PUTIN TẶNG KEM LẠNH CHO TẬP CẬN BÌNH DỊP SANH NHỰT LẦN THỨ 66 LÀ HÀM Ý TIỄN TẬP VỀ LA MÃ

PUTIN TẶNG KEM LẠNH CHO TẬP CẬN BÌNH DỊP SANH NHỰT LẦN THỨ 66 LÀ HÀM Ý TIỄN TẬP VỀ LA MÃ

Putin đã 2 lần tặng kem que cho Tập Cận Bình, lần thứ nhứt là bên lề G20 tổ chức tại Hàng Châu năm 2016 và lần này là dịp sanh nhựt lần thứ 66 của Tập Cận Bình.

Rất cao báo chí ca ngợi ý nghĩa của việc tặng kem lạnh này của Putin cho Tập Cận Bình, họ nói đủ thứ lý lẽ để ca ngợi tình bạn "ngọt lạnh" giữa Putin với Tập, tuy nhiên họ quên mất nguồn gốc xuất xứ của kem lạnh, chính nguồn gốc xuất xứ của kem lạnh sẽ nói lên ý nghĩa của món quà mà Putin muốn gởi tới Tập Cận Bình.

Thực ra người "phát minh" ra kem lạnh là Hoàng đế La Mã là ông Nero Claudius Caesar Germanicus. Năm 54 Công nguyên, viết tắt là 54 AD (AD là viết tắt của Anno Domini - Năm của Chúa chúng ta), con nuôi của Hoàng đế Claudius là Nero được thừa kế ngai vàng, tại buổi tiệc chiêu đãi quần thần, Hoàng đế Nero đã cho mọi người thưởng thức món "tuyết tươi" lấy từ đỉnh núi Apennine về ướp nó nhiều lần với mật ong và hoa quả tạo ra món "Tuyết ngọt" mát lạnh, thơm ngọt. Sau 500 năm sau, người Trung Hoa đã dùng hỗn hợp gồm sữa dê, bò,…được lên men rồi trộn với bột mì sau đó được ướp Long não - băng phiến cho có hương vị và làm lạnh bằng băng trộn với muối. Món ăn này cũng giống như “Tuyết ngọt” của Hoàng Đế Nero chỉ được phục vụ tại những bữa tiệc lớn của triều đình Trung Hoa.

Đến năm 1295 một nhà hàng hải người Ý là Marco Polo sau khi chu du ở Trung Hoa 17 năm ông đã trở lại Ý và mang theo công thức làm kem của Trung Hoa vào trong cuốn sách của mình “Description of the world - Diện mạo thế giới". Trong cuốn sách này ông có nhắc đến 1 điều là “sữa được làm khô trong một thứ được gọi là bột nhão”. Chính từ điều đó mà các đầu bếp của hoàng gia Ý đã sáng tạo ra công thức làm kem tuyệt hảo như ngày nay, đưa thương hiệu Kem Ý lên vị trí Hoàng đế trong làng Kem Lạnh như hiện nay.

Như vậy, nơi phát tích ra món Kem Lạnh là La Mã và tác giả của món "Tuyết ngọt" này chính là Hoàng đế Nero, vị Hoàng đế thứ 5 cũng là Hoàng đế cuối cùng của triều đại Julius - Claudius, ông Nero trị vì vỏn vẹn có 14 năm từ năm 54 AD đến năm 68 AD. Nói sơ về kết cục của Hoàng đế Nero. Vào năm 68 AD đã nổ ra cuộc nổi loạn của Vindex ở Gaul và sự tự xưng vương của Galba tại Hispania đã lật đổ đế chế Nero. Khi được tin giả là Nero bị coi như là kẻ thù của nhân dân và sẽ bị xử tử, Nero đã tự tử vào ngày 09/6/68, tự tử lành hành động đầu tiên của các Hoàng đế La Mã mà Nero là người mở hàng. Cái chết của Nero đã chấm dứt triều đại Julio-Claudian và gây nên nội chiến trong một thời gian ngắn ở La Mã, giai đoạn đó gọi là Năm tứ đế. Khi nhắc đến Hoàng đế Nero người ta liên tưởng đến một kẻ bạo chúa và xa xỉ. Ở La Mã, Nero bị cho là kẻ đã ra lịnh xử tử nhiều người, trong đó có cả mẹ ruột của mình và hạ độc người anh họ mình là Britannicus.

Người Trung Hoa có truyền thống dựa theo điển tích để diễn tả ý nghĩa, để phát đi thông điệp, điển hình như tại Thế vận hội năm 2008 tổ chức tại Bắc Kinh. Chúng ta đã chứng kiến màn đồng diễn của 3.000 môn đệ Khổng Khâu xếp thành hình vòng tròn đọc sách Luận ngữ và việc xếp hình chữ HÒA đã nói lên tham vọng của Tàu cộng đó là văn hóa Trung Hoa với triết lý của Khổng Khâu sẽ HÒA TAN văn hóa của nhân loại. Con số 3.000 hàm ý khẳng định tộc Hán là "Viêm Hoàng tử tôn - Con cháu của Viêm Đế và Hoàng Đế", là hai nhân vật đã thống nhứt hai chư hầu Viêm Đế và Hoàng Đế, hình thành nên dân tộc Hoa Hạ của 3.000 năm trước Công nguyên. Hoa Hạ là xưng hiệu của dân tộc Trung Hoa, mặc dù hiện có 56 dân tộc đang sinh sống trên đất nước Trung Hoa nhưng đều được gọi là “dân tộc Hoa Hạ”.

Ai đó diễn giải việc Putin tặng kem lạnh cho Tập Cận Bình nhưng dịp sanh nhựt lần thứ 66 với ý nghĩa "mát ngọt" thì thay kệ, riêng cá nhơn bằng việc rảnh rỗi truy xuất xuất xứ của món "Tuyết ngọt" mà Putin tặng cho họ Tập là do Hoàng đế thứ 5 cũng là Hoàng đế cuối cùng của triều đại Julius - Claudius là ông Nero Claudius Caesar Germanicus.

Quái quỷ hơn là con số 5 ứng với Hoàng châu thứ 5 của triều đại Julius và cũng ứng với thế hệ lãnh đạo thứ 5 của Tàu cộng rơi ngay vào Tập Cận Bình. Bởi theo thứ tự các thế hệ lãnh đạo của Tàu cộng thì thế hệ 1 là Mao Trạch Đông, thế hệ 2 là Đặng Tiểu Bình, thế hệ 3 là Giang Trạch Dân, thế hệ 4 là Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình là thế hệ thứ 5. Số 5 là số mà người Trung Hoa rất kiêng kỵ, bởi số 5 mang lại ý nghĩa cực kỳ xấu. Đặc biệt, số 5 xuất hiện trong các biểu đồ đều mang lại những vấn đề rất nghiêm trọng.

Tặng kem lạnh làm quà sanh nhựt cho họ Tập, Putin muốn nói với Tập rằng "Hoàng đế thứ 5 của Tàu cộng cũng như người sáng tạo ra món Tuyết ngọt này, đó là Hoàng tử Nero, vị Hoàng đế thứ 5 cũng là cuối cùng của một vương triều ở La Mã". Bởi lão Trump đang quyết tâm đưa Trung Hoa quay lại thời kỳ La Mã và ép bạn Tập đi về La Mã./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng