THÔNG ĐIỆP CỦA ÔNG TRUMP VỀ VIỆT NAM TRONG BUỔI PHỎNG VẤN TẠI ANH QUỐC

THÔNG ĐIỆP CỦA ÔNG TRUMP VỀ VIỆT NAM TRONG BUỔI PHỎNG VẤN TẠI ANH QUỐC

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư tại Anh quốc, Tổng thống Donald Trump đã nói với Piers Morgan rằng "Tui chưa bao giờ ủng hộ cuộc chiến tranh ở Việt Nam và khẳng định rằng hồi đó, không ai từng nghe nói về đất nước này".

Ở một câu trả lời khác trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump đã được hỏi về sự yêu thích Churchill và cảm nhận về Đệ nhị Thế chiến và nhận định về Adolf Hitler. Ông Trump đã ca ngợi bản chất kiên quyết của ông Churchill trong suốt cuộc chiến tranh trước khi ông nhận xét về Adolf Hitler "Hitler là không thể ngăn chặn vào thời điểm đó. Mọi người quên rằng tại thời điểm đó Hitler hầu như không thể ngăn cản. Anh ấy đã đi qua các nước như pho mát".

Vớ được những dòng trả lời phỏng vấn trên của ông Trump khi nhắc đến chiến tranh Việt Nam, bồi bút Vẹm đã khua môi, múa mép rằng "Ông Trump sẽ không thèm can dự vào Việt Nam đâu, đừng ngồi đó mà mơ ông ta dẹp cộng sản Việt Nam,...".

Đúng, ông Trump sẽ không dùng vũ lực để dẹp bỏ cộng sản Việt Nam nhưng việc ông Trump đứng trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước xóa sổ cnxh quái thai và vừa rồi ông đã tố cáo mạnh mẽ tội ác của cnxh quái thai mang lại cho đất nước mà nó cầm quyền khi ông nói tới độc tài bịnh hoạn Maduro. Hay như việc ông Trump quyết tâm đánh sập cấu trúc kinh tế theo mô hình "kinh tế thị trường định hướng xhcn" của Tàu cộng đã gói trọn Việt cộng trong đó rồi, điều này đâu cần phải nói huỵch toẹt ra.

Cũng như tiền bối Ronald Reagan xóa sổ cộng sản Đông Âu và Liên Sô không cần súng đạn, ông Trump cũng sẽ thực hiện cách này để xóa sổ cnxh quái thai mà thành trì chính là Tàu cộng. Tuy nhiên, bản chất của Tàu cộng khác với Sô cộng và Đông Âu nên khả năng sẽ có xung đột vũ trang với Tàu cộng trước khi Tàu cộng sụp đổ. Vì vậy ngay trong buổi phỏng vấn này, khi được hỏi về Iran thì ông Trump đã nói "tất cả các phương án đều có thể xảy ra với Iran, kể cả biện pháp quân sự". Đây chính là thông điệp mà ông Trump muốn gởi cho Tàu cộng trong tương lai gần.

Riêng về Việt cộng, dĩ nhiên ông Trump sẽ không dùng quân sự để xóa sổ nó, để phân chia lại 2 miền Nam - Bắc như nhiều người loan tin mà ông sẽ dùng giải pháp mềm để xóa sổ Việt cộng, giải pháp mềm và hoàn toàn hợp pháp, hợp lý, hợp với giá trị dân chủ của nước Mỹ và các nước phát triển đó là phải "Tổng tuyển cử tự do, đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập, chánh quyền các cấp không cho người cộng sản tham gia  lãnh đạo".

Thực thi giải pháp mềm xóa sổ Việt cộng là thông điệp mà ông Trump đã nói trong cuộc phỏng vấn này "Tui chưa bao giờ ủng hộ cuộc chiến tranh ở Việt Nam và khẳng định rằng hồi đó, không ai từng nghe nói về đất nước này". Muốn thực thi giải pháp mềm thì chánh quyền ông Trump sẽ tái tục Hiệp định Ba Lê 1973./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN