TẠM THA HUAWEI, ZTE - ÔNG TRUMP CHÌA NHÀNH OLIU HƯ ẢO CHO TẬP CẬN BÌNH

TẠM THA HUAWEI, ZTE - ÔNG TRUMP CHÌA NHÀNH OLIU HƯ ẢO CHO TẬP CẬN BÌNH

Để đứa trẻ đang bịnh mạnh dạn uống ly thuốc đắng hạ sốt thì phải cho nó cục kẹo ngọt. Để Tàu cộng uống độc dược thì ông Trump cũng ném về phía Tập những cục kẹo ngọt lịm như việc cho phép Huawei, ZTE tiếp tục mua linh kiện của Mỹ.

Tuy nhiên, nhành ô liu mà ông Trump chìa ra cho họ Tập chỉ là hư ảo, mong manh và có thể trở thành "hữu vị vô thực". Bởi như chúng ta được biết, trước khi ông Trump bay qua Osaka dự G20 và gặp Tập thì ngày 27/6/2019 Thượng viện Mỹ do phe Cộng Hòa kiểm soát đã kí thông qua Đạo luật chi tiêu quốc phòng năm 2019 - NDAA với số phiếu ủng hộ áp đảo là 86 phiếu thuận và 8 phiếu chống.

Oái oăm cho Tàu cộng là Dự luật NDAA 2019 lại chĩa lưỡi lê vào họng Tàu cộng từ các vấn đề như chuyển giao công nghệ đến kiềm chế những ảnh hưởng ngày càng tăng của Tàu cộng trên thế giới. Điều này đã làm cho Tàu cộng lồng lộn như bò điên húc mả.

Trước khi chánh thức trở thành Đạo luật thực thi thì Dự luật NDAA 2019 cần phải được đối chiếu với phiên bản của Hạ viện trước khi lưỡng viện Quốc hội Mỹ cùng thống nhứt một phiên bản cuối cùng, bỏ phiếu thông qua và đưa đến bàn làm việc của tổng thống Donald Trump, nhanh lắm cũng phải mất 90 ngày mới hoàn tất các khâu.

Như vậy trong khoản thời gian để NDAA 2019 trở thành luật thì ông Trump tháo xiềng cho ZTE, Huawei cũng là một cách làm khôn ngoan để giúp cho các đối tác truyền thống của các tập đoàn công nghệ Tàu cộng giải tỏa được lượng hàng đã ra lò nhưng còn mắc kẹt vì lịnh cấm trước đây của tổng thống. Nếu ZTE, Huawei tranh thủ lúc được cởi trói để "đầu cơ tích trữ" thì nó đã tự chứng minh cho thế giới thấy nó chỉ là một cái xác không hồn bởi linh hồn của nó phó thác vào ngành công nghệ Mỹ.

Cay nghiệt hơn là nếu Tàu cộng không nghiêm túc thực chất những cam kết tại OSAKA với tổng thống Donald Trump thì cơ hội hoàn lương cuối cùng của Tàu cộng sẽ bị bít cửa. Nghiệt ngã hơn là dù ông Trump đã "tháo xiềng" cho ZTE, Huawei nhưng Lưỡng viện Mỹ có chịu tha cho nó không khi Dự luật NDAA 2019 được Hạ viện và Quốc Hội Mỹ chuẩn y nằm trên bàn ông Trump. Ông Trump có dại dột dùng quyền phủ quyết - VETO một lần nữa để "cứu" ZTE, Huawei nữa không? Chắc chắn là KHÔNG.

Tàu cộng có biết cành ô liu mà ông Trump đưa ra là hư ảo không ? Chắc chắn là biết nhưng vì kèo dưới nên đành được chăng hay chớ, có còn hơn không bởi vì Tàu cộng biết rất rõ sẽ không còn cách nào xóa đi xung đột với Mỹ khi ông Trump đã dõng dạc kêu gọi thế giới xóa sổ cnxh quái thai. Sự lựa chọn duy nhứt dành cho Tàu cộng là hoặc phải thay đổi cấu trúc của mô hình kinh tế tư bản nhà nước hoặc phải quyết tử với chánh sách ngoại giao áp đặt của Donald Trump.

Đấu với quái kiệt Donald Trump, Tập Cận Bình có không phải là đối thủ nhưng phải nhượng bộ hết yêu sách của ông Trump thì Tập Cận Bình bị đám đồng rận "thừa ngông cuồng thiếu trí não" gán cho tội âm mưu "tự diễn biến" như Gorbachev của Liên Sô. Kịch bản Tàu cộng tan rã, cnxh quái thai bị xóa sổ đang dần hiện thực ở đời thường./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/05/zte-la-phat-sung-chi-thien-trump-ban.html&ved=2ahUKEwjdt7_rk5HjAhXFXc0KHXVYBOkQFjACegQICBAB&usg=AOvVaw07RsN3CjHfe8U7fFHDg5ly&cshid=1561895956199

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN