HONG KONG SẼ BIỂU TÌNH LỚN VÀO SỚM MAI

HONG KONG SẼ BIỂU TÌNH LỚN VÀO SỚM MAI

Các nhóm đấu tranh Dân chủ ở Hong Kong hôm nay 20/6/2019 đã kêu gọi một cuộc biểu tình lớn khác sau khi chánh phủ không đáp ứng yêu cầu của những người biểu tình  những ngày qua.


Một số nhóm phản đối, bao gồm các đoàn thể sinh viên, kêu gọi những người ủng hộ huy động vào thứ Sáu ngày mai, yêu cầu mọi người tập trung tại khu phức hợp chánh phủ của Hong Kong sau khi chánh quyền không đáp ứng yêu cầu của họ trước hạn chót vào thứ Năm hôm nay.

Những người ủng hộ kêu gọi nên "tổ chức dã ngoại" bên ngoài cơ quan lập pháp bắt đầu từ 07 giờ sáng thứ Sáu, đọc một tuyên bố lưu hành trong một nhóm trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin Telegram của tám nhóm phản đối không chính thức. Họ cũng đề nghị một cuộc biểu tình đi chậm trên đường và các tuyến giao thông công cộng, đồng thời kêu gọi mọi người tập trung tại các khu vực khác của thành phố để thể hiện sự ủng hộ của họ.

Họ đọc đã đưa ra thông điệp kêu gọi mọi người tham gia trên các phương tiện là "Nở rộng khắp nơi - Có nhiều cách để tham gia. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những cách riêng của bạn để thể hiện tình yêu của bạn với Hong Kong - Ngày 21/6 không phải là kết thúc của cuộc chiến, sẽ có nhiều hơn trong những ngày tới".

Như vậy rõ ràng việc người dân Hong Kong biểu tình phản đối chánh quyền Hong Kong không đơn thuần chỉ là phản đối luật dẫn độ tội phạm của Tàu cộng mà là một cuộc chiến của nhân dân Hong Kong giành lại quyền tự quyết cho Hong Kong, điều này có nghĩa Hong Kong đã hướng tới việc mong muốn tách biệt với Tàu cộng theo kiểu tự do không sống chung với độc tài cộng sản./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN