CỘNG SẢN PHILIPPINES KHỦNG BỐ VIỆT CỘNG

CỘNG SẢN PHILIPPINES KHỦNG BỐ VIỆT CỘNG

Báo chí đã đưa tin: Quân đội Philippines cho biết nhóm phiến quân Quân đội Nhân dân Mới (NPA) ngày 30/5 kích hoạt một quả mìn chống bộ binh nhằm vào đoàn xe chở các tình nguyện viên địa phương và quan sát viên nước ngoài đi ngang qua thị trấn Impasugong thuộc tỉnh Bukidnon, miền nam nước này.

Đoàn xe này chở binh sĩ Philippines cùng các quan sát viên mang quốc tịch Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Indonesia đến Impasugong để giám sát hoạt động của tổ chức phi chính phủ địa phương (HAMOG), hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn văn hóa người bản địa ở khu vực.

Vụ tấn công khiến ít nhất 11 người bị thương, trong đó có 7 binh sĩ quân đội chính phủ. Hiện chưa rõ có người Việt Nam bị thương trong vụ tấn công hay không.

Vậy phiến quân Tân Quân đội Nhân dân (NPA) là tổ chức nào? Sau đây xin ngược dòng lịch sử để hiểu rõ thêm.

Tân Quân đội Nhân dân - NPA là lực lượng vũ trang của đảng cộng sản Philippines - CPP do Jose Maria Sison tách ra khỏi đảng cộng sản Philippine cũ để tạo thành phe nhóm riêng của mình. CPP và cánh vũ trang của nó là Tân Quân đội Nhân dân - NPA đã lựa chọn phương thức đấu tranh là một cuộc chiến tranh nhân dân trường kỳ theo kiểu Mao Trạch Đông.

Lực lượng NPA hoạt động du kích tại miền nam Philippines từ thập niên 1960 và thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và quan chức chính phủ nước này. Hiện nay NPA có khoảng 3.000 tay súng và là lực lượng cộng sản nổi dậy này đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng từ khi thành lập đến nay. NPA bị nhà nước Philippines, Mỹ, EU, Anh, Australia, Canada, New Zealand coi là tổ chức khủng bố.

CPP - đảng cộng sản Philippines cũng tương tự như đảng cộng sản Việt Nam, Cambodia, Malaysia và các nước Đông Nam Á đều do Mao Trạch Đông chủ trương thành lập và bí mật gửi vũ khí, tiền bạc để chúng nổi dậy "cướp chánh quyền của nhân dân". Việc hình thành các tổ chức đảng cộng sản ở Đông Nam Á nằm trong kế hoạch "Tui sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần cố nông đưa quân xuống Đông Nam Châu Á" mà Mao đã nhắc lại vào năm 1963 trước mặt đám chốp bu đảng Lao động Việt Nam tại Vũ Hán.

Nói cách khác, lực lượng khủng bố Tân Quân đội Nhân dân - NPA vừa đắp mô giựt mìn đoàn xe có chở cán ngố Việt cộng nó là con ruột của cộng sản, nó tương tự như tổ chức khủng bố Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân do Hán tặc hồ chí minh thành lập và truyền thụ lại cho đám cộng phỉ Mặt trận giải phóng Miền Nam Việt Nam. Những kẻ sanh sau đẻ muộn tại Việt Nam còn nghi ngờ khi cho rằng Việt cộng không phải là khủng bố mà là quân giải phóng thì hãy xem lại những thước phim như Mậu Thân năm 1968, biệt động Sài Gòn,... và đặc biệt nhìn sang Philippines, nhìn xoáy vào lực lượng khủng bố Tân Quân đội Nhân dân - NPA sẽ rõ.

Tóm lại, Việt cộng là một tổ chức khủng bố gặp may, trong quá khứ Việt cộng đã khủng bố Miền Nam bằng những hành động dã man không thua gì bọn khủng bố hôm nay. Nói thẳng ra là như vậy. Cấm cãi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN