KHẮC TINH CỦA CỘNG SẢN Ở THƯỢNG VIỆN MỸ LÀ MỘT NẠN NHƠN CỦA CỘNG SẢN

KHẮC TINH CỦA CỘNG SẢN Ở THƯỢNG VIỆN MỸ LÀ MỘT NẠN NHƠN CỦA CỘNG SẢN

Dạo gần đây chúng ta được biết hàng loạt Dự án Luật đựng một Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa khởi xướng, đệ trình nhắm vào khối cnxh quái thai mà đặc biệt là Tàu cộng như Dự án Luật trừng phạt Biển Đông và Biển Hoa Đông, Dự án Luật cứu xét lại tính đúng đắn của Đặc khu Hong Kong, Dự án Luật ngăn chặn việc khởi kiện lại chánh quyền Liên bang, các doanh nghiệp Mỹ của các doanh nghiệp Tàu cộng như ZTE, Huawei,... Người Thượng nghị sĩ đó là ai, xin thưa đó là ông Marco Antonio Rubio.

Marco Rubio sanh ngày 28/5/1971 trong một gia đình gốc Cu Ba tị nạn cộng sản vào năm 1956. Ông được sanh tại Miami thuộc tiểu bang Florida, cùng tiểu bang với tổng thống Donald Trump. Rubio tốt nghiệp trung học tại trường trung học South Miami vào năm 1989. Anh ta tiếp tục theo học tại Tarkio College ở Missouri một năm với học bổng College Football trước khi đăng kí vào trường Santa Fe Communiry College, nay là trường Santa Fe College ở Gianesville, Florida. Rubio đã giành được bằng Bachelor of Arts - Cử nhơn Khoa học Xã hội vào năm 1993. Năm 1996 Rubio giành được bằng Juris Doctor - JD hay còn được gọi là Tiến sĩ Luật học với tiêu chuẩn Cum Laude - Danh dự Latin. Rubio đã phải vay 100.000 USD cho chi phí trong thời gian học tập và anh đã trả dứt điểm khoản vay này vào năm 2012.

Trong khi học luật, Rubio thực tập cho Đại diện Hoa Kỳ Ileana Ros-Lehtinen. Anh cũng từng làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1996 của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bob Dole . Vào tháng 4/1998, hai năm sau khi học xong luật, Rubio được bầu vào vị trí ủy viên thành phố cho West Miami . Đầu năm 2000 Rubio trở thành thành viên của Hạ viện Florida. Vào tháng 11/2000, Rubio đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại không có đối thủ. Năm 2002, anh giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại với nhiệm kỳ đầy đủ thứ hai không có đối thủ. Năm 2004, anh giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại với nhiệm kỳ thứ ba đầy đủ với 66% số phiếu. Năm 2006, anh giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại với nhiệm kỳ đầy đủ thứ tư không có đối thủ. Rubio đã dành gần chín năm trong Hạ viện Florida.

Sau khi rời khỏi cơ quan lập pháp Florida năm 2008, Rubio bắt đầu giảng dạy tại trường Florida International University - Đại học Quốc tế Florida - FIU với tư cách là giáo sư trợ giảng. Vào ngày 05/5/2009, Rubio tuyên bố trên trang web của mình rằng anh dự định ứng cử vào ghế Thượng viện Hoa Kỳ đang bị Thượng nghị sĩ Mel Martinez bỏ trống. Ngày 02/12/2010 Rubio đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử với 49% phiếu bầu. Sau chiến thắng trong cuộc bầu cử này, Rubio sớm trở thành chủ đề đầu cơ với tư cách là "ứng viên tiềm năng" của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 khi anh ta mới có 41 tuổi. Rubio là một trong hai Thượng nghị sĩ duy nhứt gốc Latinh của Thượng viện Mỹ lúc đó. Dù đã vào Thượng viện nhưng năm 2011, Rubio vẫn quay lại FIU để giảng dạy tại Khoa Chánh trị và Quan hệ Quốc tế và đã giảng dạy các khóa học đại học về chánh trị Florida và các đảng chính trị và chính trị lập pháp.

Vào tháng 3/2011, Thượng nghị sĩ Rubio đã hỗ trợ Hoa Kỳ tham gia vào chiến dịch quân sự ở Libya để lật đổ nhà lãnh đạo độc tài Muammar Gaddafi. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo Thượng viện đưa "nghị quyết hai đảng lên sàn Thượng viện cho phép quyết định của tổng thống tham gia vào hành động quân sự của đồng minh ở Libya". Ngay sau khi Gadhafi bị lật đổ, Rubio cảnh báo có một mối đe dọa nghiêm trọng do sự lây lan của dân quân và vũ khí, đồng thời kêu gọi Mỹ can dự nhiều hơn để chống lại mối đe dọa đó.

Trong nhiệm kỳ Thượng viện của mình, Rubio đã đồng tài trợ các dự luật về các vấn đề từ khủng hoảng nhân đạo ở Haiti đến sự xâm nhập của Nga vào Ukraine và là nhà phê bình thường xuyên và nổi bật về những nỗ lực của Tổng thống Obama trong lãnh vực an ninh quốc gia.

Vào ngày 13/12/2016, sau khi Tổng thống đắc cử Trump tuyên bố Rex Tillerson là người được chọn làm ngoại trưởng trong chính quyền sắp tới, Rubio bày tỏ lo ngại với lựa chọn này. Vào ngày 11/01/2017, Rubio đã hỏi Tillerson trong một phiên điều trần của ủy ban thượng viện về xác nhận của anh ta, nói rằng sau đó anh ta sẽ "làm những gì đúng". Vào ngày 05/4/2017, Rubio cho biết tổng thống Syria Bashar al - Assad có thể hành động với "sự miễn cưỡng" khi biết rằng Hoa Kỳ không ưu tiên loại bỏ anh ta khỏi ghế tổng thống Syria. Ngày hôm sau, Rubio ca ngợi Trump đã ra lịnh tấn công rằng "Bằng hành động dứt khoát chống lại các cơ sở nơi Assad đã phát động cuộc tấn công vũ khí hóa học giết người của mình, Tổng thống Trump đã làm cho nó rõ ràng đối với Assad và những người trao quyền cho ông rằng những ngày của tội phạm chiến tranh và tội ác sẽ kết thúc với sự trừng phạt".

Trong phiên họp đầu tiên của Quốc Hội Hoa Kỳ lần thứ 115, Rubio đã được xếp hạng Thượng nghị sĩ lưỡng đảng thứ mười theo Chỉ số Bipartisan, được xuất bản bởi Trung tâm Lugar và Trường Chánh sách công McCourt của Georgetown. Cũng như ngoại trưởng Mike Pompeo, Rubio cũng được sự ủng hộ mạnh mẽ của Đảng Trà và Rubio đã nhiều lần chỉ trích gay gắt tổng thống Donald Trump nhưng sau đó ủng hộ Trump nhiệt tình. Rubio là một nhân vật cộm cán trong Liên minh bảo thủ Hoa Kỳ.

Điểm nổi bật của Rubio là rất căm ghét chế độ độc tài và cnxh quái thai. Rubio đã đưa ra hàng loạt dự luật trừng phạt nhắm vào Tàu cộng, Rubio rất thân thiết với tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn và rất chú tâm vào mảng dân chủ, nhơn quyền tại Tàu cộng về tự do tôn giáo của người Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng,... và đặc biệt là Hong Kong hiện nay. Sở dĩ Rubio căm thù cộng sản vì dòng họ của ông là người tị nạn cộng sản Cu Ba./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN