LÝ HIỂN LONG HIỆN THÂN LÀ "THẰNG BỜM", BỊ OAN KHI LÀM ƠN MẮC OÁN

LÝ HIỂN LONG HIỆN THÂN LÀ "THẰNG BỜM", BỊ OAN KHI LÀM ƠN MẮC OÁN

Nhiều kẻ sồ sồ mắng chửi ông Lý Hiển Long khi giữa quần hùng tụ hội tại Shangri - La ổng nói Việt cộng XÂM LƯỢC Cambodia.

Cổ nhân đã dạy rằng khi nghe người khôn nói ra ta phải tìm hiểu căn nguyên lời nói của họ sau đó mới phán xét. Bài học này không hề xa lạ với dân tộc Việt Nam mà những ai đã biết về nhơn vật Thằng Bờm - Quạt mo là một minh chứng.

Đa phần người ngu đều cho rằng Thằng Bờm dại khi từ chối việc Phú Ông muốn đổi "3 bò, 9 trâu, ao sâu cá mè, 1 bè gỗ lim" chỉ để lấy cái quạt mo của Bờm. Họ cười ngặt nghẽo khi thấy Bờm gật đầu trước cục xôi của Phú Ông để đổi quạt mo.

Bờm đâu có ngu, bởi Bờm biết thân phận của mình và biết sự gian trá, lật lọng của Phú Ông. Vì vậy nếu Bờm dại mà lấy 3 bò, 9 trâu,... thì vừa mất quạt mo, vừa rước họa vào thân vì sau đó Phú Ông tố cáo Bờm đã ăn trộm bò, trâu,... của Phú Ông, lúc này quan tòa nào tin Bờm không ăn cắp nếu Bờm thanh minh là tài sản có được là do hợp đồng trao đổi theo đề nghị của Phú Ông, thậm chí Bờm còn bị quan tòa bộp tai tội liên tục nói láo vì cái quạt mo cau làm khỉ gì để Phú Ông đổi những thứ kia. Vậy là Bờm vui vẻ nhận lấy cục xôi từ tay Phú Ông rồi nhai, nuốt vào bụng, khỏe re.

Trở lại vụ việc câu nói của ông Lý Hiển Long, trước tiên ta phải đặt câu hỏi về thời điểm, hoàn cảnh rồi tự trả lời tại sao ông Lý Hiển Long nói Việt cộng XÂM LƯỢC Cambodia ngay trang Hội nghị Shangri - La kỳ này ? Phải chú ý đến chi tiết là từ năm 2011 đến nay, lần đầu tiên Tàu cộng cử Bộ trưởng Quốc phòng của nó dự và khi nói về an ninh khu vực Đông Nam Á, tên Ngụy Phượng Hòa đã trân tráo mở miệng "Tàu cộng không XÂM LƯỢC và sẽ không bao giờ có ý định XÂM LƯỢC bất kỳ một quốc gia nào".

Trước tuyên bố trân tráo của tên Ngụy kia, tên Ngô Xuân Lịch chẳng những câm họng mà còn vuốt đuôi "Việt Nam luôn đồng hành với Trung Quốc để bảo đảm hòa bình trong khu vực". Rõ ràng Ngô Xuân Lịch đã hèn còn ngu dốt, trước hành vi này của tướng hèn Ngô Xuân Lịch, những người trung thực, tôn trọng sự thật sẽ không làm ngơ mà bản thân ông Lý Hiển Long, chủ nhà Shangri La là điển hình.

Vì vậy ông Lý Hiển Long đã đá xéo vào mặt Ngụy Phượng Hòa bằng cách chỉ tay sang Cambodia để nói "Việt cộng xua quân sang đất Cambodia lật đổ Khmer Đỏ, một thành viên hợp pháp của Liên Hợp Quốc khi không có lịnh của Liên Hợp Quốc là hành vi XÂM LƯỢC". Hàm ý của ông Lý Hiển Long là muốn chỉ mặt Ngụy Phượng Hòa và nói "chính Tàu cộng đã XÂM LƯỢC Biển Đông chiếu theo phán quyết của PCA năm 2016 khi xử theo đơn của Philippines".

Nhưng là một nước nhỏ, là một người khôn nên ông Lý Hiển Long đã nói né nhưng người khôn tất sẽ hiểu ông đang nói hộ Việt Nam và Philippines về hành vi XÂM LƯỢC của Tàu cộng.

Tội nghiệp cho Lý Hiển Long, làm ơn nhưng mắc oán, lũ ngợm cuồng cộng lại nhảy bổ vào chửi rủa ông xối xả, có kẻ còn ác khẩu nói ông ta đang nói thay lời Tàu cộng muốn nói. Rõ là thằng Bờm bị oan./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN