MỸ XÂM LƯỢC VIỆT NAM HAY VIỆT CỘNG LÀ QUÂN KHỦNG BỐ, QUÂN XÂM LƯỢC ?

MỸ XÂM LƯỢC VIỆT NAM HAY VIỆT CỘNG LÀ QUÂN KHỦNG BỐ, QUÂN XÂM LƯỢC ?

Xâm lược là hành động quân sự của một nước vào một vị trí địa lý chánh trị trọng yếu của nước khác. Xâm lược là một cuộc tấn công bằng lực lượng từ bên ngoài vào nó khác với các cuộc nổi loạn, các cuộc nội chiến, các cuộc đàn áp trong nước.

Pháp luật quốc tế qui định việc cho nước ngoài sử dụng lãnh thổ nước mình để thực hiện hành vi được coi là hành vi xâm lược hoặc là hành vi đồng phạm tội ác xâm lược và phải chịu trách nhiệm theo qui định của pháp luật quốc tế.

Câu hỏi đặt ra là Mỹ có xâm lược Việt Nam như Việt cộng tuyên truyền hay không?

Theo công pháp quốc tế thì sau khi Đệ nhị thế chiến kết thúc, đất nước Việt Nam là của nhà nước QUỐC GIA VIỆT NAM, một chánh phủ hợp pháp thuộc Liên bang Đông Dương trực thuộc Liên hiệp Pháp với tuyên bố chủ quyền toàn bộ lãnh thổ Việt Nam có Thủ đô đặt tại Sài Gòn, có Quốc trưởng là Bảo Đại sống và làm việc tại biệt điện ở Đà Lạt.

Đến năm 1955, một cuộc "trưng cầu dân ý" đầu tiên được tổ chức để thay Quốc trưởng Bảo Đại bằng Quốc trưởng mới là Thủ tướng Ngô Đình Diệm. Sau đó Quốc trưởng Ngô Đình Diệm tổ chức bầu Quốc hội Lập hiến cho Quốc gia Việt Nam. Quốc hội lập hiến ban hành Hiến pháp đổi tên QUỐC GIA VIỆT NAM thành VIỆT NAM CỘNG HÒA.

Chính vì tính chánh danh của QUỐC GIA VIỆT NAM được Quốc tế thừa nhận nên VIỆT NAM CỘNG HÒA đã được gia nhập vào 7 tổ chức của Liên Hợp Quốc là:

1. Ủy ban Kinh Tế Châu Á và Viễn Đông - ECAFE vào ngày 29/10/1949;
2. Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO vào tháng 6/1950;
3. Tổ chức Lương Nông Quốc tế - FAO vào tháng 12/1950;
4. Tổ chức Y tế Thế giới - WHO vào năm 1950;
5. Liên đoàn Viễn thông Quốc tế - ITU vào ngày 01/9/1951;
6. Liên đoàn Bưu chính Phổ thông - UPU vào năm 1951;
7. Tổ chức Giáo dục Khoa Học và Văn Hóa Liên Hợp Quốc - UNESCO vào năm 1951.

Riêng Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc - UN thì QUỐC GIA VIỆT NAM đã nộp đơn xin gia nhập ngày 17/12/1951 theo đơn số S/2446. Việt Nam dân chủ cộng để cũng nộp đơn ngày 27/12/1951 tại đơn số S/2466). Đơn được đem ra đề cử trong cuộc họp lần thứ 594 ngày 02/9/1952 nhưng không được sự đồng thuận, đến cuộc họp lần thứ 598-599 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/9/1952 đơn được đề cử lại, Pháp đề cử Quốc gia Việt Nam tại đơn số S/2758, Liên Sô đề cử Việt Nam dân chủ cộng hòa tại đơn số S/2773.

Kết quả là tại cuộc họp lần 603 ngày 19/09/1952, đơn của QUỐC GIA VIỆT NAM được biểu quyết với kết quả "10 PHIẾU THUẬN  và 1 PHIẾU CHỐNG". Vì phiếu chống của Liên Sô là một thành viên thường trực Hội đồng bảo an nên đơn của QUỐC GIA VIỆT NAM bị loại. Đơn của Việt Nam dân chủ cộng hòa chỉ được 1 PHIẾU THUẬN của Liên Sô và 10 PHIẾU CHỐNG nên bị loại.

Vì đơn của QUỐC GIA VIỆT NAM có số phiếu hơn 2/3 nhưng bị phủ quyết bởi duy nhứt là Liên Sô nên Đại hội đồng đã ra nghị quyết 620 C (VII), có nội dung như sau:

Đại hội đồng,

Cần lưu ý rằng, ngày 19/9/1952, mười thành viên của Hội đồng Bảo an ủng hộ một Nghị quyết dự thảo giới thiệu kết nạp QUỐC GIA VIỆT NAM tại Liên Hợp Quốc, nhưng đề nghị không được đưa lên Đại hội đồng vì sự chống đối của một thành viên thường trực, xét thấy nó quan trọng cho sự phát triển của Liên Hợp Quốc rằng tất cả các quốc gia nộp đơn thỏa mãn các quy định tại Điều 4 của Điều lệ phải được thừa nhận, "

"1. Xác định rằng QUỐC GIA VIỆT NAM là một QUỐC GIA YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH đúng theo Điều 4 của Điều lệ, có khả năng và sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ của mình, và do đó phải được nhận làm thành viên trong Liên Hiệp Quốc;

"2. Đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ lưu ý sự khẳng định này của Đại hội đồng đối với đơn của QUỐC GIA VIỆT NAM".

Qua trên cho thấy QUỐC GIA VIỆT NAM và kế thừa là VIỆT NAM CỘNG HÒA là một nhà nước CHÁNH DANH, CHÁNH NGHĨA, đã được cộng đồng Quốc tế và đặc biệt là Liên Hợp Quốc công nhận là "một QUỐC GIA YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH đúng theo Điều 4 của Điều lệ, có khả năng và sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ của mình, và do đó phải được nhận làm thành viên trong Liên Hiệp Quốc". Ngược lại Việt Nam dân chủ cộng hòa chỉ là một tổ chức tự xưng, một lực lượng nổi loạn, một đám phiến quân do Liên Sô, Tàu cộng và khối cộng sản chống lưng mà chính miệng của Lê Duẩn đã thừa nhận "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô, Tàu cộng,...".

AI XÂM LƯỢC AI ?

Để ngăn chặn khả năng XÂM LƯỢC trên bán đảo Đông Dương của chủ nghĩa cộng sản Tam Vô, Pháp và Liên Hợp Quốc đã đưa ra sáng kiến "hòa bình tạm thời" bằng Hiệp định Geneva kí ngày 20/7/1954. Tuy nhiên với bản chất hiếu chiến, côn đồ, bất chấp công pháp Quốc tế, cộng sản Bắc Việt đã không ngừng XÂM LƯỢC, chúng dựng lên tổ chức khủng bố là Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam do luật sư Nguyễn Hữu Thọ làm đầu lĩnh để tạo ra các cuộc khủng bố, nổi loạn.

Trước hành vi côn đồ của cộng sản Bắc Việt, ngày 08/9/1954 một "Liên minh Phòng thủ Đông Nam Á - Southeast Asia Treaty Organization - gọi tắt là SEATO" được thành lập bao gồm 8 nước là Úc, Pháp, Anh, New Zealand, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Mỹ để ngăn chặn sự xâm lược của chủ nghĩa cộng sản xuống Đông Nam Á. Tuy nhiên hoạt động chính thức của Liên minh này tại Miền Nam Việt Nam là cung ứng cố vấn đào tạo cho Quốc gia Việt Nam tự chủ, tự cường trước nạn XÂM LƯỢC của cộng sản.

Mỹ bắt đầu giúp Việt Nam Cộng Hòa xây dựng các cơ sở quân sự quan trọng như các phi trường Biên Hoà, Tân Sơn Nhứt, Sơn Trà, Vũng Tàu, Phan Rang. Đến giữa năm 1956, Mỹ đã đặt ở Sài Gòn bốn phái đoàn là MAAG, TRIM, CATO, TERM và đến năm 1960 thêm hai phái đoàn là MSU và USOM mà chủ lực là các cố vấn quân sự. Sự hiện diện của Mỹ tại Miền Nam thuần khiết là TÌNH NGUYỆN QUỐC TẾ.

Tuy nhiên, cộng sản Bắc Việt đã gia tăng côn đồ, leo thang khủng bố ở Miền Nam khi vào ngày 07/02/1965, cộng quân đã tấn công vào phi trường Pleiku và Trại Camp Holloway làm 9 cố vấn Mỹ chết, 126 cố vấn bị thương, loại biên 10 máy bay và 15 chiếc bị phá hư. Trước hành vi khủng bố này của Việt cộng, Mỹ đã đáp trả bằng việc lịnh cho các máy bay từ Đệ Thất Hạm ở ngoài khơi Đà Nẵng tấn công cơ sở quân sự của cộng sản Bắc Việt ở Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Với chiến dịch "Sấm Rền" với hàng trăm lượt không kích tấn công vào kho đạn, công trình quân sự ở Bắc Việt cùng với các yêu cầu sau đó của Mỹ nhằm bảo đảm an toàn tánh mạng cho người Mỹ ở Miền Nam và yêu cầu cộng sản Bắc Việt phải nghêm túc tuân thủ Hiệp định Geneva 1954. Tuy nhiên phía khủng bố Việt cộng và cộng sản Bắc Việt vẫn ngoan cố nên ngày 08/3/1965, hai tiểu đoàn Thủy quân Lục chiến Mỹ đổ bộ lên Đà Nẵng, đánh dấu sự can thiệp quân sự chính thức của Mỹ ở Việt Nam để bảo vệ người Mỹ ở Việt Nam và giúp Việt Nam Cộng Hòa đối trọng lại Việt cộng và cộng sản Bắc Việt do Sô cộng, Tàu cộng và khối cộng sản chống lưng.

Đến ngày 27/01/1973, một Hiệp định mới ra đời thay thế có tính kế thừa Hiệp định Geneva 1954, đó là Hiệp định Ba Lê 1973 và đúng 2 tháng sau, vào ngày 29/3/1973 Mỹ đã rút người lính cuối cùng ra khỏi Miền Nam theo tinh thần Hiệp định Ba Lê 1973.

Xét theo qui ước của Quốc tế thì Mỹ hoàn toàn không có hành vi xâm lược Việt Nam mà chỉ là "tình nguyện quốc tế" để ngăn chặn sự XÂM LƯỢC của chủ nghĩa cộng sản ở Miền Nam Việt Nam nói riêng và bán đảo Đông Dương nói chung. Hành động của Mỹ là hỗ trợ cho một nhà nước CHÁNH DANH, CHÁNH NGHĨA, YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH được Liên Hợp Quốc công nhận đó là VIỆT NAM CỘNG HÒA chống lại sự XÂM LƯỢC của chủ nghĩa cộng sản thì tại sao gọi là XÂM LƯỢC ?

Đệ nhứt Việt Nam Cộng Hòa kế thừa Quốc gia Việt Nam bằng cuộc "trưng cầu dân ý" năm 1955 và Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa là một chánh quyền DÂN SỰ thành lập trên nền tảng của bản Hiến pháp tháng 4/1967 và cuộc tổng tuyển cử tự do vào tháng 9/1967 được Quốc tế công nhận thì những cá nhơn, tổ chức chống lại chánh quyền hợp hiến, hợp pháp này đều bị qui kết là XÂM LƯỢC hoặc ĐỒNG PHẠM TỘI ÁC XÂM LƯỢC và phải chịu trách nhiệm theo qui định của pháp luật Quốc tế. Việc Mỹ và khối SEATO ủng hộ cho một nhà nước hợp pháp, hợp hiến để chống lại những kẻ XÂM LƯỢC hoặc ĐỒNG PHẠM TỘI ÁC XÂM LƯỢC là hoàn toàn đúng nghĩa và chánh nghĩa theo tinh thần TÌNH NGUYỆN QUỐC TẾ.

Vậy tại sao Việt cộng cứ tuyên truyền bịp bợm, đưa vào sách vở dạy học trò rằng "Đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa là tay sai bán nước" nhưng cả đống người Việt Nam vẫn tin. Ngược lại với hành vi xua quân sang đất Cambodia lật đổ một nhà nước hợp pháp tại Liên Hợp Quốc khi chưa được Liên Hợp Quốc cho phép rồi chiếm đóng 10 năm, dựng lên một tổ chức bù nhìn do Hunsen cầm đầu thì lại cho rằng mình làm việc nghĩa, là "bộ đội tình nguyện". Để nay ông thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói thẳng, nói thiệt là "Việt cộng xâm lược Cambodia" thì cả lò nhảy dựng như kiến ba khoang cắn mông.

Ai xâm lược ai ? Mỹ có xâm lược Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa có phải là ngụy quân, ngụy quyền, tay sai bán nước không thì thực tế đã chứng minh và tương lai hậu thế sẽ phán xử. Hãy nhớ câu nói kinh điển của ông Abraham Lincoln rằng "Bạn có thể đánh lừa tất cả mọi người vào một số số thời điểm và đánh lừa một số người suốt đời. Tuy nhiên, bạn không thể lừa dối tất cả mọi người trong mọi lúc".

Việc cha anh chúng tui đã buông tay con diều vàng Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1975 không đồng nghĩa là buông xuôi bởi lúc đó con diều vàng đang bay trong cơn phong bao bão tố, nếu giữ căng dây thì diều sẽ giựt đứt dây vì vậy các bậc tiền bối đã sáng suốt nới dây những vẫn trao ống dây vào tay hậu thế để giữ việc nối kết với con diều vàng đó và sẽ kéo nó bay lên vào một ngày gió êm, trời quang. Ống dây giữ con diều vàng Việt Nam Cộng Hòa chính là toàn bộ cái bản văn của Hiệp định Ba Lê 1973.

Tới đây chúng ta có quyền nghĩ và lạc quan tin tưởng vào sự nhận định của tướng Do Thái Moshe Dayan rằng "muốn chiến thắng cộng sản Bắc Việt thì hãy để cho chúng vào chiếm Miền Nam..." và sau đó là câu nói kinh điển của tổng thống 40 nước Mỹ Ronald Reagan rằng "Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sanh tại Viêt Nam về sau".

Pháp luật quốc tế đã qui định "hành vi xâm lược hoặc là hành vi đồng phạm tội ác xâm lược" phải chịu trách nhiệm theo qui định của pháp luật quốc tế. Trong quá khứ bi thương, VIỆT CỘNG LÀ KHỦNG BỐ, LÀ XÂM LƯỢC nên nó phải bị pháp luật Quốc tế trừng trị. Hiện nay tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ xóa sổ cnxh quái thai bằng giải pháp HÒA BÌNH thì chắc chắn ông ta cũng sẽ trừng trị Việt cộng tội KHỦNG BỐ, XÂM LƯỢC bằng giải pháp HÒA BÌNH. Nghĩa là ông Trump sẽ giúp chúng ta kéo lại con diều vàng VIỆT NAM CỘNG HÒA bằng cuộn dây trong tay của hậu duệ VNCH đó là bản văn Hiệp định Ba Lê 1973.

Tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 bằng giải pháp tổng tuyển cử tự do thiết lập nhà nước phi cộng sản, dân chủ tự do đó là tinh thần cao cả của Việt Nam Cộng Hòa, một chế độ được Liên Hợp Quốc công nhận là một QUỐC GIA YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH đúng theo Điều 4 của Điều lệ, có khả năng và sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ của mình,...". Không có việc gì mà ông Trump không làm được nếu đó là việc CHÁNH NGHĨA, HỢP PHÁP, HỢP LÒNG NGƯỜI, THUẬN Ý TRỜI./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN