DÂN HONG KONG KHÔNG MẮC BẪY TÀU CỘNG NHƯ DÂN VIỆT NAM, HÃY HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO HỌ

DÂN HONG KONG KHÔNG MẮC BẪY TÀU CỘNG NHƯ DÂN VIỆT NAM, HÃY HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO HỌ

Trước làn sóng biểu tình của dân Hong Kong, điều mà chúng ta là những người ngoài cuộc lo lắng nhứt đó là dân Hong Kong sẽ sập bẫy của Tàu cộng trong gian kế "kiếm cớ  - tạo cớ" để đàn áp hợp pháp phong trào biểu tình.

Với nỗi lo lắng kia, tui đã gặp lại thằng bạn gốc Hong Kong tâm sự, tui kể cho nó nghe về quỷ kế đàn áp biểu tình ở cao nguyên Trung phần tại Việt Nam vào năm 2001. Cụ thể:

Vào thời điểm đó, trước vấn nạn "xâm thực" của người Kinh diễn ra mạnh mẽ tại Cao nguyên, đặc biệt là nạn "lấn đất - xua dân" của cán bộ Việt cộng ở khu vực này. Đất đai của người bản địa đã bị cán bộ, người thân của Việt cộng dụ dỗ mua rẽ, xâm lấn, cưỡng đoạt,... dẫn đến việc người bản địa phải du canh, du cư vào sâu trong núi để nhượng lại lại cho chúng. Nạn xâm thực Cao nguyên diễn ra mạnh mẽ, rộng khắp, những kẻ xâm thực kia đa phần là cán bộ, người nhà của cán bộ Việt cộng có xuất xứ từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh miền Trung. Khi đó tui có dịp về Cao nguyên và khi vào quán ăn, các tụ điểm đông người, tui ngỡ mình như đang ở miền Bắc Việt Nam vì toàn nghe chất giọng của miền Bắc thi thoảng là miền Trung mà nổi bật là xứ Quảng Nghĩa, Bình Định.

Bất bình trước vấn nạn trên, người bản địa ở Cao nguyên đã đồng loạt biểu tình, hình thức và phương pháp biểu tình của các sắc tộc ở Cao nguyên tương tự như Hong Kong vào những ngày qua, tức bất ngờ và đông đảo, ôn hòa và trật tự. Tuy nhiên, cuối cùng thì cuộc biểu tình đã bị Việt cộng dập tắt, các cuộc đàn áp thẳng tay đã được Việt cộng thực hiện ngay trước mắt của các nhà chức trách phụ trách về mảng nhân quyền quốc tế.

Sở dĩ cuộc biểu tình của người Thượng ở Cao nguyên Trung phần bị Việt cộng dập tắt nhanh chóng và "hợp thức" vì người Thượng đã sập bẫy của Việt cộng trong chiêu thức "kiếm cớ và tạo cớ". Chúng tui lúc đó có trong tay các đoạn phim do nhân viên của HRW - Human Rights Watch chuyển tới và qua phân tích hình ảnh, tui đã buộc miệng nói "THUA RỒI".

Bởi vì Việt cộng đã kịp thời huy động toàn bộ lực lượng cơ động ở các tỉnh thuộc Quân khu 5 và các tỉnh lân cận của Quân khu 7. Bọn này mặc thường phục và có kí hiệu nhận dạng riêng. Chúng trà trộn vào đoàn người Thượng với gậy gộc trong tay. Cùng lúc đó một nhóm khác xông vào các cửa hiệu ven đường cướp bóc, phá phách rồi đám cơ động kia bắt đầu vung gậy gộc nhắm vào các thanh niên người Thượng phang tới tấp, miệng hô "cướp cướp". Những tên công an mặc sắc phục thì cầm loa ra rả "không được đánh nhau, tất cả phải giữ bình tĩnh". Trước hình ảnh đó thì rõ ràng mọi người nhìn vào chỉ thấy thanh niên người Kinh đánh thanh niên người Thượng là đánh cướp, là tự vệ chứ chánh quyền không có đàn áp, không có đánh dân.

Tuy nhiên với các chiêu trò kia của Việt cộng chúng tui không lạ gì và vẫn kiên quyết đệ trình lên Thượng viện Mỹ một Đạo luật trừng phạt Việt cộng về tội vi phạm Nhơn quyền. Thế nhưng vì cái Hiệp định thương mại song phương Mỹ - Việt cộng vừa mới được Bill Clinton kí chưa ráo mực và dấu gót giày của Bill Clinton đến Hà Nội vẫn chưa phai. Đặc biệt là sự phản đối của tên Thượng nghị sĩ mặt ngựa John Kerry rất quyết liệt vì lúc này hắn ta là Chủ tịch Ủy ban Doanh nghiệp nhỏ và Doanh nhân của Thượng viện nên Dự luật kia bị ngăn chặn. Tên mặt ngựa John Kerry đã bác bỏ mọi quan ngại về quyền của người Thượng và đã bỏ phiếu chống lại Đạo luật Nhân quyền năm 2001 của Việt Nam tại Thượng viện. Hắn nói rằng "chủ nghĩa cộng sản" là điều người dân muốn ở Việt Nam.

Sau khi đàn áp thành công phong trào biểu tình của người Thượng ở Cao nguyên năm 2001, tên bộ trưởng công an Lê Minh Hương là cha đẻ của tên thống đốc ngân hàng hiện nay là Lê Minh Hưng đã kí lịnh thành lập lực lượng phản ứng nhanh 113. Con số 113 có thể là do sự bùng phát biểu tình của người Thượng ở Cao nguyên xuất phát từ việc "lấn dân - giành đất" của Việt cộng khi người dân hay tin Việt cộng sẽ điều động 13 trung đoàn tới “khu vực quốc phòng kinh tế” ở các tỉnh Đắc Lắc, Gia Lai, Bình Phước,... giáp ranh biên giới Cambodia trong chương trình tái định cư cho gần 10 vạn bộ đội, dân quân cùng gia đình họ tham gia khai hoang 230.000 ha đất để trồng cao su, hạt điều, bông, cà phê và hồ tiêu.

Sau khi tui kể chuyện cho thằng bạn gốc Hong Kong thì nó nói lại "đừng lo, dân tao không dễ dàng mắc lừa Tàu cộng như dân Thượng ở Việt Nam vì họ đã có những giải pháp loại trừ, ứng phó rồi. Đặc biệt ngay lúc này sẽ không có chuyện các nghị sĩ Mỹ ngăn chặn Đạo luật trừng phạt Tàu cộng về Hong Kong nếu Tàu cộng manh động vì đây là triều đại của Donald Trump. Ngay bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy cũng ủng hộ Hong Kong hết mình thì sẽ không có những kẻ như John Kerry đứng ra phá bĩnh". Tui nghe mà nhẹ cả lòng. Hỡi những người yêu chuộng tự do hãy hiệp thông cầu nguyện cho dân Hong Kong sớm được viên mãn./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN