TẬP CẬN BÌNH SỐC NẶNG TRƯỚC TIN NÀY

TẬP CẬN BÌNH SỐC NẶNG TRƯỚC TIN NÀY

Tập Cận Bình đã phải hao sức, tốn của để "thao túng" cuộc bầu cử "9 trong 1" của Đài Loan vào năm ngoái. Kết quả đạt được là Đảng Dân Tiến của bà tổng thống Thái Anh Văn đã "thất bại" trước Quốc Dân Đảng, quyền chấp chính tại 10 huyện thị ở Đài Loan đã rơi vào tay Quốc Dân Đảng.

Trước thất bại thảm hại trên, buộc lòng bà Thái Anh Văn đã phải từ chức chủ tịch đảng Dân tiến và với sự việc này, các hãng tin lớn đã chạy tít rằng "Tàu cộng đã thắng thế tại Đài Loan" vì hiện nay Quốc Dân Đảng của cố tổng thống Tưởng Giới Thạch đã bị nhiễm bả Tàu cộng. Những kẻ cuồng Tàu cộng hoan hỉ rằng khát vọng "Đài Loan độc lập" của bà Thái Anh Văn xem ra đã chết non.

Tuy nhiên, với tầm nhìn hạn chế, cá nhơn đã có nhận định rằng sự thất bại trên của Đảng Dân tiến và cá nhơn bà Thái Anh Văn chỉ là tạm thời theo cách "Lùi 1 bước để tiến 3 bước" như cuộc bầu cử giữa kỳ bên Mỹ khi ông Trump buông Hạ viện để giữ Thượng viện vậy. https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.com/2018/11/tong-thong-ai-loan-thai-anh-van-chiu.html&ved=2ahUKEwiC7tPqw-biAhVJhuAKHSNTCZEQFjAEegQIARAB&usg=AOvVaw0nf3P7DE7C6NJIPvMAoFfr&cshid=1560431634653

Trước nhận định của tui, nhiều người đã cho rằng tui bị khùng, hoang tưởng, tào lao,... Nhưng họ đâu có biết chánh trị là sân chơi không dành cho những kẻ có tầm nhìn không qua khỏi lũy tre làng.

Hôm nay, hãng tin AP đã đưa tin rằng các kết quả thăm dò sơ bộ cho thấy bà Thái Anh Văn đã vượt qua các đối thủ trong nội bộ đảng Dân Tiến (DPP), mở đường cho nữ chánh trị gia trở thành ứng viên chính thức của đảng trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 01/2020. Với cái đà này tui tin tưởng bà Thái Anh Văn sẽ tiếp tục làm tổng thống Đài Loan thêm 1 nhiệm kì nữa để hoàn thành giấc mộng Nam Kha là đưa Đài Loan trở lại trường quốc tế với tư cách là một quốc gia độc lập./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN