DUTERTE LÀM TIỀN TẬP CẬN BÌNH

DUTERTE LÀM TIỀN TẬP CẬN BÌNH

Để Duterte dìm hàng phán xét của tòa PCA về chủ quyền của Tàu cộng ở Biển Đông, Tập Cận Bình có đã tức tốc chìa cây gậy treo lủng lẳng 24 tỉ USD về phía Duterte.

Ngay trong lúc Duterte đói rả họng và đã điên tiết chửi Obama là "đứa con của gái điếm" thì 24 tỉ USD mà Tập treo lủng lẳng ở cây gậy kia ngu gì Duterte không với lấy.

Tuy nhiên với hoài mà chụp không được vì Tập Cận Bình đâu có chịu để cây gậy nằm im khi chưa được Duterte nhượng đảo, cắt biển cho Tàu cộng.

Chờ hoài đâm nản, phần vì bị nhân dân Philippines la ó dữ quá nên nhân dịp tàu của Tàu cộng đâm chìm tàu cá của ngư dân Philippines rồi "bảy chọ". Để vừa làm mát lòng dân mình, vừa có cớ đòi Tập phải ói ra 24 tỉ USD mà Tập đã hứa, Duterte được nước làm căng, gởi công hàm, gởi báo cáo lên tổ chức Hàng hải Quốc tế - IMO, thuộc quản lý của Liên Hợp Quốc để phản đối, tố cáo Tàu cộng là 'hành động nhẫn tâm bỏ mặc' các ngư dân Philippines.

Tên Tàu lai Duterte này cũng thâm gớm, biết tát nước theo mưa để móc tiền Tập Cận Bình. Tuy nhiên cái việc nên làm nhứt với Philippines hiện nay là kêu gọi cộng đồng quốc tế đặc biệt là Mỹ và Đồng minh sớm căn cứ theo phán quyết của tòa PCA mà trục xuất Tàu cộng ra khỏi Biển Đông thì tên Duterte này câm như hến. Hệt như Việt cộng miệng vẫn la làng "quan ngại" mỗi khi Tàu cộng manh động nhưng vẫn không dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA dù lúc nào cũng toét miệng "Việt Nam có bằng chứng lịch sử không thể chối cãi". Có mà sao không dám kiện ? Kiện thì lòi chành, té bứa sao, ngu gì./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN