹ với mỗi người và mọi người mà trên diễn đàn mạng xã hội này là rất cần thiết để giảm thiểu tính SỚN SÁC khi nhìn nhận, đánh giá một vấn đề và phán xét mỗi con người./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN