ĐIỂM 10 CHO TỔNG THỐNG DONALD TRUM VỀ BỨC TƯỜNG BIÊN GIỚI, PHE DÂN CHỦ & CNXH QUÁI THAI LẠI RÃ RỜI CHÂN TAY, CHẾT LĂN QUAY

ĐIỂM 10 CHO TỔNG THỐNG DONALD TRUM VỀ BỨC TƯỜNG BIÊN GIỚI, PHE DÂN CHỦ & CNXH QUÁI THAI LẠI RÃ RỜI CHÂN TAY, CHẾT LĂN QUAY

Xây bức tường biên giới Mỹ - Mễ là cam kết của ông Trump khi tranh cử chức tổng thống thứ 45 của Mỹ, đây cũng là một nhân tố tạo nên chiến thắng ngoạn mục của ông trước chánh trị gia lão luyện Hillary Clinton.

Để trả thù cũng như đánh sập uy tín của ông Trump, phe Dân chủ với sự hà hơi tiếp sức của Tàu cộng thông qua các tài phiệt thân Tàu cộng như Soros chẳng hạn đã liên tục đánh phá an ninh biên giới phía Nam với việc hỗ trợ cho dòng người bộ hành - caravan di cư từ Trung Mỹ đổ về biên giới này và tại Lưỡng viện thì các Thượng - Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ quyết ngăn việc tạm ứng ngân sách để xây dựng bức tường.

Tuy nhiên, trước trí tuệ của Donald Trump thì phe Dân chủ không phải là đối thủ, để thực hiện lời hứa của mình trước cử tri Mỹ, ông Trump đã xài tới quyền phủ quyết - VETO và quyền ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để quyết xây dựng bức tường này như đã hứa. Nhưng quan trọng hơn cả đó là ông Trump vẫn bắt Mexico phải trả tiền cho việc xây dựng bức tường như ông Trump đã tuyên bố vào năm 2016 là sẽ buộc Mexico phải trả 5-10 tỉ USD để tránh bị Mỹ cắt các nguồn quỹ khác cho nước này.

Tội nghiệp cho chánh quyền Mexico, họ phải đứng giữa hai lực kéo đó là sức ép của tổng thống Trump và áp lực của đảng Dân chủ Mỹ. Và theo nguyên lý "đẩy gậy" thì đầu nào lực mạnh thì đầu đó sẽ thắng. Vừa rồi ông Trump tung ra một lực ép quá mạnh với tuyên bố sẽ đánh thuế 5% lên tất cả các hàng hóa từ Mexico nhập vào Mỹ nếu Mexico không chịu hợp tác với ông Trump về an ninh biên giới phía Nam. Trước tuyên bố này của ông Trump, phe Dân chủ giãy nảy và Mexico đã phải nhượng bộ để tránh bị dính đòn thuế quan của ông Trump.

Bi đát cho Mexico được thể hiện qua lời than vãn của tổng thống Andrés Manuel López Obrador rằng Mexico vào năm 2018 trong chiến dịch tranh cử "Tui sẽ không lên máy bay của tổng thống. Tui sẽ cảm thấy xấu hổ. Khuôn mặt tui sẽ đầy xấu hổ nếu tui lên một chiếc máy bay sang trọng như vậy ở một đất nước có quá nhiều nghèo đói". Trước áp lực của ông Trump, buộc tổng thống Mexico đã phải bán chiếc máy bay sang trọng dành riêng cho tổng thống để trả tiền cho thỏa thuận nhập cư Mỹ. Andrés Manuel López Obrador hi vọng máy bay sẽ bán được ít nhất 150 triệu USD và nước này cũng sẽ bán hết các máy bay khác để trả cho thỏa thuận này.

Như vậy cái thỏa mãn mà ông Trump vừa úp mở rằng "Tui sẽ có một thỏa thuận tuyệt vời với Mexico" không gì khác ngoài việc Mexico phải trả từ 5 - 10 tỉ USD để xây bức tường biên giới chung theo yêu cầu của ông Trump. Con số 5 - 10 tỉ USD này là khá lớn đối với Mexico nhưng nếu không thực hiện thì thiệt hại từ 5% thuế trên hàng trăm tỉ USD hàng hóa từ Mexico nhập vào Mỹ mỗi năm là đâu có nhỏ.

Nhưng kinh phí để xây hoàn tất bức tường biên giới phía Nam theo khái toán trên 20 tỉ USD lận, vậy nếu Mễ cõng 1 nửa thì 1 nửa còn lại ông Trump lấy đâu ra ? Không phải lo bò trắng răng vì với ông Trump điều tưởng chừng không thể lại khả dĩ, hiện thực một cách dễ ợt mà đây có thể là một trong những cách khả thi còn lại để hoàn tất bức tường trên 20 tỉ USD này, nó nằm ở đây: https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.com/2018/12/trump-xay-tuong-bien-gioi-bau-sua-kieu.html&ved=2ahUKEwi31ve1hejiAhVPvFkKHTX-CNYQFjAAegQIAxAB&usg=AOvVaw3EWWlZFU9YWBGVtFiqW3a6

Mexico đâu có dại như Tàu cộng để rơi vào hoàn cảnh "một đồng không tốn bốn đồng không xong". Một chiến thắng ngoạn mục đang nằm ở phía trước nhưng là trong tầm tay của tổng thống Donald Trump trong việc xây dựng bức tường biên giới phía Nam. Điểm 10 cho ông Trump vì với uy tín và tài năng của mình, cử tri Mỹ sẽ không thể không bỏ phiếu cho ông trong kỳ bầu cử năm 2020. Donald Trump sẽ thắng tiếp trong cuộc bầu cử kia và khối cnxh quái thai mà cụ thể là Tàu cộng và Việt cộng sẽ phải rã rời chân tay và chết lăn quay dưới tay Thiên sứ Donald là không bàn cãi nữa./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng