TỔNG THỐNG KHÔNG QUYẾT ĐỊNH TẤN CÔNG IRAN VÌ KHÔNG MUỐN "LẠM SÁT" VÀ HỞ SƯỜN CHO TÀU CỘNG VÀ PHE DÂN CHỦ NHIỄU NHƯƠNG

TỔNG THỐNG KHÔNG QUYẾT ĐỊNH TẤN CÔNG IRAN VÌ KHÔNG MUỐN "LẠM SÁT" VÀ HỞ SƯỜN CHO TÀU CỘNG VÀ PHE DÂN CHỦ NHIỄU NHƯƠNG

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu cho biết ông đã ngừng một cuộc tấn công quân sự theo kế hoạch chống lại Iran vì đây sẽ là một phản ứng không cân xứng đối với việc Iran đã bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ.

Ông nói "Chúng tui đã được mời và bàn bạc biện pháp đáp trả lại Iran vào tối qua trên 3 điểm đề xuất khác nhau. Khi tui hỏi có bao nhiêu người sẽ chết" thì một vị tướng trả lời "Có 150 người, thưa ngài".


"Mười phút trước thời khắc tấn công Iran đã được thống trị thì tui đã ra lịnh đã dừng nó lại bởi vì tấn công trừng phạt Iran chỉ vì việc Iran bắn hạ một máy bay không người lái là không tương xứng nên tui không vội".

Theo ông Trump thì các lịnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Iran đang có hiệu lực vì vậy giải pháp vũ lực chưa cần dụng tới. Một quyết định sáng suốt và nhơn đạo của tổng thống vì ngay từ lúc này mà Mỹ tấn công Iran thì chỉ tổ tạo lợi thế cho Tàu cộng và phe Dân chủ mà thôi vì Tàu cộng sẽ lợi dụng việc Mỹ bận tay với Iran mà quấy nhiễu, hù dọa ở Biển Đông bằng chứng là tàu sân bay Liêu Ninh của Tàu cộng đã mò vào Trường Sa và một số tiêm kích của nó đã khoe mặt ở Hoàng Sa.

Phải ưu tiên bóp nghẹt Tàu cộng theo cách đánh rắn dập lửa và tập trung vào các chánh sách kinh tế, an dân để không hở sườn cho phe Dân chủ đánh phá, giành lợi thế trong cuộc đua vào Bạch Cung năm 2020./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN