TÂM SỰ CỦA MỘT BẠN HỒNG KÔNG VỀ Ý NGHĨA CỦA VIỆC "BIỂU TÌNH - ĐÌNH CÔNG" PHẢN ĐỐI BẤT CÔNG

TÂM SỰ CỦA MỘT BẠN HỒNG KÔNG VỀ Ý NGHĨA CỦA VIỆC "BIỂU TÌNH - ĐÌNH CÔNG" PHẢN ĐỐI BẤT CÔNG

Hôm qua thấy cậu đồng nghiệp người Hồng Kông tâm trạng bất an, tui cho phép cậu ta được nghỉ vì đặc thù công việc của cậu ta là phải tập trung, không để phân tán tư tưởng trong giờ làm việc.

Tan sở, bật điện thoại lên và nhận được tin nhắn của cậu ta rủ làm vài ly. Trong lúc chén tạc, chén thù, tui hỏi "tao thấy mày có chuyện gì đó bất an, kể tao nghe biết đâu tao giúp được".

Nó liền nói vì nó không được về quê tham gia cùng dân Hồng Kông biểu tình nên nó cắn rứt lương tâm, bồn chồn, lo lắng. Tui nói đừng có lo, Tàu cộng sẽ không dám lập lại kỳ tích tàn bạo của Thiên An Môn đâu. Tất cả sẽ bình an thôi. Sau đó tui hỏi tại sao chỉ có cái dự luật dẫn độ tội phạm mà dân xứ mày làm căng vậy, kệ mẹ nó, để cho Tàu cộng lôi cổ bọn tội phạm về Bắc Kinh cho trống chỗ, sạch đẹp Hồng Kông chớ việc khỉ gì phải phản đối nó.

Nó nhìn tui rồi há hốc miệng, sau đó nó nói "phải mày không vậy, sao ngây ngô, vô trách nhiệm quá. Tuy là Hồng Kông thuộc chủ quyền của Tàu cộng nhưng về mặc quản lý nhà nước thì Hồng Kông là một tổ chức hành chánh độc lập với Bắc Kinh theo qui ước "một quốc gia hai chế độ". Việc Tàu cộng ban hành dự luật dẫn độ tội phạm từ Hồng Kông về Bắc Kinh là vi phạm trắng trợn quyền tự chủ, tự quyết của chánh quyền Hồng Kông mà chánh quyền này do dân Hồng Kông bầu lên để đại diện nhân dân.

Một khi dự luật dẫn độ này được trở thành luật thì Hồng Kông có khác gì Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng,... Bởi như mày biết đó, Tàu cộng nói riêng và cộng sản nói chung là một lũ rất giỏi tạo cớ, dựng cớ, gắp lửa bỏ tay người để vu cáo. Vì vậy nó sẵn sàng tạo ra mọi chứng tỏ ngụy tạo để chụp mũ lên những người Hồng Kông mà nó cho rằng có âm mưu lật đổ cộng sản rồi nó di lý về Bắc Kinh để tra tấn, giam cầm, điều này nó không thực hiện được trên đất Hồng Kông vì luật pháp của Hồng Kông không co phép ngược đãi, tra tấn tù nhơn.

Song song với việc Tàu cộng tra tấn, ngược đãi người Hồng Kông khi họ bị di lý về Bắc Kinh thì nó còn đe dọa, uy hiếp, tẩy não thân nhân của họ khi đến thăm nom họ. Tóm lại nếu dân Hồng Kông hôm nay hèn nhát, ngu muội chấp nhận dự luật dẫn độ tội phạm về Bắc Kinh được thông qua thì tương lai của các thế hệ Hồng Kông sau này như nhứ con ếch bị Tàu cộng luộc trong nồi. Vì vậy dân Hồng Kông đã dám hy sinh hiện tại bằng việc xuống đủ biểu tình bất chấp việc họ bị lực lượng an ninh chi viện từ Bắc Kinh đàn áp. Họ dám đánh đổi miếng cơm, manh áo ở thì hiện tại để cứu lấy tương lai của con em mình bằng việc biểu tình rồi đình công, bãi thị,...

Nghe nó nói mà lòng tui quặn thắt, bởi vì tui làm nhanh một phép so sánh giữa Việt Nam với Hồng Kông, cụ thể năm 2017 tổng sản phẩm quốc nội của Hồng Kông - GDP là 340 tỷ USD trên tổng dân số là 7,392 triệu người, cũng cùng thời điểm thì GDP của Việt Nam là 220 tỷ USD trên tổng dân số là 95,54 triệu người. Điều này cho thấy nếu qui đổi tương đương giữa sanh mạng và giá trị vật chất thì mạng người Hồng Kông cao hơn mạng người Việt ở quốc nội gấp 20 lần.

Từ đây ta thấy cái quan điểm "người giàu sợ chết hơn người nghèo" đã sai bét nếu áp vào phép so sánh giữa người Việt ở quốc nội với người dân Hồng Kông. Bởi nếu người Hồng Kông mà sợ chết, sợ thảm sát Thiên An Môn lập lại với họ thì họ sẽ cũng như người Việt ở quốc nội, cũng im lặng, cam phận phó mặc cho tà quyền cộng sản muốn làm gì thì làm, kể cả việc Việt cộng nó bán nước, đợ dân cũng không phải là việc của mình. Và khi hỏi tại sao người Việt ở quốc nội không dám lên tiếng trước những bất công thì ngay lập tức sẽ nhận được câu trả lời "lấy gì chống nó, làm sao chống lại nó được, chống nó thì nó trù dập đến nỗi cám cũng không có mà ăn,...". Thôi cứ lo im lặng cày cuốc kiếm cơm đi, dây vô chánh trị, chánh em làm gì cho rắc rối,...

Một dân tộc vì lo sợ bị thua thiệt ở thì hiện ra để cam phận thỏa hiệp với bất công do lực lượng cai trị tạo ra thì tương lai của dân tộc đó là một màn đêm vô tận. Càng khen cho khí phách của dân Hồng Kông thì càng buồn tủi, xấu hổ, nhục nhã cho dân Việt mình. Đúng hơn một dân tộc bất hạnh, bạc mệnh mà nguyên nhân chỉ gói gọn trong 2 câu thơ của ông Tản Đà - Nguyễn Khắc Hiếu là "Cũng bởi thằng dân ngu quá "lợn" Cho nên quân ấy mới làm quan". BUỒN./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng