USS RONALD REAGAN TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG & BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GÂY BẤN LOẠN CHO TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG

USS RONALD REAGAN TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG & BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GÂY BẤN LOẠN CHO TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG

Quí vị nên biết rằng, khi người Mỹ có bất kì hành động nào đó thì mục đích của họ luôn kèm theo một thông điệp gì đó. Những ngày gần đây tại Biển Đông và Hồng Kông cũng vậy.

Ngày 09/6/2019, hàng trăm ngàn người Hồng Kông biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tội phạm thì vào ngày 10/6/2019 ở Biển Đông, Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan thuộc Đệ thất Hạm cùng với Hàng không mẫu hạm JS Izumo và 2 khu trục hạm JS Murasame và JS Akebone thuộc Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhựt Bổn - JMSDF cũng bước vào một cuộc tập trận hùng hậu.

Nếu chỉ nhìn sơ qua 2 sự kiện trên, chúng ta không nhận ra có sự liên hệ với nhau hoặc chỉ là "sự trùng hợp ngẫu nhiên", tuy nhiên nếu nhìn dưới giác độ trên phương diện chánh trị thì đây là một thông điệp mạnh mẽ mà Mỹ và Nhựt Bổn đã gửi cho Tàu cộng. Thông điệp này tương tự như việc ông Quyền Tổng trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã tặng cho Bộ trưởng quốc phòng Tàu cộng Ngụy Phượng Hòa tập sách làm quà tại Shangri La với các tấm hình chụp lại hoạt động phi pháp của các tàu Bắc Hàn đã làm cho họ Ngụy tái mặt, rụng rời tay chân.

Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan thuộc biên chế của Hạm đội 7. Hạm đội 7 là một bộ phận của Hạm đội Thái Bình Dương. Ngoài tên gọi là Hạm đội 7 - United States Seventh Fleet ra thì nó còn có những tên gọi khác là "Câu lạc hậu du thuyền Vịnh Bắc Bộ" trong chiến tranh Đông Dương vì nó đã tham gia vào Chiến tranh Đông Dương, chiến tranh Triều Tiên. Hạm đội 7 cũng tham gia vào chiến tranh Vùng Vịnh. Kết thúc Chiến tranh Lạnh, Hạm đội 7 giữ trọng trách chủ lực để ứng phó với kịch bản chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên hoặc xung đột giữa Tàu cộng với Đài Loan nếu có.

Năm ngoái, sau một loạt căng thẳng Mỹ - Tàu cộng trong lãnh vực hoạt động hải quân mà đỉnh điểm là việc Mỹ lần đầu tiên gạt Tàu cộng ra khỏi danh sách tập trận chung đa quốc gia Vành đai Thái Bình Dương - RIMPAC vào tháng 5/2018 thì sau đó vào tháng 9/2018 Tàu cộng đã trả đũa bằng cách không cho tàu chiến USS Wasp của Hải quân Mỹ cập cảng Hồng Kông. Tuy nhiên, trước thềm diễn ra Hội nghị G20 tại Buenos Aires, vào ngày 21/11/2018 phía Tàu cộng đã nhượng bộ Mỹ bằng việc cho Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng tàu tuần dương hỏa tiễn dẫn đường USS Chancellorsville và hai khu trục hạm USS Benfold, USS Curtis Wilbur đã được cập cảng Hồng Kông.

Năm nay, sau khi tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Abe hội đàm trên khu trục hạm JS Kaga thuộc Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhựt Bổn vào ngày 28/5/2018 thì ngày 09/6/2019 dân Hồng Kông rầm rộ biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tội phạm và ngoài Biển Đông thì Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng Hàng không mẫu hạm JS Izumo và 2 khu trục hạm JS Murasame và JS Akebone thuộc Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhựt Bổn - JMSDF cũng bước vào một cuộc tập trận hùng hậu.

Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan với Hồng Kông hẳn đó có mối lương duyên, Hạm đội 7 với Việt Nam cũng vậy và đặc biệt vào năm ngoái Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan ghé cảng Hồng Kông được xem là một sự nhượng bộ của Tàu cộng để họ Tập được diện kiến ông Trump bên lề G20 thì nay Hồng Kông rầm rộ biểu tình, Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan thì khuấy đảo Biển Đông và ông Trump thì dọa nếu họ Tập không gặp ông tại G20 ở Osaka thì ông sẽ xuống núi gói thuế còn lại ngay tấp lự.

Qua những sự kiện "ngẫu nhiên nhưng không ngẫu nhiên" trên thì quí vị đã rõ thông điệp của chánh quyền ông Trump gửi cho Tàu cộng qua việc Hồng Kông biểu tình đồng thời với Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan và tàu chiến của Nhựt Bổn tập trận ở Biển Đông là gì rồi đó. Rõ ràng ông Trump đã thể hiện quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai mà cái đầu con rắn độc này chính là Tàu cộng. Cố tổng thống Ronald Reagan đã tiên chinh đánh sập cộng sản Đông Âu và Liên Sô thì nay đương kiêm tổng thống Donald Trump muốn mượn hình ảnh của ngài qua Hàng không mẫu hạm mang tên ngài là USS Ronald Reagan để phát đi thông điệp đó cho Tàu cộng rõ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN