DOLLAR ĐẤU DOLLAR - THỨ VŨ KHÍ UY LỰC HƠN VẠN LẦN TOMAHAWK, BOM HẠCH TÂM TRONG HỌC THUYẾT DONALD TRUMP ĐỂ THUẦN HÓA ĐỘC TÀI, XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI

DOLLAR ĐẤU DOLLAR - THỨ VŨ KHÍ UY LỰC HƠN VẠN LẦN TOMAHAWK, BOM HẠCH TÂM TRONG HỌC THUYẾT DONALD TRUMP ĐỂ THUẦN HÓA ĐỘC TÀI, XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI


Xuất thân từ một thương gia, bản thân rất tôn sùng Đức Chúa Trời nên tổng thống Donald Trump cũng rất trân trọng mạng sống của con người. Đó là lý do ông Trump đã sử dụng ngôn ngữ gây cảm xúc trong buổi phát đi Thông điệp Liên bang hôm 05/02/2019 rằng:


- Để bảo vệ phẩm giá của mỗi người, tui đề nghị Quốc hội thông qua Luật cấm phá thai khi thai nhi đã lớn và có thể cảm thấy đau đớn trong bụng mẹ;

- Chúng ta hãy làm việc cùng nhau để xây dựng một nền văn hóa trân trọng những sanh mạng vô tội.


Với thông điệp trên thì chúng ta có cơ sở liên tưởng đến những phát ngôn trước đó và vừa rồi khi ông Trump tuyên bố không muốn chiến tranh, không muốn tham gia vào chiến trường Miền Nam Việt Nam và gần đây nhứt là không nhấn nút bắn phá Iran để báo thù cho việc nước này đã bắn gạ UAV của Mỹ.


Chắc chắn quan điểm trên của ông Trump sẽ vấp phải những chỉ trích mạnh mẽ ngay trong nội các và nội bộ Đảng Cộng hòa của ông bởi xưa nay khi nói đến Đảng Con Voi, người ta luôn nghĩ đến những chú Diều hâu bặm trợn, chỉ muốn có xung đột vũ lực để làm giàu từ việc sản xuất và buôn bán vũ khí. Nhưng nay ông Trump lại muốn biến Diều hâu thành Bồ câu thì sao không sốc cho đặng.


Phải chăng ông Trump là một chú Diều hâu đột biến gen, không ăn thịt mà ăn chay như giống Bồ câu hiền hòa ? Không phải vậy, tất cả đều sai nếu nghĩ rằng ông Trump không hiếu chiến, bởi không hiếu chiến sao ông luôn phát đi những thông điệp mạnh mẽ như san phẳng Bắc Hàn, biến Iran thành bình địa nếu các nước này manh động và trên hết là ông quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai. Thực ra ông Trump rất Diều hâu nhưng là một chú Diều hâu thông minh, biết vận dụng khả năng kinh tài vào việc trừng trị những con sói hoang dã, ngông cuồng.


Ông Trump nói không hâm mộ cuộc chiến tranh Việt Nam vì "Cuộc chiến đó không phải là điều mà chúng ta nên tham gia". Đúng vậy, tại sao Mỹ phải đổ xương máu vào một "xứ sở xa xôi và vào lúc đó không có ai từng nghe đến đất nước đó cả". Tại sao nước Mỹ phải ghi trên bức tường kỉ niệm giữa thủ đô Washington DC với gần 60.000 ngàn con dân nước Mỹ và phải đốt tới 141 tỉ USD để chi tiêu trực tiếp cho chiến tranh Việt Nam trong 9 năm tài chánh từ năm 1965 - 1974 mà mục đích chỉ để ngăn làn sóng cộng sản lan truyền xuống phía Nam xuất phát từ Tàu cộng và Sô cộng.


Lịch sử sẽ không có "giá như" tuy nhiên nếu các tổng thống Mỹ lúc đó có quan điểm như tổng thống Donald Trump hiện nay thì tin chắc một điều nhân dân ở bán đảo Đông Dương kể cả bán đảo Triều Tiên sẽ không phải gánh lấy một kết cục bi thương nhưng vẫn ngăn chặn và đè bẹp chủ nghĩa cộng sản Tam Vô. Trong vòng 9 năm phải tiêu tốn đến gần 60.000 người Mỹ và đốt cháy đến 141 tỉ USD nhưng câu chuyện ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản Tam Vô lại "tắt giữa chừng", từ quyết tâm của nước Mỹ, từ mục đích cao cả của thế giới tự do, dân chủ bỗng chốc trở thành một trò cười, một nỗi buồn cho tất cả thế gian thì quả là vô duyên, không đáng có. Trong khi đó chương trình không gian của Mỹ đưa con người lên Mặt trăng chỉ tốn 25 tỉ USD và tổng kinh phí đầu tư cho toàn bộ hệ thống đường sá giữa các tiểu bang vào năm 1972 chỉ tiêu tốn có 53 tỉ USD.


Nếu lúc đó Mỹ đừng lật đổ chánh quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm để khai tử vành đai Ấp chiến lược rồi rầm rộ đổ quân lực, khí tài vào Miền Nam mà hãy buộc những đồng Dollar kia vào cây gậy để nhem thèm lũ lừa ở Mạc Tư Khoa, ở Bắc Kinh, ở Bình Nhưỡng, Ba Đình,... thì tin chắc nước Mỹ sẽ không mất đi hàng chục ngàn người con và tiêu tốn hàng trăm tỉ USD một cách oan uổng. Lịch sử không có chữ NẾU và tương lai không nên giẫm lên vết xe đổ của lịch sử. Là một thương nhân, một người CÔNG CHÍNH, ông Trump biết mình phải và sẽ làm gì để cho lối sống của người Mỹ, giá trị dân chủ, tự do kiểu Mỹ được lan tỏa khắp địa cầu nhưng nước Mỹ không hao người, tốn của như quá khứ tệ hại tại bán đảo Đông Dương, Triều Tiên và Trung Cận Đông nhưng vẫn xóa sổ được cnxh quái thai, chủ nghĩa cộng sản Tam Vô.


Nói theo lời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi Ngài triệu tập các đệ tử lại và thuyết giảng sau khi Ngài lấy hình tượng của 4 loại Ngựa ở trên đời để giảng giải cho đệ tử về loài người rằng “Người ta sống trên đời cũng vậy, chia thành 4 kiểu người":


- Kiểu thứ nhứt biết được bản chất vô thường của cõi hồng trần. Họ tinh tấn, nỗ lực để trở thành sanh mệnh mới. Họ giống như loại ngựa thượng hạng, khi người chủ nhấc roi lên, nó sẽ biết là chạy hay dừng lại;


- Kiểu thứ hai không được nhanh nhạy lắm. Nhưng sau khi chứng kiến cuộc sống thế gian hoa nở hoa tàn, trăng tròn rồi khuyết, đời người lúc thăng lúc trầm, cũng kịp thời tự mình thúc giục, không dám buông lơi. Họ giống như loại ngựa tốt, khi người chủ nhấc roi lên, nó không chạy ngay. Nhưng khi roi đụng vào mình nó thì nó sẽ hiểu và chạy mạnh mẽ và nhanh chóng;


- Kiểu thứ ba phải mất nhiều thời gian hơn để tu tập. Ngộ tính cũng kém hơn. Chỉ đến khi thân quyến chịu thống khổ hoặc chính bản thân họ gặp tai ương thì mới bắt đầu tỉnh ngộ và thiện đãi sinh mệnh. Họ giống như loại ngựa bình thường. Nó không làm theo lịnh của chủ ngay cả khi bị quất roi. Chỉ khi người chủ điên lên và quất mạnh vào nó thì nó mới chạy;


- Kiểu cuối cùng là những người không chịu hối tiếc, thức tỉnh. Cho đến khi thân đang trong nạn, nghiệp bệnh đầy thân, ốm nặng liệt gường, đang trên bờ vực cái chết mới mong muốn một cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Nhưng rất có thể mọi chuyện đã muộn, cơ hội đã qua đi rồi. Loại này giống như loại ngựa kém. Nó không chạy ngay cả khi bị quất roi mạnh. Người chủ không còn cách nào khác phải vụt thật mạnh làm nó đau thấu xương. Sau đó con ngựa bị thương sẽ biết chạy nhanh nhưng thật muộn màng vì sau đó nó sẽ ngã quỵ vì những đòn roi và sẽ bị xẻ thịt.


Lan man thế sự như vậy nhưng lại có dính líu đến chiến lược xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Donald Trump. Bởi vì trong bối cảnh hiện tại, cnxh quái thai chẳng còn mấy mống sau đòn Cầm nã thủ của tổng thống thứ 40 là Ngài Ronald Reagan. Những quốc gia theo trường phái cnxh quái thai còn sót lại thực chất chúng là hiện thân của loại ngựa kém, tức là kiểu người "không chịu hối tiếc, thức tỉnh". Tuy nhiên nếu nói cho cùng sở dĩ loại này vẫn còn tồn tại và phát triển vì đâu đó vẫn có sự dung dưỡng của nước Mỹ mà cụ thể ưu ái của Mỹ dành cho Tàu cộng. Bởi vì nếu tổng thống Bush cha sau khi tiếp quản thành quả của tiền nhiệm Reagan vẫn tiếp tục DỨT NỌC di căn của chủ nghĩa cộng sản là Tàu cộng thì hôm nay sẽ chẳng còn có những sản phẩm dị bản tồn tại ở Việt Nam, Bắc Hàn, Venezuela,...


Suy cho cùng, mầm mống cnxh quái thai còn sót lại hiện nay là do sự dung túng của nước Mỹ trong một thời gian dài, các tiền nhiệm của tổng thống Donald Trump đã nuôi con Nưa độc mà cứ ngỡ là nuôi Trăn lấy mỡ. Chính sự dung túng của Mỹ đã biến "Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp" và cũng theo nhận định của ông Trump thì "Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát". Vì vậy ông Trump đã kêu gọi "Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người".


Chống bằng cách nào ? Bằng vũ lực để lặp lại quá khứ bi thương như chiến tranh Việt Nam, Triều Tiên, Trung Cận Đông,... ư ? Không dại để làm điều tồi tệ này bởi hàng triệu người Mỹ sẽ phải hi sinh, hàng tấn Dollar sẽ bị đốt cháy, không đáng để một thương nhân, một con người công chính như ông Trump lựa chọn. Sanh mạng con người là vô giá, những đồng Dollar không phải lấy giấy mực in ra mà có mà nó là kết tinh của mồ hôi, nước mắt thậm chí là máu xương của người Mỹ, của nhơn loại tạo ra.


Thay vì trút bom đạn, đổ máu xương ra để xóa sổ cnxh quái thai thì ông Trump đã chọn sức mạnh và sự quyến rũ của đồng Dollar để làm vũ khí hủy diệt cnxh quái thai. Hiện nay, Tàu cộng đã và đang lún sâu vào cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Muốn bành trướng, thôn tính và đàn áp thì Tàu cộng phải có thicó nhiều tiền mà một trong những hành vi rõ ràng nhứt chính thức "thao túng chánh trị" của các quốc gia thông qua những đồng Dollar bẩn để đút lót, mua chuộc và giăng bẫy nợ. Lấy vũ khí Dollar đáp trả lại nó là một chiến lược tuyệt hảo. 


Vì vậy chúng ta không ngạc nhiên khi Phó tổng thống Mike Pence đã gay gắt với Tàu cộng về bẫy nợ Vành đai con đường tại hội nghị cấp cao Đông Á năm 2018, trước đó là chuyến công du đến Phi Châu của Đệ nhứt phu nhơn Melania Trump và nay là việc chàng rể của ông Trump là Kushner hôm thứ Bảy vừa rồi đã phác thảo kế hoạch kinh tế Trung Đông trị giá 50 tỉ USD sẽ tạo ra một quĩ đầu tư toàn cầu nhằm nâng đỡ các nền kinh tế nhà nước Palestine và láng giềng Ả Rập và tài trợ cho một hành lang giao thông trị giá 5 tỉ USD để kết nối Bờ Tây và dải Gaza.


Sắp tới, những con ngựa bình thường theo Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tức những loại người "ngộ tính kém" đã mù quáng hiến thân cho cnxh quái thai sẽ bị ông Trump khuất phục bằng vũ khí Dollar, bằng các lịnh trừng phạt mạnh mẽ như Việt cộng, Iran, Bắc Hàn, Venezuela,... sẽ tự thân giác ngộ khi bị quất mạnh vào mông. Duy chỉ có Tàu cộng là ương bướng, lì lợm bởi nó là loại ngựa kém, là hiện thân của loại người không chịu hối tiếc, thức tỉnh. Nó sẽ bị đánh thiệt mạnh, đánh cho đau buốt tâm can mới sực tỉnh muộn màng. Lấy Dollar đấu Dollar, một chiến lược uy lực hơn vạn lần tomahawk, hơn nhiều lần so với vũ khí hạch tâm mà tổng thống Donald Trump đã theo đuổi và sẽ thực thi./.


Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN