ÔNG TRUMP SẼ TUNG RA CHIÊU MỚI VỀ PHÍA TÀU CỘNG CÓ DÍNH LÍU TỚI VIỆT CỘNG

ÔNG TRUMP SẼ TUNG RA CHIÊU MỚI VỀ PHÍA TÀU CỘNG CÓ DÍNH LÍU TỚI VIỆT CỘNG

Áp thuế lên hàng hóa Tàu cộng đã thực thi, đánh dập đầu hãng công nghệ ZTE, Huawei cũng đã làm, sắp tới sẽ là đòn trừng phạt nhắm vào ngành sản xuất dược liệu của Tàu cộng.

Chúng ta phải biết rằng, hiện nay nước Mỹ có từ 2 đến 3 triệu người "nghiện thuốc giảm đau" theo toa hoặc heroin và khoảng 90 người chết mỗi ngay do xài thuốc nhóm OPIOID quá liều. Kể từ năm 1999, số lượng người Mỹ chết vì lạm dụng thuốc nhóm OPIOID quá liều đã tăng lên 4 lần. Riêng trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2015, hơn 500.000 người Mỹ chết vì xài thuốc quá liều, trong đó phần lớn liên quan đến thuốc nhóm OPIOID.

Vào hôm 10/8/2017, Tổng Thống Donald Trump đã tuyên bố cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện thuộc nhóm OPIOID là TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP QUỐC GIA, ông nói "Chúng ta sẽ dành rất nhiều thời gian, nỗ lực và tiền bạc đối phó cuộc khủng hoảng OPIOID. Đây là vấn đề nghiêm trọng chưa từng có".

Một điều ngạc nhiên là vào ngày 06/9/2018, ông Paul Knierim thuộc Lực lượng Phòng chống Ma tuý Mỹ - DEA đã tuyên bố trong phiên điều trần của Ban Đối ngoại, Hạ viện Mỹ rằng các dòng OPIOID tổng hợp, trong số đó có Fentanyl xuất xứ từ Tàu cộng đang ồ ạt chuyển vào Mỹ thông qua bưu điện, thư chuyển phát nhanh từ Tàu cộng hoặc được Tàu cộng chuyển qua Canada, Mexico rồi xâm nhập biên giới để vào nước Mỹ".

Hôm nay, ngoại trưởng Mike Pompeo đã đăng trên twitter rằng "Một bước quan trọng để giải quyết cuộc khủng hoảng OPIOID là kiềm chế nguồn cung. Từ Tàu cộng đến Châu Mỹ Latinh. Bộ Ngoại giao Mỹ đang làm việc với các đối tác của chúng tui để giảm sản xuất và buôn bán ma túy. Những thách thức vẫn còn, nhưng chúng tui cam kết dừng các loại thuốc này trước khi chúng hủy hoại cuộc sống của nhiều người Mỹ hơn".

Tàu cộng hiện là nguồn cung cấp fentanyl lớn nhứt thế giới vì các ngành hóa chất và dược phẩm khổng lồ của nước này được quản lý lỏng lẻo và ít được giám sát. Nhiều cơ sở dược phẩm cũng hoạt động bất hợp pháp ở đó, sản xuất và xuất lậu loại ma túy nguy hiểm đó sang Bắc Mỹ.

Không riêng gì nước Mỹ mà láng giềng Canada cũng là nạn nhơn của thuốc giảm đau có tính gây nghiện do nhóm OPIOID gây ra có xuất xứ từ Tàu cộng. Theo số liệu do Chánh phủ Canada công bố ngày 19/6/2018 thì chỉ riêng trong năm 2017 có gần 4.000 người Canada chết vì xài loại thuốc giảm đau có tính gây nghiện này do Tàu cộng sản xuất, tuồng sang.

Mặc dù phía Tàu cộng đã nhiều lần cam kết khắc phục tuy nhiên vì đây là một món lời béo bở và đặc biệt nó còn có một động cơ chánh trị khác là hủy diệt tương lai của các đối thủ cường quốc như Anh và Pháp đã hủy hoại Trung Hoa dẫn đến chiến tranh nha phiến lần thứ nhứt giữa giữa Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland với nhà Thanh giai đoạn năm 1839 - 1842 và chiến tranh nha phiến lần thứ hai giữa Đế quốc Anh và Đệ nhị Cộng hòa Pháp với nhà Thanh từ năm 1856 - 1860.

Nói trắng ra thì việc Tàu cộng ấp lẫm, dung túng cho việc sản xuất và buôn bán lậu thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện liên quan đến thuốc nhóm OPIOID là một trong những kế độc để hủy diệt tương lai của các cường quốc đối thủ trong mục tiêu bá chủ thế giới mà ông Peter Navarro đã cảnh báo trong cuốn sách "Death by China - Chết bởi Tàu cộng". Mỹ, Canada không thể trông mong vào việc nhà cầm quyền Tàu cộng triệt phá các lò sản xuất chất gây nghiện kia ngoại trừ phải có biện pháp trừng phạt mạnh tay.

Trừng phạt Tàu cộng bởi tội ấp lẫm, dung túng cho việc sản xuất và buôn bán lậu thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện liên quan đến thuốc nhóm OPIOID là một cú đánh rất sốc để hủy diệt mầm họa do các hãng sản xuất dược liệu của Tàu cộng gây ra. Tất cả những tài phiệt của Tàu cộng có dính líu đến áp phe này điều bị phong tỏa tài khoản và thậm chí bị truy nã và dẫn độ về Mỹ để xứ tội sản xuất và buôn lậu chất ma túy theo luật pháp của Mỹ.

Theo nguồn tin mật từ Mỹ thì hiện nay Việt Nam cũng là nơi trung chuyển các loại thuốc giảm đau có tính gây nghiện nhóm OPIOID xuất xứ từ Tàu cộng tuồng vào Mỹ theo đường hàng không và bưu phẩm. Trong lần gặp gỡ vào hôm 24/4/2019 vừa rồi, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã nhắc nhở Tô Lâm về chuyện này cùng với nhiều chủ đề quan trọng khác. Điều này cho thấy Việt Nam cũng là một thành viên tiếp tay cho Tàu cộng tuồng chất gây nghiện y dược vào nước Mỹ nên cũng khó lòng tránh khỏi vạ lây nếu không tự thân khắc phục./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN