ĐI BÌNH NHƯỠNG HỘI KIẾN KIM JONG UN LÚC NÀY, TẬP BAN PHƯỚC HAY RƯỚC HỌA ?

ĐI BÌNH NHƯỠNG HỘI KIẾN KIM JONG UN LÚC NÀY, TẬP BAN PHƯỚC HAY RƯỚC HỌA ?

Trước khi đến Hà Nội hội kiến lần 2 với Donald Trump, Kim Jong Un đã đi Bắc Kinh hội kiến Tập Cận Bình có vào ngay 08/01/2019. Tại đây Kim Jong Un đã mời Tập Cận Bình sang thăm Bắc Hàn và Tập đã nhận lời, nay báo chí đưa tin Tập sẽ đi Bình Nhưỡng trong tuần này thì không có gì ngạc nhiên.

Tuy nhiên, tại sao Tập lại đi gặp Kim trong lúc này đó mới là điều đáng quan tâm. Thông tin Tập nhận lời mời của Kim do hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn - KCNA đưa tin ngay sau khi Kim kết thúc chuyến thăm Tàu cộng hôm tháng 01/2019 nhưng hãng thông tấn Xinhua của Tàu cộng không đề cập đến lời mời đó. Hãng này nói rằng "Tàu cộng ủng hộ các nỗ lực phi hạt nhân của Bắc Hàn và kêu gọi Mỹ - Bắc Hàn nên nhượng bộ, thỏa hiệp với nhau để đạt được thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Kim và Tổng thống Donald Trump" diễn ra tại Hà Nội.

Bắc Hàn đã nhiều lần mời Tập đến thăm Bình Nhưỡng. Tháng 9/2018, Bắc Hàn đã mời Tập đến dự quốc khánh Bắc Hàn nhưng Tập đã không đi. Nhưng bây giờ Tập lại hăm hở đi gặp Kim sau 14 năm ròng không có lãnh đạo tối cao nào của Tàu cộng đặt chân đến Bình Nhưỡng.

Còn nhớ trong chuyến thăm Tàu cộng lần thứ tư hồi tháng 01/2019 vừa rồi, Kim khẳng định không thay đổi lập trường đối với các thỏa thuận đã thống nhứt cùng ông Trump tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore và luôn muốn theo đuổi các giải pháp hòa bình. Tuy nhiên, ông Kim "bày tỏ quan ngại" trước tình trạng bế tắc trong nỗ lực tăng cường quan hệ Mỹ - Bắc Hàn và thảo luận phi hạch tâm hóa với Mỹ. Vậy trong lúc Tàu cộng bị Mỹ ép đủ đàng và ông Trump còn xem Tập như con nít khi dọa "nếu Tập khi dự G20 để gặp ông Trump thì gói thuế hơn 300 tỉ USD giá trị hàng hóa sẽ có hiệu lực ngay sau đó". Tập đi gặp Kim trong lúc này có ý đồ gì và đi ban phước hay rước họa ?

Nếu Tập đi Bình Nhưỡng để "ban phước" cho Bắc Hàn, tức sẽ khuyên Kim Jong Un nên "đổi hạt nhân lấy kinh tế" thì đây không phải là thời điểm thích hợp vì nếu Tập thực tâm muốn có điều này thì nó đã xảy ra từ lâu rồi chứ không phải đợi đến bây giờ mới đi khuyên can. Kim Jong Un rất muốn đổi hạt nhân lấy kinh tế nhưng luôn bị Tàu cộng chọc gậy bánh xe làm cho họ Kim "thèm nhưng còn sợ", sợ Tàu cộng thù vặt, phá hoại. Vì vậy khả năng lần đầu tiên Tập đích thực đi Bình Nhưỡng để khuyên can Kim Jong Un hạ vũ khí rồi lấy kết quả này trình lên ông Trump bên lề G20 để "lập công", làm món quà hạ nhiệt Donald Trump để ông Trump cho thêm ân hạn gói thuế hơn 300 tỉ USD còn lại là không khả thi, không nằm trong chủ đích của họ Tập.

Khả năng còn lại là Tập sẽ ép buộc Kim Jong Un phải hùng hổ trở lại, phải gia tăng phóng hỏa tiễn tầm xa mang đầu đạn hạch tâm, tái khởi động việc sản xuất và thử nghiệm bom hạch tâm để làm cho ông Trump rối trí, hụt hẫng nhằm chia lửa cho Tàu cộng bởi khả năng Mỹ đánh Iran theo kế "gắp lửa bỏ tay người" của Tàu cộng đã bị phá sản khi ông Trump vẫn để ngỏ đàm phán với Iran và hạ thấp khả năng sử dụng vũ lực với Iran.

Ép buộc Kim Jong Un khởi động lại căng thẳng với Mỹ và đồng minh qua việc tái sản xuất bom hạch tâm và phi đạn tầm xa mang hạch tâm trong lúc này sẽ làm cho Mỹ rối rắm và nâng cao vị thế của Tàu cộng bởi ông Trump lại phải trông cậy vào họ Tập để tháo ngòi nổ tại Bắc Hàn xem ra khá hiệu quả, rất có lợi cho Tàu cộng để "mưu sanh thoát hiểm" ngay lúc này. Tuy nhiên trong phước lại có họa và ở đây là đại họa cho cả Bắc Hàn và Tàu cộng.

Bởi vì lá bài hạch tâm của Bắc Hàn với ông Trump là lá bài vô dụng, ông Trump đã từng làm cho Kim Jong Un xanh lét mặt mày khi dọa "tớ có chìa khóa hạch tâm to và hiện đại hơn cậu nhiều lần" vào năm 2017 thì nay việc gì ông Trump phải sợ. Ông Trump chỉ không muốn bận tâm khi phải chứng kiến thảm cảnh dân thường quanh khu vực bán đảo Triều Tiên phải chết oan vì chiến tranh hạch tâm xảy ra vì vậy ông Trump muốn chứng kiến Kim Jong Un giao nộp vũ khí hạch tâm để lấy kinh tế, Bắc Hàn cùng Nam Hàn thịnh vượng và chung sống trong hòa bình, thống nhứt đất nước chứ ông có sợ gì năng lực hạch tâm của Bắc Hàn.

Tập ép buộc Kim Jong Un tái khởi động vũ khí hạch tâm là ép Bắc Hàn vào đại họa, vào cửa tử. Dù biết vậy nhưng Kim Jong Un sẽ khó lòng thoái thác nhiệm vụ cảm tử mà họ Tập thân chinh tới trướng của Kim để trao thánh lịnh. Nghĩa vụ Kim phải cắn răng cúc cung nhận chỉ nhưng Kim sẽ đưa ra điều kiện gây khó cho họ Tập đó là "Ông hãy cho tui cái ăn để tui chọc Mỹ giúp ông". Bắc Hàn hiện nay đang đói rả họng vì mất mùa do thiên tai thì phải cho ăn mới làm.

Vậy Tập Cận Bình có dám "lén lút" trốn lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để đút cho Bắt Hàn ăn không? Rất khó vì tại Shangri La vừa rồi, Quyền Tổng trưởng Quốc phòng Mỹ là ông Patrick Shanahan đã chặn họng Tàu cộng khi ông tặng cho Bộ trưởng quốc phòng Ngụy Phượng Hòa tập ảnh chụp lại các hoạt động lén lút của Bắc Hàn dù nó được che đậy rất tinh vi nhưng không qua được nhãn quan của Diều hâu Mỹ. Tập ngon thì cứ lén đút cho Kim ăn để Kim quay lại ăn vạ ông Trump đi, ZTE, Huawei còn tứa máu kia cà, cứ liều lĩnh thì biết ngay hậu quả tức thì. Lén viện trợ cho Bắc Hàn là vi phạm lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc chứ không phải là lịnh trừng phạt riêng của Mỹ, hậu quả rất thê thảm và nguy cơ bị Liên Hợp Quốc rút lại ghế của Tàu cộng trả lại cho khổ chủ Đài Loan là có đó.

Từ việc xứ trí Hong Kong rồi việc xử trí vụ tàu cá Philippines bị Tàu cộng đâm chìm cho đến việc Tập tức tốc thân chinh đến Bình Nhưỡng trước ngày diễn ra G20 cho thấy Tàu cộng đã rối loạn tinh thần, bài xập xám của Tàu cộng đang trượt vào dải đen, càng binh càng lủng, ban phước thì thành rước họa. Đúng là ý Trời./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN