ỦA VIỆT CỘNG LÀ ĐỒNG MINH CỦA MỸ Ở BIỂU ĐÔNG HỒI NÀO VẬY TA ?

ỦA VIỆT CỘNG LÀ ĐỒNG MINH CỦA MỸ Ở BIỂU ĐÔNG HỒI NÀO VẬY TA ?

Trên trang VOA thì nói rằng trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 31/5/2019 nói rằng Insitu, một công ty con của Boeing, đã nhận được đơn đặt hàng 06 máy bay không người lái - UAV của Việt cộng. Insitu sẽ sản xuất các UAV trinh sát tầm xa ScanEagle cho Việt cộng có tổng trị giá gần 10 triệu USD.

Báo Vẹm thì giựt tít "Mỹ bán máy bay trinh sát cho đồng minh tại Biển Đông". Theo nội dung của báo Vẹm thì:

- Theo Reuters, Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) hôm 31.5 thông báo sẽ bán 34 máy bay không người lái ScanEagle do Boeing sản xuất cho các quốc gia ở Đông Nam Á với trị giá tổng cộng 47 triệu USD. Thương vụ này bao gồm linh kiện dự phòng và sửa chữa, thiết bị hỗ trợ, dịch vụ kỹ thuật và đào tạo.

- Khoảng 12 chiếc máy bay không người lái, cùng thiết bị sẽ được giao cho Malaysia trị giá 19 triệu USD, Indonesia mua 8 chiếc... Được biết, các máy bay này có khả năng thu thập tình báo tốt hơn giúp kiềm chế hoạt động của Trung Quốc trong khu vực.

Vậy là Việt cộng dám nhận chúng là đồng minh của Mỹ ở Biển Đông rồi sao ? Đồng minh của Mỹ thì còn sợ gì mà không khẩn trương kiện Tàu cộng ra Tòa PCA và cho Mỹ thuê quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà đi đỡ khỏi tốn tiền mua khí tài "phù thỏng" Biển Đông chi cho mệt./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN